ข่าวโซเชียล

หนุ่มอ่อนแรง กำ 10 บาทซื้อข้าวเปล่า ร้านเห็นใจตามเอากับข้าวไปให้ ก่อนรู้ถูกหลอกไปทำงาน เดินข้ามจังหวัด

โดย passamon_a

24 มิ.ย. 2567

797 views

ผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อ ploypunchalee เจ้าของร้านติดเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูเด้ง ตั้งอยู่ที่ถนนเส้นตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ช่วงขาเข้าบางใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมแคปชั่นว่า "ขอบคุณที่พี่มาซื้อไม่ได้มาขอ แม้มันจะเป็น 10 บาทสุดท้ายของพี่"


โดยในคลิป เป็นภาพของชายคนหนึ่งเดินปาดเหงื่อมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ช่วงเวลาประมาณ 16.26 น. วันที่ 21 มิ.ย. พูดกับเจ้าของร้านว่า "ขอซื้อข้าวเปล่าสัก 10 บาท ได้ไหมครับ" เจ้าของร้านบอกว่า "ได้จ้า.."


ซึ่งผู้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อลูกค้ามาขอซื้อข้าวเปล่า 10 บาท จึงรับเงินและให้ข้าวไป ขณะที่พ่อถามว่า ได้เอาเงินเขาไหม ก่อนบอกไปว่ารับมาปกติ เพราะคิดว่าคนมาซื้อข้าวทั่วไป แต่พ่อสังเกตว่าเขาเดินมาไกลแล้ว เห็นได้ชัดว่าเหนื่อยและหิว เงิน 10 บาทที่เขาซื้อข้าวเปล่า อาจจะเป็นเงิน 10 บาทสุดท้ายที่เขามีติดตัว จากนั้นจึงตัดสินใจทำข้าวขาหมูใส่กล่องเพิ่ม พร้อมกับน้ำดื่ม และให้พ่อขับรถตามไปให้ชายคนดังกล่าว


คุณพลอย เจ้าของคลิป เล่าว่า ตอนที่ลูกค้าคนนี้เข้ามาซื้อข้าว 10 บาท ตนไม่ทันได้สังเกตว่าเขาเดินมาไกล ตนก็ตักข้าวให้ปกติ และรับเงินค่าข้าวมา ส่วนลูกค้าคนนี้ก็เดินออกจากร้านไป พ่อของตนเลยถามว่า ได้รับเงินค่าข้าวมาหรือไม่ ตนก็บอกว่ารับมา เพราะปกติก็มีคนมาซื้อข้าวเปล่าวแบบนี้ประจำ แต่พ่อบอกว่า ไปเอาเงินของเขามาทำไม เพราะเขาเดินมาไกล และดูท่าทางเหนื่อยมาก ตนจึงสงสาร และรีบจัดข้าวขาหมู น้ำพริก และน้ำเปล่าอีก 2 ขวด ให้พ่อขับรถเอาไปให้เขา พร้อมกับเอาเงิน 10 บาทไปคืนให้เขาด้วย


เมื่อพ่อขับรถตามไปถึงบริเวณถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ที่จะออกไปยังบางใหญ่ ก็เห็นว่าพี่คนนี้นั่งพักอยู่ริมศาลาพอดี ซึ่งเขากำลังนั่งกินข้าวเปล่าที่เพิ่งซื้อจากร้านของตน พ่อจึงเอากับข้าวไปให้ พร้อมกับสอบถามเรื่องราว จนทราบว่าเขาถูกหลอกมาทำงานที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วไม่ได้เงิน ก็เลยเดินจากสุพรรณบุรี มาถึงที่นี่ ด้วยความสงสารพ่อก็เลยให้เงิน 300 บาท ติดตัวไปเพื่อขึ้นรถกลับบ้าน


คุณพลอย บอกว่า ตนไม่ได้คิดว่าอีกฝ่ายมาหลอกหรือเป็นมิจฉาชีพเลย และรู้สึกเห็นใจด้วยซ้ำที่ทำงานแล้วไม่ได้เงิน แต่ก็ยังมาขอซื้อข้าว 10 บาทกิน จึงอยากจะช่วยเหลือเท่าที่ทำได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/m5KQyS3Y7y0

คุณอาจสนใจ