สังคม

'แซน-กระติก' ลุยเอาผิดคนสร้างหลักฐานเท็จ 'กระติก' ลั่นโพสต์คลิปปาร์ตี้ ในพื้นที่ส่วนตัว ถ้าไม่ชอบก็เลื่อนผ่าน

โดย nattachat_c

28 ก.ค. 2565

47 views

แซนควงกระติก ยื่นคำร้องกระทรวงยุติธรรม ลุยเอาผิดขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จคดีแตงโม ด้านกระติกเผยคลิปเต้นในงานวันเกิดเพื่อน ถ้าใครไม่ชอบให้เลื่อนผ่าน ย้ำแตงโมอยู่ในใจตลอด ชี้การมูฟออนแต่ละคนไม่เหมือนกัน


วานนี้ (27 ก.ค.)  ที่ กระทรวงยุติธรรม น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พร้อมด้วยนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของกระติก เดินทางมายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่สร้างพยานหลักฐานเท็จ ทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม ในการนำผ้าขาวเปื้อนเลือดมาเป็นหลักฐานเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม


น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นตัวแทนของผู้ต้องหาที่ได้รับความเดือดร้อน กับกลุ่มคนสร้างพยานหลักฐานเท็จ สืบเนื่องมาจากการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา มีข้อเท็จจริงแล้วว่าผลพิสูจน์ผ้าสีขาวเป็นหลักฐานเท็จ ไม่ใช่คราบเลือดและผ้าของแตงโม จึงเดินทางมายื่นเรื่องกับกระทรวงยุติธรรม ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่ส่วนร่วมหรืออยู่ในกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จ เนื่องจากมีคนให้ความสนใจกับคดีเยอะมาก สร้างความสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม


อยากให้เอาคนพวกนี้มาลงโทษ ทำให้เป็นเคสตัวอย่าง เพราะในอนาคตอาจทำให้มีแพะรับผิดจากหลักฐานเท็จ ทั้งที่ไม่ได้ความผิด  ส่วนเรื่องที่อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีแตงโม เป็นครั้งที่ 3 เป็นวันที่ 3 ส.ค. 65 ตนกับทนายก็เตรียมพร้อมทุกนัด โดยเตรียมหลักประกันไป รอไปสู้ในชั้นศาล


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กระติกโพสต์คลิปเต้นในงานปาร์ตี้ เป็นการมูฟออนแล้วหรือไม่? น.ส.อิจศรินทร์ กล่าวว่า ภาพที่ออกไปเป็นงานวันเกิดเพื่อน ตนโพสต์ในพื้นที่ส่วนตัว มีความสุขกับช่วงเวลานั้น ๆ ตนไม่รู้ว่านิยามคำว่ามูฟออนของแต่ละคนเป็นอย่างไร แต่ก็ต้องแยกเสียใจก็ส่วนเสียใจ แตงโมอยู่ในความทรงจำตลอดเวลา ชีวิตเราในหลายช่วง ตนคงไม่เอาเหตุการณ์เศร้าโศกเสียใจ หรือเหตุการณ์อื่น ๆ มาหยุดทุกอย่างในชีวิต เพราะว่าตนก็เป็นแม่ทำหน้าที่หลายอย่าง ที่ต้องก้าวไปข้างหน้า ในช่วงที่ตนมีความสุข เวลาไปอะไรดีๆ ก็จะคิดถึงแตงโม


ส่วนคนที่เข้ามาวิจารณ์ ถ้าไม่ชอบก็เลื่อนผ่านไปได้เลย ถ้าตนเห็นหรือฝ่ายกฎหมายเห็น คนที่ด่าอยากถูกดำเนินคดี ที่ผ่านมาได้ฟ้องคนในโซเชียลไปแล้ว 13 คน ขณะนี้กำลังร่างฟ้องคนอื่น ๆ แต่ต้องรอเรื่องนั้น ๆ มีข้อยุติ ถึงจะดำเนินการฟ้องด้วยตัวเอง


แซน-วิศาพัช กล่าวว่า​ คนที่สร้างพยานหลักฐานเท็จ ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง โดยที่ไม่คำนึงถึงคนอื่น ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย สังคมเข้าใจผิด และหลายหน่วยงานรัฐได้รับความเดือดร้อนจากการเสียเวลาในการพิสูจน์​หลักฐาน ตนงงว่าทำไม 'บังแจ็ค' ถึงไม่นำมาส่งด้วยตัวเอง ถ้ากลัวผ้าจะหายขนาดนั้น

ส่วนคนอื่น ๆ ที่ไม่อยากเอ่ยชื่อ ท่านอยู่ในจุดที่สูงแล้วตนไม่คิดว่าท่านจะลดตัวมายุ่งกับเรื่องพวกนี้เลย ส่วนที่อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีแตงโมอีกครั้ง ในวันที่ 3 ส.ค. 65 ตนกังวลว่าจะเลื่อนฟ้องอีก ไม่อยากให้เลื่อนอีกแล้วคดีไม่จบสักที อยากให้เข้าสู่กระบวนการ​ตามขั้นตอนกฎหมาย ขณะนี้ตนรอฟ้องบุคคลสาธารณะ ที่มีอิทธิพลในโซเชียล  


ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต​ เผยว่า วันนี้ตนมาเป็นตัวแทนรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่กระติกกับคุณแซน และทนายความ มายื่นเรื่องขอให้ติดตามคนที่ทำพยานหลักฐานเป็นเท็จ หลังกระทรวงยุติธรรมได้มีการแถลงข่าวผลการตรวจพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตแตงโม นิดา  ตามที่คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภควุฒิสภา ได้ส่งพยานหลักฐานเป็นผ้าสีขาวมีคราบเลือดและดิน รวมถึงเส้นผมให้ตรวจสอบ


ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าเป็นพยานหลักฐานเท็จ จึงทำให้วันนี้ทั้งสองคนได้มายื่นหนังสือเพื่อให้ทางกระทรวงได้มีการตรวจสอบ หลังจากรับเรื่องแล้วจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน ส่วนคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งเป็นผู้ที่นำหลักฐานมาให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบ นั้นก็ถือเป็นผู้เสียหายด้วยเช่นเดียวกัน ควรจะมีการไปดำเนินการในส่วนของของหน่วยงาน ที่ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aqvsBvfT-6I










คุณอาจสนใจ

Related News