บันเทิง

‘เพชร พุ่มพวง’ ไม่เคยรู้เรื่องมรดกของแม่ ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’ หลังชาวเน็ตถาม ทำไมชีวิตยังมีปัญหา

โดย paweena_c

13 ธ.ค. 2566

1.2K views

‘เพชร พุ่มพวง’ ลั่น ! ไม่เคยรับรู้เรื่องมรดกของแม่ “พุ่มพวง ดวงจันทร์” หลังถูกชาวเน็ตตั้งคำถามเป็นทายาทราชินีลูกทุ่ง ทำไมชีวิตยังมีปัญหา

ในงานเปิดตัวธุรกิจใหม่ของ ‘หญิงลี’ ก็ยังได้เจอกับ ‘เพชร พุ่มพวง’ ทายาทเพียงคนเดียวของราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ด้วย ซึ่งงานนี้ ‘เพชร’ ก็ได้เปิดใจหลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์คลิปตอบคำถามในติ๊กตอก หลังจากที่มีคนคอมเม้นต์ถามว่า “มรดกแม่ทิ้งไว้ให้เป็นสิบๆล้าน ยังมีปัญหาชีวิตอยู่อีกหรือ เป็นถึงลูกราชินีลูกทุ่ง ไม่น่าเชื่อ”

ซึ่ง ‘เพชร’ ก็ได้อัดคลิปตอบคำถามดังกล่าวบอกว่า “นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ทุกคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับผม และตัวผมเองก็พยายามที่จะไม่ออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะมองว่าเรื่องมันก็นานมากๆ แล้ว แต่เหมือนหลายๆ คนก็ยังมีคำถาม เพราะฉะนั้นผมขออธิบายนะครับ

ในเรื่องมรดกหรือทรัพย์สมบัติของคุณแม่ ในตอนที่คุณแม่เสีย ผมไม่ทราบนะครับ คุณแม่เสียตอนที่ผมยัง 5 ขวบอยู่ครับ ผมยังเด็กมาก ผมเลยยังไม่รู้เรื่องอะไรสมบัติคุณแม่มีอะไรบ้าง มูลค่าเท่าไร อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ

ปัจจุบันคุณแม่เสียชีวิตมาแล้ว 31 ปี สำหรับผม ผมมองว่าเงินถูกใช้ไปทุกวัน มันก็มีวันหมดของมันครับ แต่ส่วนของมรดกที่ทุกคนพยายามจะถามถึงกัน ผมก็พูดตามตรง ในส่วนของผม ผมไม่มีครับ และไม่เคยคิดที่จะต้องมีหรือว่าได้อะไรในส่วนนั้น

ผมก็ยังทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนทุกคน ไม่ได้มีชีวิตพิเศษไปมากกว่าใคร ทุกวันนี้คอนโดก็ยังผ่อนธนาคารอยู่ ไม่ได้มีที่อยู่ จนผมต้องไปนอนวัด ผมก็เคยมาแล้ว ผมเป็นลูกชายของราชินีลูกทุ่ง แต่ชีวิตของผมก็ไม่ได้เป็นเจ้าชายเหมือนอย่างที่ทุกคนคิดนะครับ

เหตุผลที่ผมออกมาพูดในครั้งนี้ ผมไม่อยากให้ทุกคนเข้าใจผมผิด แล้วก็ปิดโอกาสในการทำงานของผม ไม่อยากสนับสนุนหรือว่าให้โอกาส เพราะมองว่าผมมีชีวิตที่ดีอยู่แล้ว ยังไงก็ขอขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ” (พร้อมยิ้มและยกมือไหว้)

ซึ่งเมื่อวานนี้ ‘เพชร’ ก็ยอมรับว่ากดดันกับคำพูดนี้มานานแล้ว แต่ก็ไม่รู้จะพูดยังไง มองว่าการที่ตนเองเป็นลูก “แม่ผึ้ง” ก็เหมือนกันดาบสองคม ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้เป็นลูกแม่ แต่ก็จะมีคนอื่นมาคาดหวังมากเหมือนกันว่า ทำไมไม่ร้องเพลงลูกทุ่งเหมือนแม่ ซึ่งตนเองก็ขอบอกไว้เลยว่า ตนเองทำไม่ได้อยู่แล้ว เพราะแม่เขามีพรสวรรค์ รวมถึงบางที เวลาจะมีคนให้งาน เขาก็เกิดเปลี่ยนใจ เพราะคิดว่าเป็นลูกพุ่มพวง น่าจะค่าตัวแพง ซึ่งความเป็นจริงค่าตัวไม่แพงเลย

ซึ่ง ‘เพชร’ บอกว่าหลังจากที่ได้พูดในคลิปนั้นออกไป ก็เริ่มมีคนเข้าใจมากขึ้น และตนเองก็รู้สึกสบายใจขึ้นนิดนึง ‘เพชร’ ยืนยันที่ผ่านมาโตมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน ใช้เงินเดือนชนเดือน ยังต้องดิ้นรน ยังต้องสู้ด้วยตัวเอง ส่วนเรื่องมรดกของแม่ ‘เพชร’ บอกว่าไม่เคยอยากรู้เลย มองว่าเป็นเงินของแม่ ไม่ใช่ของตนเอง คิดว่าสร้างด้วยตัวเองดีกว่า ถึงแม้ว่ามันจะลำบากหน่อย มองว่ามรดกที่ได้จากแม่ทุกวันนี้ คือเลือดเนื้อเชื้อไข และชื่อเสียงที่แม่ให้มามากกว่า


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ss4YL3pQc9M

คุณอาจสนใจ

Related News