สังคม

ชัชชาติ ร่วมวงทานอาหารเย็น แจกของว่างให้นร.วงโยฯ โคราช

โดย taweelap_b

30 ก.ค. 2565

172 views

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อร่วมรับประทานอาหารเย็น และพูดคุยกับคณะครู และนักเรียนจาก รร.ราชสีมาวิทยาลัย และ รร.สุรนารีวิทยา ที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันวงโยธวาทิต กับ รร.วชิรธรรมสาธิต และ รร.วัดสุทธิวราราม ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค. 65)


โดยผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้แจกอาหารว่างให้เด็ก ๆ และถ่ายรูป พูดคุยกับนักเรียน โดยมีซุ่มอาหาร และการแสดงดนตรี จากทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มาร้องเพลงขับกล่อม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนักเรียนและอาจารย์ต่างตื่นเต้น และดีใจที่มีกิจกรรมครั้งนี้


นายชัชชาติ พร้อมด้วยผอ.รร.ราชสีมาวิทยาลัย และรร.สุรนารีวิทยา พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯ นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า การตัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการเปิดเวทีให้เด็ก ๆ ได้ร่วมกิจกรรมหลังจาก ห่างหายไปจากสถานการณ์โควิด และยังเป็นการนำกิจกรรมดนตรี มาสานสัมพันธ์ ระหว่างจังหวัด และยังแสดงให่เห็นศักยภาพของเด็กไทย ซึ่งวงโยธวาทิตของทั้ง 4 โรงเรียน ได้รับรางวัลการันตีระดับประเทศมาแล้ว อีกทั้งยังสร้างความสามัคคี กระตุ้นเศรษฐกิจ


ส่วนวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค. 65) กทม.มีเซอร์ไพรส์แน่นอน แต่ทางโรงเรียนไม่ยอมบอก เช่นเดียวกับโรงเรียนจาก จ.นครราชสีมา ก็มีเซอร์ไพรส์เช่นกัน และขอเชิญชวนประชาชนที่มีบัตร รับชมกิจกรรมความสามารถของเด็กไทย แต่หากใครไม่มีบัตร ก็ชมผ่านทางไลฟ์สด เพจของกทม.


สำหรับกิจกรรมนี้ เป็นแสดงฝีมือให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้ชมกัน การประชันวงดุริยางค์ กระชับมิตร กรุงเทพฯ-โคราช หรือ กิจกรรมการแข่งขันวงโยธวาทิต ระหว่าง โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา และโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร จะเริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น. ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

คุณอาจสนใจ

Related News