สังคม

โบราณว่าไว้ อย่าแหย่รังแตน! หลวงพี่ใช้ไม้แยงรัง โดนต่อยหน้าบวม ตอนนี้หายแล้ว ขอบคุณญาติโยมที่เป็นห่วง

โดย nattachat_c

12 ก.ค. 2565

652 views

จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok ชื่อ @kunasako โพสต์คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่ง ถูกแตนต่อยจนหน้าตาบวมเปล่ง พร้อมกับข้อความอธิบายว่า “เราไม่ได้ตั้งใจนะแตน หลวงพี่ผิดไปแล้วจ้า”


โดยภายหลังจากโพสต์คลิปแล้ว ได้มีชาวโซเชียลเข้าไปคอมเมนทต์แสดงความรู้สึกต่างๆ นานา เช่น สงสารหลวงพี่, อดขำไม่ได้ ทั้งที่กลัวบาป, ไปบิณฑบาตตอนเช้า ญาติโยมคงจำหน้าไม่ได้, กำลังเครียดเรื่องเศรษฐกิจอยู่ เห็นคลิปขำลั่นบ้านเลย และมีการแชร์คลิปในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง


วานนี้ (11 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดอิสาน ถ.กุดั่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับพระเอกวัชร์ ถิระปัญโญ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพระที่ถูกแตนต่อยในคลิป


พระเอกวัชร์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 65 ที่สำนักปฏิบัติธรรมเทียนถวาย บ้านหนองแดง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมสาขาวัดอิสาน ขณะนั้นตนเองได้ไปทำการตัดหญ้า บริเวณรอบศาลาเอนกประสงค์ ที่ใช้สำหรับปฏิบัติธรรม เพื่อเตรียมสถานที่ให้สะอาด ก่อนถึงวันพระใหญ่เทศกาลเข้าพรรษา


ซึ่งก่อนหน้านั้นได้สำรวจรอบศาลา ก็พบว่ามีแตนไปทำรังอยู่กว่า 10 รัง ลูกศิษย์วัดจึงได้ทำการนำรังแตนออก เพื่อป้องกันไม่ให้แตนไปต่อยพระ เณร และผู้มาปฏิบัติธรรม แต่วันเกิดเหตุ ตนเองได้ไปทำการตัดหญ้า และเห็นว่ามีรังแตนอยู่บริเวณป่าหญ้า คิดว่าไม่มีตัวแตนอยู่แล้ว จึงได้นำไม้ไปแหย่ดู ปรากฏว่า มีตัวแตนบินมาต่อยบริเวณแก้มด้านซ้าย ตนเองเป็นคนที่แพ้แตนอยู่แล้ว จึงมีอาการบวมเป่งไปทั้งใบหน้า และรีบนำก้อนน้ำแข็งหลอดมาประคบไว้


ขณะนั้น ก็มีพระอชรายุ คุเณสโก อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นพระเพื่อนกัน ได้หยิบโทรศัพท์ถ่ายไว้ แล้วนำไปลงในแอพพลิเคชั่น TikTok แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์ไปจำนวนมาก ซึ่งหลายคนก็ขำ และเป็นห่วงอาการของตนเอง สอบถามเข้ามามากมาย บางคนก็แซวว่าปากหลวงพี่เหมือนไปฉีดฟิลเลอร์มาเลย ตนเองอ่านแล้วก็ขำๆ ตอนนี้อาการก็หายดีแล้ว จึงขอขอบคุณญาติโยมที่ถามเข้ามาด้วยความเป็นห่วง


ถึงอย่างไรก็ตาม ตอนนี้รังแตนก็ยังมีอยู่จำนวนมาก เกรงว่าจะไปต่อยญาติโยม พระ และเณร ได้ ครั้นพระ เณร จะไปเอาออก ก็กลัวจะผิดศีล ลูกศิษย์วัดจึงเป็นผู้อาสานำออกให้ เพื่อป้องกันไม่ให้แตนไปต่อยญาติโยม ที่จะมาทำบุญ ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษานี้


คุณอาจสนใจ

Related News