สังคม

สลดรับออกพรรษา ยายวัย 87 ปี นั่งวีลแชร์รอตักบาตรเทโว ถูกกิ่งมะม่วงหัก ร่วงทับร่างเสียชีวิต

โดย petchpawee_k

7 ชั่วโมงที่แล้ว

746 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค "เนตรตยา เหล่าเขตกิจ"  โพสต์คลิปเหตุการณ์ภายในวัดหงษ์ทองเจริญ ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  ขณะที่กำลังมีงานบุญตักบาตรเทโวโรหณะช่วงวันออกพรรษาของวัด  มีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางมารอเตรียมทำบุญอยู่บริเวณลานวัด  จู่ๆ กิ่งต้นมะม่วงขนาดใหญ่ หักร่วงลงมาทับร่าง คุณยายกุน สีระวัตร อายุ 87 ปี  ที่กำลังนั่งอยู่บนรถวีลแชร์เพื่อรอตักบาตรเทโวกับพระสงฆ์  

ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านรวมทั้งเด็กนับ 20 ราย นั่งอยู่บริเวณใต้ต้นมะม่วงดังกล่าวด้วย  หลังจากเกิดเหตุ ชาวบ้านที่มาทำบุญและญาติของผู้ประสบเหตุต่างตกใจอย่างมาก  ในคลิปจะเห็นภาพความวุ่นวายที่พยายามจะพาตัวคุณยายออกจากจุดที่กิ่งไม้ทับ พร้อมกับมีเสียงประกาศจากทางวัด  เรียกรถกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อพาไปส่งโรงพยาบาล   แต่คุณยาย เสียชีวิตระหว่างทางไปโรงพยาบาล

วานนี้ (18 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.เนตรตยา อายุ 33 ปี เจ้าของคลิป เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. (18 ต.ค.67) ที่วัดหงษ์ทองเจริญ  ตนไปช่วยยายของตนขายลูกอมและขนมที่ใช้ทำบุญภายในงานวัด ตอนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังโครม จึงวิ่งไปดูพร้อมหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ พบว่า กิ่งต้นมะม่วงขนาดใหญ่ หล่นลงมาทับร่างคุณยายวัย 87 ปีในคลิป ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่มีลมพัด และเหลืออีกประมาณ 15 นาที พระสงฆ์ก็จะมาต่อแถวให้ตักบาตรทำบุญกันแล้ว หลังเกิดเหตุ ตนยังเห็นว่าคุณยายคนดังกล่าวยังขยับมือได้ ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บ ตนจึงคิดว่าคุณยายอาจจะไม่เป็นอะไรมาก แต่มาทราบทีหลังว่าเสียชีวิต  และตนก็ไม่รู้ว่าทำไมกิ่งมะม่วงมาหักเอาวันที่มีงานวัด จึงนำคลิปมาโพสต์เตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์

ด้านนายอำนวย แขจันทร์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหงษ์ทองเจริญ ให้ข้อมูลว่า  คุณยายกุน ผู้เสียชีวิต เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรเทโวที่วัดเนื่องในช่วงออกพรรษา  ซึ่งก็มีลูกหลานของคุณยายพามาทำบุญ  จู่ๆ กิ่งมะม่วงหักร่วงทับจนเสียชีวิต  โดยพบว่า อวัยวะภายในช้ำไปทั่วร่างกาย  ซึ่งหลังเกิดเหตุ คนในวัดทราบข่าวว่าคุณยายเสียแล้ว ก็พากันเศร้าสลดไปตามๆ กัน โดยญาติของคุณยายได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน  



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/2dEUogkifB

คุณอาจสนใจ

Related News