สังคม

เจ้าของบ้านเช่าผงะเจอสาวหมอดูแสบ ทิ้งขยะล้นบ้าน-อยู่กับลูกฝาแฝด

โดย taweelap_b

13 ก.ค. 2565

98 views

คุณนุ่ม อายุ 44 ปี (สงวนชื่อนามสกุลจริง) เจ้าของบ้านเช่าหมู่บ้านเอื้ออาทร เหมืองง่า ในพื้นที่หมู่ 6 ต.เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน ถึงกับผงะเมื่อเข้ามาเก็บค่าเช่าบ้าน กลับเจอแต่ขยะเต็มบ้านทั้งชั้นล่างและชั้นบน จึงต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชนมาเชิญผู้เช่าออก และเรียกเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มารับไปฟื้นฟูดูแล แต่ผู้เช่าบ่ายเบี่ยงไม่ยอมออเยื้อกว่า 3 ชั่วโมง


เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนซื้อบ้านเอื้ออาทรเอาไว้ 1 หลัง และปล่อยให้เช่า ต่อมามีผู้เช่าชื่อน.ส.ปุ้ม (นามสมมติ) อายุ 46 ปี บ้านเดิมอยู่เขตประเวศน์ กรุงเทพฯ ได้มาขอเช่าในราคาเดือนละ 3,000 บาท พักอาศัยกับลูกสาวฝาแฝดวัย 11 ปี 2 คน รวมเป็น 3 คน ตั้งแต่ปลายปี 63 รวมถึงวันนี้ประมาณ 1 ปี 6 เดือน โดยตนทราบว่าเขามีอาชีพเป็นหมอดูออนไลน์


ต่อมาได้ค้างค่าเช่านานหลายเดือ นรวมแล้วกว่า 2 หมื่นบาท ตนจึงเอะใจจึงแวะมาดูด้วยความเป็นห่วง ไม่ได้ตั้งใจมาทวงค่าเช่า เพราะเข้าใจดีว่าสถานการณ์โควิด-19 ได้รับผลกระทบกับทุกอาชีพ แต่เมื่อมาถึงเปิดประตูเข้าไปถึงกับผงะ แทบอ้วกแตก เพราะภายในห้องชั้นล่างพบกองขยะกองโตทิ้งเกลื่อนกราดเต็มห้อง หาทางเดินเข้าแทบไม่มี และเมื่อขึ้นไปดูชั้นบนอีกห้องหนึ่ง ก็พบว่ามีขยะเกลื่อนห้องเช่นกัน และสภาพห้องนอนก็รกรุงรัง ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอยู่กันได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่มีลูกสาวอยู่ด้วยตั้ง 2 คน


"วันนี้ก็คงให้ออกไปก่อน และตอนนี้ก็จ้างชาวบ้านมาช่วยทำความสะอาด ขยะรวมกว่า 50 ถุงนี่ยังเก็บไม่หมด แต่ด้วยความสงสารเด็ก ๆ กลัวว่าไม่มีที่อยู่ จึงได้ประสานผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มารับไปดูแลก่อน แต่จากการเจรจานานกว่า 3 ชั่วโมง ผู้เช่าไม่ยอมออกไป" คุณนุ่ม เจ้าของบ้านเช่า กล่าว 


นอกจากนี้ เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่มาอยู่ได้ปีกว่าไม่เคยออกมาซื้อกับข้าว มีแต่สั่งผ่านไลน์เดอร์ทุกวัน นอกจากนั้นโพรไฟล์ในเฟซบุ๊กที่โพสต์ ก็เหมือนกินดีอยู่ดี และมักจะทุบตีด่าทอลูกสาวทั้ง 2 คนอยู่เกือบทุกวัน จนเพื่อนบ้านระอาและมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไประงับเหตุบ่อยครั้ง แต่น.ส.ปุ้มก็อ้างอวดรู้ข้อกฎหมายต่าง ๆ ว่าเป็นสิทธิ์ของแม่ที่จะดุด่าว่าตีลูกได้ และไม่ยอมเปิดประตูออกมาพบเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านใกล้เรือนเคียงจึงไม่มีใครอยากยุ่งด้วย โดยเจ้าตัวอ้างว่าตัวเองเป็นคนมีความรู้มีการศึกษา จบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง

คุณอาจสนใจ

Related News