บันเทิง

สวยราวมีชีวิต! เปลี่ยนชุดหุ่นแม่ผึ้ง เตรียมงานครบ 30 ปี การจากไปของ ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’

โดย chutikan_o

8 มิ.ย. 2565

910 views

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ‘สลักจิตร’ และ ‘ดวงใจ ดวงจันทร์’ น้องสาวของ ‘แม่ผึ้ง พุ่มพวง’ พร้อมด้วย ‘น้องเพชร’ ลูกชายแม่ผึ้ง ได้นำทีมงานช่างแต่งหน้า พร้อมนำเสื้อผ้าชุดใหม่เป็นชุดส่าหรี ผ้ากำมะหยี่ และเครื่องประดับ มาเปลี่ยนให้กับหุ่นขี้ผึ้งของอดีตราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับ แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ จนสวยสดงดงามราวกับมีชีวิตจริงอีกครั้ง รวมถึงนำทีมงานมาช่วยกันจัดดอกไม้ และสถานที่ให้สวยงามบริเวณหุ่น ที่ศาลากลางสระน้ำ วัดทับกระดาน ก่อนถึงวันครบรอบการจากไป 30 ปีของ พุ่มพวง ดวงจันทร์

สลักจิตร ดวงจันทร์ เผยว่า มาร่วมงานของพี่ผึ้งทุกปี ถึงแม้เวลาจะผ่านมาแล้ว 30 ปี แต่แฟนเพลงยังคงไม่ลืม ยังคงให้ความรัก ให้ความศรัทธาในตัวของพุ่มพวง พี่สาวอย่างต่อเนื่อง สำหรับชุดที่นำมาเปลี่ยนให้กับหุ่นในปีนี้เป็นชุดภารตะ หรือชุดแขกอินเดีย เนื้อผ้ากำมะหยี่ สีม่วงเป็นชุดที่พี่ผึ้ง พุ่มพวง ชอบเป็นพิเศษ พร้อมเครื่องประดับครบชุด

ส่วนงานวันครบรอบการจากไป 30 ปี ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ จะเริ่มวันที่ 10-18 มิ.ย. นี้ จะมีการแสดงมหกรรมคอนเสิร์ต ถึง 2 เวที มีนักร้องดังๆ กว่า 50 ชีวิตแจ้งความประสงค์มาแล้ว และมหรสพต่างๆ ในวันที่ 13 มิ.ย. นายสุวัฒน์ เหลืองวิไล ไวยาวัจกรของวัดทับกระดาน เผยว่า เป็นที่ครบรอบ 30 ปีการจากไปของพุ่มพวง ดวงจันทร์ คณะกรรมการวัด พร้อมด้วยสลักจิตร - จันทร์จวง - ดวงใจ ดวงจันทร์ น้องสาวทั้ง 3 คนของพุ่มพวง และแฟนเพลง ได้ร่วมกันจัดงานบำเพ็ญกุศลครบรอบปีที่ 30 ราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 10-18 มิ.ย. โดยในวันที่ 13 มิ.ย. ที่เป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของพุ่มพวง ภาคเช้าตั้งแต่เวลา 10.00 น. จะมีพิธีสงฆ์ ทั้งการสวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดมาติกา บังสุกุล ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์กว่า 100 รูป รวมทั้งการมอบทุนการศึกษา และทอดผ้าป่าสามัคคี

ทางด้าน น.ส.สุจิตรา หรือ หนุ่ย เคนคูณ อายุ 32 ปี อดีตนักร้องฉายาช่อฟ้า ภูไท เจ้าของกิจการขายของทะเลสด อยู่ที่คลอง 3 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้นำดอกกุหลาบสีแดงจำนวน 3,000 ดอก และชุดไทยอีก 3 ชุด พร้อมร้องเพลงโลกของผึ้ง ให้แม่ผึ้งฟัง

น.ส.สุจิตรา เล่าว่าก่อนหน้าเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามาหาแม่ผึ้งและขอเรื่องการค้าขายให้ได้ที่ทำเลดีๆ และได้ยอดขายดีๆ กระทั่ง 3 เดือนที่ผ่านมาได้ยอดขายกว่า 5 ล้านบาท วันนี้รู้ว่าจะมีงานครบรอบการจากไปของแม่ผึ้งจึงนำของมาแก้บน พร้อมขอโชคลาภกับแม่ผึ้งโดยการหยิบลูกปิงปองได้เลข 342 นำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/99AnORFIiD4


คุณอาจสนใจ