สังคม

สยบ หนุ่มเคยติดยา มีอาการทางจิต เมียพาไปรักษา เกิดคลั่งระหว่างทาง ควงมีดกลางถนน

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2565

528 views

วานนี้ (17 ก.ค. 65) เวลา 10.50 น. เกิดเหตุชายถืออาวุธมีดด้ามยาว ยืนอยู่บริเวณริมถนนมะลิวัลย์ หน้าประตูศรีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ลักษณะคลุ้มคลั่ง หลังรับแจ้ง จนท.จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้องที่ติดตัวของเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สามารถบันทึกวินาทีนำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดอยู่กลางถนนไว้ได้


ที่เกิดเหตุ พบนางวรางคณา อายุ 34 ปี ชาวจ.ขอนแก่น เป็นภรรยาผู้ก่อเหตุ และเป็นผู้โทรแจ้ง 191 และพบ น.ส.สุธาดา อายุ 26 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากเหตุถูกรถเฉี่ยวชน ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกที่ข้อศอกซ้าย และบริเวณสะโพก โดยได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า ผู้ก่อเหตุขับรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูมิชิ สีดำ ซึ่งเป็นสามีของผู้แจ้ง ขับไปจอดอยู่อีกฝั่งของถนนมะลิวัลย์


ทางตำรวจสายตรวจจึงได้แสดงตัวจะเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่า ผู้ขับขี่รถยนต์มีลักษณะคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธมีดด้ามยาวเดินไป-มา เมื่อประเมินสถานการณ์แล้วอาจเป็นอันตราย จึงได้ขอกำลังสนับสนุน ปรากฎว่า ชายคลุ้มคลั่งได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง สี่แยกไฟแดง ร.8


เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้ขับขี่ยานพาหนะไล่ติดตามไป พร้อมออกคำสั่งให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่ชายคลุ้มคลั่งไม่ยอมหยุดรถ ยังคงขับขี่หลบหนีต่อไป เจ้าหน้าที่สายตรวจเกรงว่าประชาชนทั่วไปอาจจะได้รับอันตราย จึงได้ใช้อุปกรณ์หยุดรถ STOP STICK วางขวาง จนทำให้รถคันดังกล่าวขับต่อไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าควบคุมตัวชายคลุ้มคลั่งไว้ ทราบชื่อคือ นายสันติ  อายุ 27 ปี ชาว จ.ขอนแก่น


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจค้นตัวนายสันติ ผลการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้นำตัวนายสันติ เพื่อไปตรวจค้นรถ จากการตรวจค้นพบอาวุธมีดยาวประมาณ 70 ซม. จำนวน 1 เล่ม และมีดปลายแหลมยาวประมาณ 30 ซม. อีกจำนวน 1 เล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายสันติ พร้อมของกลางมายัง สภ.เมืองขอนแก่น


และได้ประสานเจ้าหน้าที่จราจร เพื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย จากเครื่องตรวจวัด ค่าที่ตรวจวัดได้มีปริมาณ 63 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีค่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้สอบปากคำ และแจ้ง 4 ข้อกล่าวหาประกอบด้วย

  • พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
  • ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่
  • ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย
  • เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะเมาสุรา ซึ่งมีค่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด


พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหาเคยมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด (ผู้เสพ) ปัจจุบันได้เลิกยุ่งเกี่ยวแล้ว แต่ระยะหลัง ผู้ต้องหาเริ่มมีอาการทางจิต ทางภรรยากำลังจะพาไปพบแพทย์จิตเวชเพื่อทำการรักษา โดยก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ดื่มสุรา จนเกิดอาการมึนเมา และมีปากเสียงกับภรรยาบนรถ ขณะขับขี่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น จนมาก่อเหตุ และถูกจับกุมตัวในเวลาต่อมา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IAJ9ldtJedw


คุณอาจสนใจ

Related News