เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง’ เปิดสาขาเพื่อไทยอุตรดิตถ์ เดินหน้าดัน 'หมูกระทะ' เป็นซอฟต์พาวเวอร์

โดย nattachat_c

20 พ.ย. 2566

46 views

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค ลงพื้นที่ต่างจังหวัดครั้งแรก ภายหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยเริ่มจากการเข้ากราบสักการะพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก เพื่อความเป็นสิริมงคล

ก่อนที่จะเดินทางเข้าร่วมการเปิดสาขาพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมขอบคุณที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และไว้วางใจเลือก สส.ของพรรค ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย และอวยพรให้พี่น้องมีความสุข รวยขึ้น รวยขึ้น จากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

จากนั้นนางสาวแพทองธารได้เดินทางไปที่จังหวัดน่าน โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีสาธารณสุข อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้การต้อนรับ และนำลงพื้นที่ โดยได้ลงแพข้ามฟากจาก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ มายังอีกฝั่ง ที่บ้านปากนาย อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน ซึ่งบริเวณโป๊ะข้ามฟากแห่งนี้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นของจังหวัดอุตรดิตถ์ และได้ไปลงพื้นที่สำรวจการค้าขายและการท่องเที่ยว และอุดหนุนสินค้า OTOP ของดีเมืองน่าน

ทั้งนี้ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นางสาวแพทองธาร ชี้แจงกรณีที่เคยพูดเรื่องหมูกระทะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จากที่ได้ให้สัมภาษณ์ไปเพราะอยากผลักดันเรื่องหมูกะทะ เพราะเพียงแค่เป็นความรู้สึกบอกว่าเป็นหมูกระทะ ก็เห็นว่าสามารถดึงคนเข้ามาร่วมกันได้ ซึ่งอาหารนั้นหากเราทำให้อร่อยขึ้น สะอาดขึ้นที่สามารถทำให้ชาวต่างชาติเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราก็ได้เห็นของเกาหลีใต้หรือญี่ปุ่น ที่มีอาหารสไตล์จิ้มจุ่มหรือปิ้งย่างนั้นราคาสูงมาก แต่ขอเราราคาดีและราคาถูกกว่า จึงอยากสนับสนุน เพราะเรามีสินค้าที่ดี มีวัฒนธรรมที่ดีอยู่แล้ว และในเรื่องของอาหารของประเทศไทยนั้นได้เปรียบและจะสามารถผลักดันเป็นซอต์พาวเวอร์ได้แน่นอน และหมูกระทะเองในแต่ละจังหวัดก็มีซิกเนเจอร์ที่ไม่เหมือนกันด้วยก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง ซึ่งน่าจะสามารถดึงแต่ละจังหวัดให้มาร่วมกันได้ รวมไปถึงเมนูอื่นๆ ในแต่ละจังหวัดด้วย

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/y9_zUmg6Asw

คุณอาจสนใจ

Related News