สังคม

3 โจรแสบไหว้พระธุดงค์ ขออนุญาตปล้น ปล้นเสร็จขอพระให้พรก่อนจาก

โดย thichaphat_d

13 มิ.ย. 2565

13 views

3 โจรที่กำแพงเพชรควักมีดขู่กลางดึก ขอเงินพระธุดงค์หนุ่ม พระเผยไม่เอาเรื่องเขามาขอ อาตมาเลยเมตตาให้ไป แถมก่อนไปยังมาขอพรจากพระอีก พระก็ให้พรขอให้โชคดีในทางที่กำลังจะเดินไป ด้าน 3 โจรยังเตือนให้พระระวังตัว อีก 3 เสาไฟฟ้าถัดไป พวกตนทำขวดแตกไว้ เกรงพระจะไปเหยียบบาดเจ็บ


วันที่ 12 มิ.ย.65  ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากลูกศิษย์พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมังคโล วัย 31 ปี เจ้าสำนักอารามดงสามหมื่น อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ ตี 2 ที่ผ่านมา ระหว่างที่พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ กำลังปักกลดจำวัดอยู่ในพื้นที่อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ได้ถูก 3 โจรปล้นทรัพย์ จึงขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยติดตามดูแลให้ด้วย

ต่อมาพบว่า พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ได้มาพักที่กระท่อมเก่าข้างทาง ริมถนนพหลโยธิน ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเข้าสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น


พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังปักกลดอยู่ในเขต อ.โกสัมพีนคร เวลาประมาณตี 2 มีผู้ชายวัยรุ่น 3 คนขับรถขี่รถจักรยานยนต์เข้ามองจอดที่บริเวณที่ปักกลด แล้วหนึ่งในนั้นก็ลงมายกไหว้ พร้อมโชว์มีดให้ดูและบอกว่านี่มีดนะ จากนั้นบอกว่าขอดูย่ามหน่อย เมื่อส่งย่ามให้ซึ่งในย่ามมีเงินสดประมาณ 400 บาท มีญาติโยมถวายมาเพื่อให้ได้ใช้ทำบุญในระหว่าทางที่เดินธุดงค์ คนร้ายจึงได้นำเงินไป พร้อมที่ชาร์จแบตโซล่าเซลล์ และไฟฉาย โดยบอกว่า “ขอเอาไปนะ”

และก่อนที่ทั้ง 3 โจรจะจากไปยังได้ขอให้พระอวยพรให้ด้วย ซึ่งพระก็อวยพรขอให้โชคดีในทางที่เดินไป ก่อนกลับออกไป 3 โจรยังบอกอีกว่าเดินไปอีก 3 เสาไฟฟ้าให้ระวังเศษแก้วที่พวกตนทำแก้วแตกไว้ด้วยนะ ผมเป็นห่วง พระครูเผยว่า ไม่ได้ถือโทษหรือโกรธเคือง เพราะเขามาขอดีๆ ก็เมตตาให้ไปตามที่ขอ ส่วนผลกรรมที่เขาได้เลือกทำ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้กราบนิมนต์พระครูวินัยธรธีรวัฒน์ ไปปักกลดจำวัดอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร หนึ่งคืนเพื่อได้พักผ่อนและทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่เท้ามีอาการพองจากการเดินธุดงค์ โดยเข้าจำวัดยังวัดเชตวนาราม (วัดน้ำดิบ) อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเข้ากราบนมัสกาลหลังได้รับความเมตตาจากครูบาโชคชัย ที่ได้นิมนต์ให้จำวัดเพื่อจะได้สนทนาธรรมระหว่างธุดงค์ในครั้งนี้ด้วย

ในส่วนเรื่องที่ถูกปล้นทางพระไม่ได้แจ้งความ แต่เรื่องทราบถึง พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร ทางรองผู้ว่าฯจะให้ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรโกสัมพีนครมาสอบสวนพระที่วัด เพื่อสืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับพระธุดงค์ได้

สำหรับพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมังคโล ออกเดินทางธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าเพียงรูปเดียว ออกมาจากจังหวัดลำพูน เพื่อไปยังจุดหมายปลายทางคือ วัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อกราบนมัสการหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน รวมระยะทาง 370 กิโลเมตร



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ef-ZenlWNeM

คุณอาจสนใจ

Related News