สังคม

'วินิจ' ไม่เชื่อ สาวโปรไฟล์ดี ขโมย 'เก้าอี้แดงเดือด' อ้างป่วยทางจิต ชอบสะสมของ ชี้อาจทำตามใบสั่ง

โดย nattachat_c

19 ก.ค. 2565

61 views

รวบแล้ว สาวจ้างคนขโมยเก้าอี้ศึกแดงเดือด ยึดของกลางเพียบ กว่า 4 แสนบาท พบกรีดเบาะทำลายหลักฐาน อ้างป่วยจิต ชื่นชอบ เก็บสิ่งของ ด้าน วินิจ ผู้จัดฯ ไม่ปักใจเชื่อ ยันโปรไฟล์ดี การศึกษาสูง จี้ตำรวจตรวจสอบ ทำตามใบสั่งหรือไม่


จากกรณี กล้องวงจรปิด ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน บันเทิงภาพเหตุการณ์ หญิงคนหนึ่งพร้อมชาย เข้ามาขโมยเก้าอี้ของนักฟุตบอลในการแข่งขัน ฟุตบอลนัดพิเศษศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


เมื่อวานนี้ ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุ ได้แล้ว พร้อมของกลาง คือ

  • เก้าอี้นั่ง ทีมแมนยู และลิเวอร์พูล รวม 4 ตัว สภาพถูกทำลายได้รับความเสียหาย แยกชิ้นส่วน กรีดทำลาย
  • เก้าอี้นั่งเชียร์ 13 ตัว
  • ป้ายไวนิล รูปแจ็คสัน หวัง ขนาดความยาวขนาด 2 เมตร
  • ผ้าคลุมเก้า ทั้งแมนยู - ลิเวอร์ฯ รวม 100 ผืน


พลตำรวจตรี พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วยพันตำรวจเอกสิทธิศักดิ์นาคามาศ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจนครบาล 4  และนายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารบริษัท เฟรชแอร์เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมตัว นางสาว เอ (นามสมมุติ)สาววัย 34 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ และ ชายคนหนึ่งเป็นพนักงานขับรถ


หลังจากที่ นายวินิจ ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน ตรวจสอบพบว่าเก้าอี้นั่งและอุปกรณ์บางส่วนหายไปหลังจบการแข่งขัน จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวและผู้ชายอีกคนเข้ามาขนเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆ ออกไปจากสนามจึงเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก และสามารถติดตามจับกุมตัวได้วันนี้


จากการสืบสวน ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตเวชและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ทำไป เพราะมีความชื่นชอบที่จะเก็บสิ่งของต่างๆ ไว้


ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาก็ซื้อตั๋วเข้ามาชมการแข่งขัน อยู่ในสนามจนถึงตีสอง เฝ้าสังเกตการณ์ ก่อนที่จะวางแผนขโมย โดยเริ่มจากการขโมย แบลคดอฟ โปสเตอร์ จากนั้นก็มาขโมยผ้าคลุมเก้าอี้ และวันสุดท้าย คือเก้าอี้


ผู้ก่อเหตุ ค่อยๆ ทยอยขนออกมา และว่าจ้างบริษัทขนส่งผ่านทางแอปพลิเคชั่น นำสิ่งของไปเก็บที่บ้าน ที่คอนโด และบ้านพักในจังหวัดชลบุรี


เริ่มก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 14,15 และวันที่ 16 โดยไม่มีใครผิดสังเกต เพราะเข้าใจว่าหญิงคนนี้ เป็นทีมงานที่เข้ามาเก็บอุปกรณ์ โดยในชั้นสอบสวน หญิงผู้ก่อเหตุอ้างว่า มีคนบอกให้ทำ แต่ในทางสืบสวน พบทำเพียงคนเดียว ไม่มีทีมงานหรือบุคคลอื่นเกี่ยวข้อง


ขณะที่นายวินิจ กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าหญิงสาวรายนี้จะก่อเหตุเพียงเพราะความชื่นชอบ เนื่องจากตรวจสอบเรื่องของ โปรไฟล์ แล้วพบว่าจบการศึกษาในระดับสูง และเคยมีหน้าที่การงานที่ดี จากการตรวจสอบ เชื่อว่า ของที่หญิงรายนี้ขโมยมาไม่ใช่ความชอบ หรือ นำไปสะสม เมื่อตร.รู้ตัว ก็พยายาม ทำลายหลักฐาน เพื่อให้เข้าใจว่า ไม่ได้อยากได้ของเหล่านี้


ส่วนกรณี การเข้าไปขโมยของซึ่งเป็นพื้นที่ เข้มงวดและให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น เหตุใดผู้ก่อเหตุ ถึงเข้าไปได้ คุณวินิจ บอกว่า การที่เข้าไปขโมยของ เป็นช่วงการเก็บอุปกรณ์ ระบบรักษาความปลอดภัยไม่ได้เข้มงวดมากและมีซัพพลายเออร์หลายส่วนทั้งเก็บเก้าอี้ เก็บฉาก เก็บอุปกรณ์ต่างๆ หญิงคนนี้ จึงแทรกตัวเข้าไป ก่อเหตุ ต้องบอกว่า ตีเนียนมาก มีอุปกรณ์ล้อลาก มีการขนของมีทีมงาน ดูไม่ออกว่านี่คือขโมย จึงไม่มีใครสนใจ


แต่จะมีใบสั่งจากใครหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนขยายผล เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายจากการถูกขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้รวมแล้วประมาณกว่า 4 แสนบาท


เหตุการณ์นี้ ส่วนตัวรู้สึกแย่ และไม่ได้บอกกับทางสโมสร ซึ่งจากข้อมูลที่พบว่า มีการเตะของศึกแดงเดือดในประเทศต่างๆ ก็ไม่เคยมีข่าว ว่ามีการเข้ามาโขมยของหลังจบการแข่งขัน


จากการตรวจสอบของกลาง พบว่า เก้าอี้ ถูกแยกชิ้นส่วนเป็นชิ้นๆ เลาะหนังหุ้มเบาะ แยกเป็นส่วนๆ โดยพบว่าหญิงที่ก่อเหตุ ซื้ออุปกรณ์ลงมือแยกชิ้นส่วนเบาะ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ก่อนจะถูกจับเพียงวันเดียว


และพบว่า ในถุงใส่อุปกรณ์มีบัตรของเจ้าหน้าที่ ที่สามารถเข้าไปชมการแข่งขันฟุตบอลโดยเป็นบัตรพิเศษ ที่สามารถเข้าออกได้ทุกโซน ทุกจุดในสนามแข่ง รวมถึงห้องแต่งตัวและจุดต่างๆ ได้ทั้งหมด โดยคาดว่าเป็นบัตรของทีมงานชาวต่างชาติ ที่ทิ้งไว้ ทำให้หญิงคนนี้ไปเก็บมาด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SOizzKd5ygA



คุณอาจสนใจ

Related News