สังคม

พระสุดทน! ขึ้นป้ายประชดเชิญชวนขโมย สุดท้ายโจรหายเกลี้ยง

โดย paranee_s

29 ก.ค. 2565

171 views

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ก.ค.65 กลุ่มไลน์ของจังหวัดเลย ได้มีการแชร์ภาพป้าย ของวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 12 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย มีข้อความว่า "ขอเชิญมาขโมยทรัพย์สินในวัด" สร้างความแปลกประหลาด จนมีการออกไป


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดแห่งดังกล่าว พบว่าภายในวัดเงียบเหงา มีรถเก๋งเก่าๆ จอดอยู่ ไม่พบเจ้าอาวาส อายุ 50 ปี คาดว่าออกไปทำธุระนอกวัด ที่ศาลามรกตมีป้ายไวนิลเขียนข้อความว่า “เชิญ ขโมยมาลักของได้เลย ข้างในมีวัตถุอันตราย มีกล้องวงจรปิด ส่งตรงไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถมาถึงภายใน 10 นาที รู้นะว่าใครมา” และยังมีติดป้ายอีกที่กุฏิหลังเล็ก ส่วนชาวบ้านนอกพื้นที่เดินทางมาทำบุญ ที่วัดแห่งนี้ ต่างแปลกใจกับป้ายข้อความที่เขียนไว้ พร้อมตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นภายในวัดแห่งนี้


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสมฤดี สมจิตร ผู้ใหญ่บ้านภูทอง เล่าว่า ป้ายที่เขียนไว้และเป็นข่าวทางโซเชียลออกไปนั้น เป็นป้ายเก่าเกือบ 10 ปีมาแล้ว โดยพระอาจารย์รูปเดิมมีโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต เครื่องซักผ้า และโทรศัพท์มือถือและส่งของในวัด ถูกคนร้ายขโมยไปหมดเกลี้ยง ด้วยความโกรธหัวขโมย จึงเขียนป้ายนี้เพื่อประชดโจร เขียนป้ายบอกโจรให้เข้ามาลัก


เมื่อเขียนเสร็จแล้วก็หนีจากวัดนี้ไปที่อื่น ซึ่งหัวขโมยส่วนใหญ่เป็นพวกจนยาเสพติด และหลังจากที่ติดป้าย ปรากฏว่าไม่มีขโมยขึ้นวัดอีกเลย ชาวบ้านก็พัฒนาวัดจนร่มรื่น คาดว่าพวกขโมยคงกลัวบาปจึงไม่มาขโมยอีกเลย


คุณอาจสนใจ

Related News