สังคม

สาวไทยวัย 21 ร้องถูกหลอกไปทำงานดูไบ สุดท้ายถูกบังคับให้ขายบริการ ไม่ทำตามถูกทำร้าย-จับขัง

โดย pichaya_s

1 ก.ค. 2565

483 views

แฟนหนุ่มส่งเรื่องร้องเรียนมายังช่อง 3 เรื่องเล่าเช้านี้ ระบุแฟนสาวอายุ 21 ปี ถูกหลอกไปทำงานที่ดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ อ้างว่าเป็นงานนวด ให้เงินเดือนหลักแสน ปรากฎเมื่อไปถึงถูกจับค้าและส่งขายต่อไปยัง ”ซ่อง” บังคับให้ค้าบริการ หากไม่ยอมทำตามก็จะถูกทุบตีทำร้าย

ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้พยายามติดต่อไปยังหญิงสาวชื่อ เอ นามสมมุติ เล่าให้ฟังว่า เริ่มแรกตนเห็นโฆษณาในเฟซบุ๊ก เป็นการหางานในต่างประเทศรายได้ดี จึงติดต่อไปยังนายหน้าจัดหางาน ก็ได้มีการพูดคุยระบุถึงงานที่ต้องไปทำเป็นงานนวดบริการลูกค้า มีการส่งรูปยูนิฟอร์มยืนยันว่าเป็นธุรกิจนวดจริงๆ ตนจึงหลงเชื่อสมัครเข้าไปทำงาน

จากนั้นนายหน้าได้นัดหมายพาไปทำพาสปอร์ต เรียนนวดเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 3 วัน ก็ส่งตัวขึ้นเครื่องบินไปยังดูไบ เริ่มแรกก็ให้ทำงานนวดในร้านที่นายหน้าแจ้งจริง แต่ไม่นานก็ถูกขายให้กับเจ้าของร้านชาวจีน ถูกบังคับให้ค้าบริการ ร่วมหลับนอนกับลูกค้าที่มาใช้บริการ หากไม่ทำตามก็จะถูกทุบตี ทำร้าย พยายามหลบหนีไปเจอกับคนไทยด้วยกัน ก็ถูกส่งตัวกลับมาและขายต่อไปที่อีกแห่ง

คราวนี้มีการกักขังไว้ภายในสถานที่ มียามคอยเฝ้า บังคับให้ออกไปรับแขกในทุกๆ คืน ตอนนี้อับจนหนหาย อยากกลับบ้านแต่ไม่มีใครช่วยได้

นอกจากนี้นางสาวเอ ยังได้ส่งบันทึกเสียงที่เธอคุยกับทางนายหน้าคนไทย ที่จัดแจงเรื่องทุกอย่างให้ ระบุถึงขั้นตอนการเตรียมตัวต่างๆ มีการให้ส่งรูป สัดส่วน และการนัดหมายไปให้พบในที่เก็บตัวเพื่อทำเอกสาร นอกจากนี้ยังมีการปลอมแปลงใบยืนยันการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เสร็จสับก่อนจะส่งตัวไปยังดูไบ

นางสาวเอ ยังแอบถ่ายรูปภายในสถานที่ที่เธอถูกบังคับทำงานบริการ ภายในแสดงให้เห็นว่าเป็นห้องเล็กๆ มีเตียงอยู่ 1 เตียง พร้อมกับถุงยางอนามัย และยามที่คอยเฝ้าอยู่หน้าประตู ไม่ให้ใครออกไปไหนได้ โดยนางสาวเอ ระบุว่า ที่นั่นมีคนไทยถูกบังคับทำงานที่แห่งนี้จำนวนหลายคน ทุกวันได้แต่กอดคอกันร้องไห้ อยากกลับบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News