สังคม

วัยรุ่นสร้างตัว ค้างค่าเช่าบ้าน แอบปลูกกัญชา-เพาะแมวขาย ก่อนย้ายออก ทำบ้านเละให้ดูต่างหน้า

โดย thichaphat_d

5 มี.ค. 2567

182 views

เจ้าของเข่าอ่อน สาวอ้างตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์ขอเช่าบ้าน แอบเพาะแมวขาย ปลูกกัญชาขายช่อดอก วัยรุ่นแวะเวียนมาซื้อกันอื้อ แต่ไม่มีเงินค่าจ่ายค่าเช่า ก่อนย้ายออกทำบ้านเละฝากไว้ให้ดูต่างหน้า

จากกรณีที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว ลงเรื่องราวพร้อมภาพประกอบของแม่ค้าสาวออนไลน์รายหนึ่ง ซึ่งไปเช่าบ้านพักในหมู่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี ก่อนจะบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายค่าเช่าบ้านรายเดือนให้กับเจ้าของบ้านนานหลายเดือน จนกระทั่งต่อมาจึงยอมย้ายออกเมื่อเจ้าของบ้านเข้าไปสำรวจสภาพบ้านที่ปล่อยเช่า ถึงกับเข่าอ่อนด้วยความเหม็นเน่าและสกปรก ทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในบ้านพังเสียหายหลายรายการ


วันที่ 4 มี.ค.67 เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยได้พบกับนางพลอย (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านให้เช่าหลังดังกล่าว ซึ่งกำลังระดมลูกจ้างเข้าทำความสะอาดบ้านทั้งในและนอกบ้าน หลังเพิ่งได้รับบ้านกลับคืนมาจากผู้เช่าที่เพิ่งย้ายออกไปเมื่อวานนี้ พร้อมกับทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้ให้ดูต่างหน้า

โดยนางพลอย เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อมาจาก น.ส.พร อายุ 28 ปี เพื่อมาขอเช่าบ้านของตนเป็นที่พักอยู่อาศัยพร้อมแฟนหนุ่มและลูกอีก 2 คน โดยอ้างว่าทำธุรกิจเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตนคิดค่าเช่าในราคา 1.5 หมื่นบาทต่อเดือน แต่หญิงสาวรายนี้ต่อรองราคาลงมาเหลือ 1.3 หมื่นบาทต่อเดือน ตนจึงตกลงให้เช่าและทำสัญญาเช่าบ้านกันเมื่อเดือนสิงหาคม 66 ที่ผ่านมา โดยตนขอเก็บเงินค่ามัดจำ 2 เดือน เป็นเงินค่าเช่าล่วงหน้าอีก 1 เดือนและค่าประกัน หลังจากจ่ายเงินในงวดแรกทั้งหมดมาแล้ว หญิงคนนี้ก็ไม่ได้จ่ายเงินค่าเช่าให้ตนอีกเลย


เมื่อตนทวงถามเขาก็อ้างว่าญาติเสียบ้าง โรงเรียนลูกเปิดเทอมบ้าง ขอให้ตนไปหักเอาจากเงินมัดจำค่าเช่าล่วงหน้าแทนก่อน ด้วยความเห็นใจตนก็หักเงินจากค่ามัดจำล่วงหน้าแทนค่าเช่า ต่อมาทางหญิงผู้เช่ารายนี้ก็ไม่จ่ายค่าเช่าบ้านให้ตนอีก ตนจนต้องพาตำรวจตามไปทวงเงินค่าเช่าบ้านที่ติดค้างอยู่อีก 4 เดือน เขาจึงยอมจ่ายเงินให้ตนมาก่อนเพียง 1 หมื่นบาท แล้วก็พักอยู่อาศัยเรื่อยมาไม่ยอมย้ายออกโดยอ้างว่าจะรอคำสั่งศาลมาแปะก่อน ทำให้ตนต้องจ้างทนายแจ้งเรื่องย้ายออกไปยังหญิงผู้เช่ารายนี้ ถึงจะยอมย้ายออกในเวลาต่อมา


นางพลอย เปิดเผยว่า หลังจากที่หญิงสาวพร้อมครอบครัวนี้ย้ายออกไปแล้ว เมื่อวานนี้ตนจึงได้เข้าไปสำรวจในบ้านพัก ก็พบว่าสภาพทั้งภายในและนอกบ้านได้รับความเสียหาย พังเละเทะและสกปรกไปหมด เพราะหญิงผู้เช่ารายนี้ใช้บ้านของตนแอบทำฟาร์มเพาะแมวในห้องพักชั้นล่าง ส่วนชั้นบนก็แอบปลูกกัญชาเพื่อขายช่อดอก โดยตนมารู้ความจริงภายหลัง หลังจากที่นำเบอร์โทรศัพท์ของหญิงผู้เช่ารายนี้ไปตรวจสอบในออนไลน์ จึงพบว่าเขาลงประกาศขายช่อดอกกัญชาแบบออนไลน์ และมีเพื่อนบ้านมาให้ข้อมูลเพิ่มว่าในแต่ละคืนจะมีวัยรุ่นขับรถแวะเวียนเข้ามาซื้อช่อดอกกัญชาที่บ้านหลังนี้เป็นประจำ


นอกจากนี้ ภายในบ้านจะเหม็นอบอวลไปด้วยกลิ่นของขี้แมวแล้ว ยังมีเศษของกินที่เน่าเสียกองอยู่พื้นทั่วทั้งบ้านอีก บันไดก็ถูกทุบ เหล็กดัดก็ถูกถอด มุ้งลวดก็พังขาดเสียหาย พนังกำแพงก็มีรอยขีดข่วนด้วยสีเต็มไปหมด ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ตนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อเตรียมดำเนินคดีกับหญิงสาวผู้เช่ารายนี้ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ต่อไปเพื่อให้หญิงสาวผู้เช่ารายนี้มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด


เจ้าของบ้านเปิดเผยอีกว่า ก่อนที่หญิงสาวรายนี้กับครอบครัวจะขนของย้ายออกไปนั้น ยังได้กลั่นแกล้งตนด้วยการนำแก้วใส่ปัสสาวะไปวางไว้บนขอบประตูด้านในของบ้าน เพื่อหวังให้ตกใส่คนที่มาเปิดประตูอีกด้วย และยังทุ่มรูปปั้นจระเข้ที่ประดับบ้านตนจนแตกหัก พ่นคำหยาบในอ่างเลี้ยงปลา ตัดท่อน้ำประปาขาด และยังปีนไปถอดสายไฟฟ้าที่เสาไฟฟ้าออก ซึ่งตนไม่เคยเจอคนเช่าที่มีพฤติกรรมแบบนี้มาก่อน ทำให้ตนตัดสินใจว่าหลังจากนี้ไปจะไม่เปิดให้เช่าบ้านอีกต่อไป คงจะรีโนเวทแล้วขายเพื่อตัดปัญหาจะได้ไม่ต้องมาเจอคนเช่าแบบนี้อีก

คุณอาจสนใจ

Related News