สังคม

หลวงพี่เกือบไม่รอด เพดานโบสถ์พังถล่ม เข้าไปเดินสำรวจเจอถล่มซ้ำ วิ่งหนีอลวน

โดย nattachat_c

26 ก.ค. 2565

9 views

วานนี้ (5 ก.ค. 65) เวลาประมาณ 18.35 น. ที่วัดพวงพะยอม อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง พัดต้นไม้หักโค่นล้มทับหลังคาอาคารเก็บเรือ และพัดเข้าช่องลมอุโบสถ เป็นเหตุให้ฟ้าเพดานอุโบสถถล่มได้รับความเสียหาย


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีฟ้าเพดานถล่มไว้ได้ โดยจู่ๆ ก็ถล่มลงมา หลังจากนั้นในภาพจะเห็นพระเณรเข้ามาสำรวจความเสียหาย พอเดินคล้อยหลัง ฟ้าเพดาลก็ถล่มซ้ำตรงที่พระเณรพึ่งเดินออกจากจุดนั้นพอดี และหลังจากนั้นจึงเดินทางไปสำรวจความเสียหายอีกรอบแต่ระหว่างกำลังสำรวจ ฟ้าเพดานก็ถล่มซ้ำลงมา ทั้งพระทั้งเณรทั้งวิ่งหลบกันอลวน ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


โดยจะแจ้งความเสียหายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสำรวจความเสียหาย ส่วนพุทธศาสนิกชนหากสนใจร่วมบุญซ่อมแซมบูรณะสามารถติดต่อโดยตรงกับทางวัดพวงพยอมได้ทันที


ซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษาอาจจะยังทำอะไรไม่ได้มาก ทางวัดจะหารือกับคณะกรรมการวัดและหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อทำการบูรณะซ่อมแซวเพดานวิหารที่เสียหาย คาดว่า น่าจะใช้งบประมาณในการซ่อมบูรณะ หลายแสนบาท


โดยทางวัดพวงพยอม เป็นวัดเก่าที่มีอายุกว่า 100 ปี และยังเป็นวัดที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนบ้านพวงพะยอม และชุมชนใกล้เคียง ในช่วงน้ำท่วม นอกจากนั้นยังเป็นวัดที่ช่วยเหลือสังคม ฟื้นถนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น และเผยแพร่ศาสนาอย่างต่อเนื่อง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LYVqyBO7So4

คุณอาจสนใจ

Related News