สังคม

พ่อแม่ร่ำไห้ยกมือไหว้วอนตร.ไทย ขอให้ช่วยลูกไปทำงานดูไบเรียกค่าไถ่ 1 แสน

โดย taweelap_b

4 มิ.ย. 2566

1K views

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ประวรรณ อายุ 59 ปี ชาว ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี เดินทางมาพร้อมด้วย มิสเตอร์โรเบิร์ต และ น.ส.อภิญญา น้าสาว เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ น.ส.กรกมล อายุ 38 ปี หรือ “ก้อย” ซึ่งเป็นลูกสาวของน.ส.ประวรรณ ไปทำงานนวดที่ประเทศดูไบ ตั้งแต่กลางเดือน เม.ย.66 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายไปต่อไม่ไหว ร้องความช่วยเหลือมายังมิสเตอร์โรเบิร์ต เพื่อนชาวต่างชาติที่สามารถติดต่อกันได้ เพื่อให้พาแม่มาแจ้งความกับตำรวจ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่


น.ส.อภิญญา อายุ 42 ปี น้าสาวของ น.ส.ก้อย เปิดเผยว่า น.ส.ก้อยซึ่งเป็นหลานสาวได้ติดต่อทางไลน์มาหามิสเตอร์โรเบิร์ต ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักมาบอกว่า ขอให้พาแม่ไปแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ เพราะมาทำงานนวดที่ประเทศดูไบ แต่สุดท้ายโดนกักขังและถูกเรียกเงินอีก 1 แสนบาทเพื่อไถ่ตัว โดยได้ส่งพิกัดว่าถูกกักตัวอยู่ที่ตรงไหนมาให้มิสเตอร์โรเบิร์ต ฝรั่งเขาเห็นใจหญิงไทยคล้ายโดนหลอกไปทำงาน จึงอยากจะช่วยเหลือ แต่เนื่องจากมิสเตอร์โรเบิร์ต อ่านภาษาไทยยังไม่ชัด จึงได้เอามาให้ตนเองดู จนรู้ว่าหลานต้องการความช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่าหลานสาวได้หางานทำทางติ๊กต็อกและมีคนบอกว่าไปทำงานดูไบแล้วสบาย งานนวดง่าย เงินดีและจ่ายสบาย ๆ เดือน ๆ หนึ่งได้หลายตังค์ หลานสาวจึงตัดสินใจไป


กระะทั่งวันที่ 12 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา มีรถตู้มารับที่บ้าน โดยไม่รู้จักว่าเป็นใครมารับ แต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วได้ติดต่อมาหาเพื่อนชายชาวต่างชาติเพื่อความช่วยเหลือ และมาขอเงินพวกตนเพื่อจะกลับบ้าน พวกตนไม่มีเงินจะส่งไปให้ จึงมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ เพื่อพาน้องกลับมาบ้าน


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ น.ส.ประภาวรรณ และนายอุดร ที่ต.หนองนาคำ พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวอยู่กันครอบครัวใหญ่ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านมีลูกของน.ส.ก้อย จำนวน 5 คนที่น.ส.ประภาวรรณ และนายอุดร ตาและยายเป็นคนดูแล


น.ส.ประวรรณ ผู้เป็นแม่ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ด้วยความจนลูกสาวต้องดิ้นรนไปทำงานที่ดูไบ เพราะเป็นหนี้จากการเอาบ้านไปจำนอง 500,000 บาทเท่าที่รู้เขาหางานทำทางติ๊กต็อก จากนั้นก็มีคนมารับในวันที่ 12 เม.ย.66 ไปส่งขึ้นเครื่องที่สนามบิน และเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เขาติดต่อมาหามิสเตอร์โรเบิร์ต เพื่อนต่างชาติเพื่อให้หาทางช่วยเขาออกจากมาจากดูไบ เพราะโดนกักขังตัวเหมือนใช้หนี้เกือบแสนหมดแล้ว แต่คนที่พาไปบอกว่าหนี้ยังไม่หมด ต้องใช้อีก 1 แสน แต่ลูกสาวไม่ยอมทำงานอีก จึงถูกนำตัวไปกักขังรวมกับผู้หญิงอีกหลายคน เท่าที่ทราบว่า ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า มีหญิงไทยไปทำงานนวดแล้วเกิดท้องขึ้นมา แล้วทำงานไม่ได้กระโดดตึก 7 ชั้นตายไปแล้ว 1 คน ตนจึงไม่อยากให้ลูกสาวคิดสั้นฆ่าตัวตายแบบสาวไทยที่ท้อง จึงอยากจะวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกสาวด้วย พร้อมกับยกมือไหว้ทั้งน้ำตาขอเจ้าหน้าที่ ช่วยลูกสาวด้วย 

คุณอาจสนใจ