สังคม

ตะแกรงเผาผีก็ไม่เว้น! เจ้าอาวาสสุดทน คนร้ายขโมยของวัดเพียบ

โดย chutikan_o

10 มี.ค. 2567

176 views

เจ้าอาวาสสุดทน คนร้ายขโมยสายไฟ กระถางธูป อุปกรณ์เครื่องครัว เต็นท์ แม้กระทั่งตะแกรงเผาผีก็ไม่เว้น วอนเอามาคืน วัดจะไม่เอาโทษ

วันที่ 10 มี.ค. 2567 พระครูสังฆ์รักษ์ ทรงพล อาจาโร อายุ 42 ปี เจ้าอาวาสวัดทุ่งสาลิกา อ.เมือง จ.สระบุรี ร้องเรียนมาที่ผู้สื่อข่าวว่า วัดได้เตรียมจัดงานประจำปี และเมื่อมาตรวจสอบดูข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ จึงได้รู้ว่ามีคนร้ายบุกเข้างัดหน้าต่างศาลาการเปรียญ เข้ามาขโมยสายไฟ กระถางธูป เชิงเทียน แจกัน พาน ที่กรวดน้ำที่เป็นทองเหลืองจนแทบจะไม่เหลือ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องครัว กระทะ หม้อ ชาม จาน ช้อน กาละมัง ทัพพี ตะหลิว แก้ว มีด พร้อมด้วยเต็นท์โครงเหล็กแป๊บ ซึ่งก่อนที่เต็นท์จะหาย ได้มีชาวบ้านขับรถกระบะมาขอยืมเต็นท์ที่วัด โดยอ้างว่าวัดที่ใกล้บ้านตนเองจัดงาน ไม่มีเต็นท์ให้ยืม จึงได้มาของยืมที่วัดนี้ ซึ่งทางวัดก็ไม่มีเต็นท์ให้ยืม มีแต่เต็นท์ที่ผุพังต่อมา 3 วันต่อมาโครงเหล็กเต็นท์ของทางวัดที่ถอดวางกองไว้ข้างศาลาได้หายไป แม้กระทั่งตะแกรงเหล็กเผาผี ที่อยู่ในช่องเผาศพ ก็ถูกคนร้ายขโมยเอาไป

เจ้าอาวาสวัดทุ่งสาลิกา กล่าวอีกว่า คนร้ายเข้ามาขโมยของภายในวัดหลายครั้งแล้ว เคยแจ้งตำรวจ ก็ไม่สามารถติดตามจับกุมได้ เนื่องจากวัดไม่มีหลักฐานที่จะไปเอาผิดคนร้ายได้ ซึ่งภายในศาลาการเปรียญไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ส่วนที่ติดไว้บริเวณวัด ก็ยังถูกคนร้าย ตัดกล้องวงจรปิด อยากฝากบอกคนร้ายหรือชาวบ้านที่มายืมของจากทางวัดไปแล้ว ยังไม่ได้เอากลับมาคืน ก็ให้เอากลับมาคืนได้ ทางวัดจะไม่เอาโทษอะไร ส่วนใครที่เอาไปแล้ว เอาไปเลย ก็รอแต่ผลกรรมที่จะตอบสนองเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News