สังคม

แม่สิตางค์ แจ้งความมิจฉาชีพปล่อยเงินกู้ออนไลน์ เหลี่ยมจัดหวังลวงให้โอนเงิน

โดย taweelap_b

14 มิ.ย. 2565

193 views

"แม่สิตางศุ์" นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ ดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพปล่อยให้กู้เงินออนไลน์ หลอกจะให้โอนเงิน เมื่อรู้ทันกลับถูกข่มขู่ 


เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 65 นายสิตางศุ์ บัวทอง หรือ แม่สิตางศุ์ พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.สน.นิมิตรใหม่ โดยให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 65 ตนได้เข้าเฟซบุ๊ก และ มีลิงค์บริษัทปล่อยเงินกู้บริษัทหนึ่ง โฆษณาว่า จะให้ตนกู้เงินด่วน และคิดดอกเบี้ยต่ำ 3% นาน 60 เดือน ซึ่งบริษัทนี้ยืนยันว่าถูกกฎหมาย ตั้งอยู่ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ


เมื่อตนกรอกข้อมูล พร้อมส่งเอกสารออนไลน์เพื่อกู้เงิน 1 ล้านบาท ก็ได้รับข้อความตอบกลับมาว่าอนุมัติวงเงินกู้ 5 แสนบาท แต่บริษัทกลับแจ้งว่าเลขบัญชีธนาคารของตน 2 ตัวท้ายนั้นผิดไป ไม่สามารถที่จะโอนเงินกู้ให้ได้ พร้อมอ้างว่าระบบถูกล็อกจากการใส่เลขบัญชีผิด ต้องให้ตนโอนเงินจำนวน 59,000 บาท เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน หลังจากนั้นบริษัทจะโอนเงินคืนกลับมาให้ 559,000 บาท ภายใน 30 นาที ซึ่งเป็นวงเงินกู้ 500,000 บาท รวมกับเงินที่โอนไปยืนยันตัวตน 59,000 บาท


ทั้งนี้ ตนจึงรู้ทันทีว่าเป็นการหลอกลวง เพราะเลขบัญชีธนาคารถูกต้อง ตนจึงไม่โอนเงินให้ กลับถูกบริษัทขู่ว่าหากไม่โอนเงิน จะถูกฟ้องว่ามีความผิดเข้าข่ายทุจริต ฟอกเงิน เพราะแจ้งเอกสารบัญชีธนาคารเท็จ ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับบริษัทกู้เงินดังกล่าว เพื่อปกป้องตัวเองและไม่ให้คนอื่นถูกหลอก


ขณะที่ทนายความ กล่าวเสริมว่า เหตุผลที่เข้ามาแจ้งความเพราะนายสิตางค์ ได้ส่งเอกสาร และข้อมูลส่วนบุคคลไปให้บริษัท อาจถูกนำไปใช้ในสัญญาว่าได้กู้เงินแล้ว หรือตกเป็นลูกหนี้โดยไม่ได้เงิน จึงต้องมาแจ้งความไว้ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และข่มขู่ทำให้กลัว


คุณอาจสนใจ

Related News