สังคม

ศาลเยาวชน จับมืออาชีวศึกษา ขยายโอกาสเยาวชนทำผิด เข้าเรียน ปวช. ทั่วประเทศ

โดย nattachat_c

6 ก.ค. 2565

34 views

วานนี้ (5 ก.ค. 65) ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการของศาลเยาวชนและครอบครัวทั่วราชอาณาจักรได้เข้าศึกษาระดับ ปวช.ในวิทยาลัยสังกัด สอศ.


นายประกอบ ลีนะเปสนันท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เผยว่า มีการพบว่าเด็กและเยาวชนที่เข้าสู่กระบวนการของศาลเยาวชนและครอบครัว ภายหลังกระทำผิดอาญามักจะหลุดลอยจากระบบการศึกษา หรือมีปัญหาในการกลับเข้าเรียน เช่น โตเกินวัย หรือบ้านมีฐานะยากจน หรือหากจะกลับเข้าเรียนต้องกลับไปเริ่มสมัครเรียนใหม่ ดังนั้น ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้ทำ MOU กับหน่วยงานในกระบวนการศึกษาหลายแห่ง


สำหรับการทำบันทึกข้อตกลงกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษาภาคบังคับและขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนได้เลือกเรียนตามความสนใจ โดยไม่ต้องทดสอบความรู้ เลือกเรียนในสถานศึกษาเดิม หรือเปลี่ยนสถานศึกษาใหม่และเทียบโอนผลการเรียน หรือเข้าเรียนในโครงการอาชีวะอยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ เป็นการเพิ่มทางเลือกทางการศึกษาให้แก่เยาวชน  ซึ่งเมื่อเด็กและเยาวชนมีการศึกษาที่ดี มีอาชีพที่ดี จะสามารถลดการกระทำผิดซ้ำได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kZsgizPCs_s

คุณอาจสนใจ

Related News