สังคม

ครอบครัวจัดพิธีทำบุญรำลึก "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ครบรอบ 30 ปี

โดย taweelap_b

13 มิ.ย. 2565

306 views

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พระอธิการประสงค์ คุณากโร เจ้าอาวาสวัดทับกระดาน ร่วมกับนายสุวัฒน์ เหลืองวิลัย ไวยาวัจกรวัดทับกระดาน คณะกรรมการฯ ร่วมกับ สามพี่น้องตระกูล จิตรหาญ น้องสาวพุ่มพวง ดวงจันทร์ ประกอบด้วย สลักจิตร ดวงจันทร์ จันทร์จวง ดวงจันทร์ ดวงใจ ดวงจันทร์ น้องสาวของพุ่มพวง และแฟนเพลงของพุ่มพวง ร่วมกันจัดงานลำลึกปีที่ 30 ราชินีเพลงลูกทุ่ง แม่ผึ้ง ราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือ ชื่อจริง รำพึง จิตรหาญ




โดยจัดให้มีพิธีสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดมาติกา บังสุกุล ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์กว่า 100 รูป ทอดผ้าป่าสามัคคี และมอบทุนการศึกษา หน้าที่ตั้งอัฐิของพุ่มพวง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ซึ่งมีนายไพฑูรย์ วงศ์วีระกูล นายอำเภอสองพี่น้อง เป็นประธานในพิธี สำหรับปีนี้ “ปุ้ม ไกรสร ลีละเมฆินทร์" หรือ ไกรสร แสงอนันต์ สามีพุ่มพวง และ "น้องเพชร - เพชร ภัควรรธน์" ลูกชายคนเดียวของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ไม่ได้มาร่วมพิธีทำบุญด้วย




สำหรับงานครบรอบปีที่ 30 ราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ในปีนี้ทางวัดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 10- 18 มิ.ย. 65 ซึ่งได้งดจัดงานมา 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ซึ่งในวันที่ 13 มิ.ย.65 ที่เป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของพุ่มพวงครบ 30 ปี ส่วนกลางคืนวันที่ 13 มิ.ย.นี้ “ปุ้ม ไกรสร ลีละเมฆินทร์" หรือ ไกรสร แสงอนันต์ สามีพุ่มพวง และ "น้องเพชร - เพชร ภัควรรธน์" ลูกชายคนเดียวของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" กับสามพี่น้องตระกูล จิตรหาญ น้องสาวพุ่มพวง ดวงจันทร์ ประกอบด้วย สลักจิตร ดวงจันทร์ จันทร์จวง ดวงจันทร์ ดวงใจ ดวงจันทร์ จะมาขึ้นเวทีคอนเสิร์ตร้องเพลงให้แฟนเพลงของพุ่มพวงได้ชมและฟังเพื่อรำลึกถึงพุ่มพวงและจะมีศิลปินชื่อดัง ทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก และนักร้องที่ชื่นชอบและศรัทธาในบทเพลงของพุ่มพวง ดวงจันทร์ มาสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีขับร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ต ให้แฟนเพลงของพุ่มพวงและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในงานได้ชมกันตลอดทุกค่ำคืน ภายในวัดมีร้านค้ามาออกร้านจำหน่ายสินค้ามากมาย


ส่วนบรรยากาศที่ศาลาสระกลางน้ำที่ตั้งหุ่นที่ 1 คึกคักเป็นพิเศษ จะมีบรรดาแฟนเพลงหลังไหลกันมากราบไหว้ขอพรขอโชค โดยนำดอกกุหลาบสีแดง มาจุดธูปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภและเขย่าเซียมซีเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก




นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีหุ่นของพุ่มพวง อยู่ภายในวัดอีกกว่า 10 จุด บรรยากาศภายในวัดมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงขายลอตเตอรีกันจำนวนมาก ซึ่งมีนักเสี่ยงโชคมาหาซื้อเลขเด็ดที่เกี่ยวข้องกับพุ่มพวงตลอดทั้งวัน ส่วนเลขเด็ดเลขดังของพุ่มพวงงวดนี้ จะเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับพุ่มพวง เลขครบรอบ 30 ปี เลขปีที่เสียชีวิต 2535 เลขอายุพุ่มพวงถ้ายังมีชีวิตอยู่จะมีอายุ 61 ปี เลขวันที่เกิด 4 สิงหาคม พ.ศ.2504 เลขวันที่จัดงาน 10-18 โดยเฉพาะเลข 13 เป็นวันที่พุ่มพวงเสียชีวิต เลขเลข 61 อายุพุ่มพวง นักเสี่ยงโชคและแฟนเพลงแห่ซื้อเลขดังของพุ่มพวงจนลอตเตอรีเกลี้ยงแผง



คุณอาจสนใจ

Related News