สังคม

พลเมืองดีฟันศอกหวั่นถูกฟ้อง หลังระงับเหตุสามีทำร้ายเมีย

โดย taweelap_b

2 ก.ค. 2565

5.7K views

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชายทำร้ายร่างกายแฟนสาว และอาละวาดใส่ชาวบ้านใกล้เคียง ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้าไปช่วยระงับเหตุด้วยการฟันศอกใส่ชายคนดังกล่าวจนสลบ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอลงในโซเชียลมีเดีย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชายที่ทำร้ายแฟนสาว รวมถึงยกย่องพลเมืองดีที่เข้าระงับเหตุนั้น


นายอดิเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี พนักงานขนส่งพัสดุเอกชน พลเมืองดีคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ขณะที่ตนกำลังไปซื้อข้าว ก็เห็นคู่กรณีมีลักษณะคลั่ง กำลังซ้อม เตะ และต่อยแฟนสาวอยู่ ส่วนตนก็อยากจะช่วยผู้หญิง แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะคู่กรณีมีทั้งมีดพับและสนับมือ จากนั้นคู่กรณีก็ยังคลั่งไปอาละวาดหาเรื่องพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณดังกล่าวไม่หยุด ก่อนจะพุ่งเข้ามาหาตน โดยมือข้างหนึ่งใส่สนับมือ อีกข้างหนึ่งเหน็บมีดไว้ระหว่างนิ้ว แต่โชคดีที่แฟนสาวของคู่กรณีมาห้ามไว้ทัน


แต่สักพักคู่กรณีก็ปรี่กลับเข้ามาหาตนอีกครั้ง พร้อมกับชกเข้าที่ใบหน้า แต่ตนเอี้ยวตัวหลบทัน และได้ฟันศอกใส่เข้าที่หน้าของคู่กรณีเพื่อป้องกันตัว เพราะตนก็เคยเป็นนักมวย ทำให้ศอกกระแทกเข้าที่เบ้าตาคู่กรณีจนเบ้าตาแตก และคู่กรณีก็ล้มลงทันที จากนั้นแฟนสาวของคู่กรณีก็เข้ามาขอบคุณที่ช่วยทำให้เหตุการณ์สงบลง ตนจึงถามแฟนสาวคู่กรณีไปว่า เขาเป็นอะไร ทำไมจึงอาละวาดเช่นนี้ แฟนสาวคู่กรณีจึงบอกว่า "แฟนเมา เครียดเรื่องงาน"


หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีก เพราะตนเองรีบไปทำงานต่อ แต่มาทราบภายหลังว่าขณะที่คู่กรณีล้มลง ศีรษะกระแทกพื้นจนมีเลือดคั่งในสมอง ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียู ซึ่งตนก็ขอโทษครอบครัวและญาติของคู่กรณีด้วย แต่หากจะให้ช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็คงไม่ได้ เพราะตนยืนยันว่าอีกฝ่ายเข้ามาหมายจะทำร้ายตนก่อน และมีทั้งมีดและสนับมือ ตนเพียงป้องกันตัวเท่านั้น และที่ฟันศอกใส่ไปก็ทำให้เบ้าตาแตกแผลเดียว ส่วนที่ศีรษะกระแทกเป็นอุบัติเหตุจากการล้มลงไป ซึ่งหากตนไม่ป้องกันตัว ก็อาจเป็นตนที่จะได้รับบาดเจ็บ


ทั้งนี้ นายอดิเทพ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่เคยรู้จักคู่กรณีมาก่อน และก็กังวลเล็กน้อยว่าครอบครัวคู่กรณีอาจจะแจ้งความตน แต่ตนก็เชื่อว่ามีพยานหลายคนที่เห็นตอนคู่กรณีคลั่งอาละวาด และมีคลิปวิดีโอยืนยันเป็นหลักฐานว่าเป็นการป้องกันตัว หลังจากนี้ก็อาจจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ว่าตนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร


ด้านพ่อค้าบริเวณดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ชายหญิงคู่ดังกล่าวทะเลาะกันมาตั้งแต่ในซอยที่พัก ใกล้จุดเกิดเหตุ จากนั้นฝ่ายชายได้ขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้ารถสองแถว จนเกือบมีเรื่อง แต่แฟนสาวห้ามไว้ ชายฝ่ายหันไปทำร้ายแฟนแทน ทำให้พลเมืองดีถ่ายคลิปวิดีโอไว้ เมื่อฝ่ายชายเห็นก็ไม่พอใจจึงเข้ามาหาเรื่องพลเมืองดีจะทำร้าย และชาวบ้านคนไหนมองหน้า ก็เข้าไปหาเรื่องทันที ลักษณะเหมือนคนเมา แต่ไม่น่าจะเมาสุรา ส่วนสาเหตุทราบจากแฟนผู้ก่อเหตุว่าฝ่ายชายเครียดจากเรื่องงาน และก่อนหน้านี้ฝ่ายชายก็เคยมาเป็นลูกค้าที่ร้าน แต่หายหน้าไป 4-5 เดือน ก่อนจะกลับมา ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยแสดงท่าทางรุนแรงเช่นนี้


ขณะที่แม่ค้าอีกราย เปิเผยว่า ตนเห็นชายอาละวาดใส่สนับมือต่อยแฟนสาว แต่ชาวบ้านบริเวณนี้ไม่มีใครกล้าห้าม จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ยังไปหาเรื่องคนที่มาทานข้าว จนทุกคนต่างเดินหนีกันหมด เพราะหวาดกลัว แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังตามไปหาเรื่องอีก ลักษณะเหมือนเมาไม่มีสติ จนน้องที่โดนหาเรื่องต้องป้องกันตัวด้วยการศอกใส่ จนชายคนดังกล่าวล้มลง

คุณอาจสนใจ

Related News