สังคม

หนุ่มโพสต์คลิปชวนเด็กล้อมวงเสพกัญชา ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหาคนโพสต์

โดย paranee_s

26 มี.ค. 2567

182 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 67 กลุ่มไลน์กู้ภัยเลย จ.เลย มีการแชร์โพสต์เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการแชร์คลิป Reele ที่มีเด็กอายุประมาณ 11-13 ปี 2 คน กำลังเสพบ้องกัญชา และมีการแชร์ออกไปกว่า 222 ครั้ง โดยในคลิปมีการพูดคุยระหว่างเจ้าของคลิปและเด็ก มีใจความว่า “ดึงเลย เด็กตอบว่า ไม่ถ่ายคลิป ไม่ถ่ายก็ห้ามสูบ บ้อง เดียวจะเอาไปฟ้องแม่แก จากนั้นเด็กคนหนึ่งจุดไฟ เด็กอีกคนก็เสพบ้องกัญชา จนควันโขมงออกจากปาก จากนั้นก็ยัดไส้กัญชาแล้วเสพอีก” จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม และมีคนเข้าไปคอมเมนต์ให้ลบโพสต์ แต่ก็ไม่ยอมลบ


จนกระทั่งมีการสืบทราบว่า เจ้าของโพสต์น่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวที่ อ.นาแห้ว จ.เลย และเจอเด็กน้อยเลยชวนมาเสพบ้องกัญชา พบเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่น อายุประมาณ 11-13 ปี อยู่บ้านนาปอ ต.แสงภา อ.นาแห้ว จ.เลย และยังมีเด็กอีกหลายคนในพื้นที่ อ.นาแห้ว จ.เลย ที่ถูกเจ้าของโพสต์ให้เสพบ้องกัญชา หลังมีการแชร์คลิปออกไป มีผู้ปกครองบางส่วนที่ทราบ ติดต่อไปยัง สภ.นาแห้ว เพื่อเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้โพสต์


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ. พิษณุวัชร์ ใจการ ผกก.สภ.นาแห้ว เปิดว่า หลังมีการโพสต์คลิปเด็กสูบบ้องกัญชาไปนั้น ได้ตรวจสอบที่มาของคลิปและรีบดำเนินการทันที ขณะนี้แม่ของเด็กได้เดินทางแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของโพสต์แล้ว โดยจะมีการดำเนินคดี 2 ข้อกล่าวหากับผู้โพสต์ คือ 1.สื่อโฆษณา หมิ่นประมาท และ พรบ.คอม และอีกข้อหา 2.ชักชวนให้เด็กเสพยาเสพติด เพราะเด็กอายุประมาณ 10 ขวบ จากนั้นประสานทีมสหวิชาชีพมาสอบเด็ก ส่วนกรณีที่เจ้าของโพสต์เสพเองไม่ผิด แต่ให้เด็กเสพผิด


และจากการตรวจสอบผู้โพสต์อยู่ จ.อำนาจเจริญ ไปเที่ยวงานกัญชาที่เชียงดาว ขี่รถจักรยานยนต์เลาะถนนชายแดน อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มาต.เหล่ากอหก อ.นาแห้ว แล้วแวะริมทางพื้นที่ภูสวนทราย อ.นาแห้ว และชักชวนเด็กมาเสพกัญชา ซึงตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อจะออกหมายเรียกหรือหมายจับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กัญชา ,เลย ,ชวนเด็กเสพกัญชา

คุณอาจสนใจ

Related News