สังคม

วงดุริยางค์โคราชถึงกทม.แล้ว เด็ก ๆ เที่ยวสยามสแควร์บอกตื่นเต้น

โดย taweelap_b

30 ก.ค. 2565

942 views

ก่อนกิจกรรม battle วงดุริยางค์ กระชับมิตร ระหว่าง กทม. และ โคราช 4 วง ในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.65) วงดุริยางค์โรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กว่า 200 คน ได้มีกิจกรรมผ่อนคลาย ก่อนการแข่งขัน


โดยเด็กนักเรียน ได้มาเยี่ยมชมบรรยากาศสยามสแควร์  แหล่งรวมวัยรุ่นที่มีกิจกรรมแสดงดนตรีที่วอล์คกิ้งสตรีท ซึ่งเด็ก ๆ ที่มารู้สึกตื่นเต้น เป็นกิจกรรมที่ดีที่ได้มาประชันดนตรีกับวงดุริยางค์ ในกทม.


นายธนกร สายทอง หัวหน้าวงโยฯ ราชสีมาวิทยาลัย นักเรียน ม.6 เปิดเผยว่า ตนรู้สึกตื่นเต้น แม้จะเคยมาสยาม แต่การมาครั้งนี้ ตื่นเต้น และดีใจที่ได้มาทำกิจกรรมแบบนี้ และเห็นว่าสยาม เปลี่ยนไป ทันสมัย มากขึ้น และจะเล่นดนตรีให้สุดฝีมือ ไม่ทำให้ผิดหวัง ให้กองเชียร์ กทม. และโคราช


น้องเบล ณัฐชยา กระเเสโสม หัวหน้าวงโยธวาทิต รร.สุรนารี นักเรียน ม. 6 กล่าวว่า ตนตื่นเต้นในการมาสยาม กทม. เปลี่ยนไปในทางที่ดี ตั้งแต่มีผู้ว่าฯ ชัชชาติ และในการประชันวงโยธวาทิตในวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค.65) ไม่มีออมมือ แม้จะเป็นการกระชับมิตร และขอให้ชาว กทม.  และโคราช ติดตามชมให้กำลังใจ ทั้งในสนาม และไลฟ์สด


นายวิลาศ ดวงเงิน ผอ.รร.สุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า ในวันนี้พาเด็ก ๆ วงดุริยางค์มาทั้งหมด  87 คน เด็ก ๆ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก หลายคนถึงขั้นนอนไม่หลับ ต้องขอขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ที่สร้างโอกาสดี ๆ เช่นนี้ โรงเรียนสุรนารีฯ พร้อมเต็มร้อย โดยจะมีคนโคราชมาร่วมงานกว่า 1,200 คน เต็มสนามแน่นอน ตนเชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้จะทำให้ได้แลกเปลี่ยนสิ่งดี ๆ ร่วมกันระหว่างกรุงเทพฯ และนครราชสีมา


นายประยงค์ ประทุมวัน ผอ.รร.ราชสีมาวิทยาลัย กล่าวว่า เด็ก ๆ วงดุริยางค์ทั้ง 70 คน รู้สึกตื่นเต้นดีใจ การประชันดนตรีครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก เพราะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การเล่นดนตรี และจิตใจของคนเมืองใหญ่ ซึ่งจะสร้างกระแสตื่นตัวให้คนออกมาใช้ชีวิตมากขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News