สังคม

สาวถูกขโมยดวงผีปอบเข้า มา ‘วัดเขาอ้อ’ ดื่มน้ำมนต์จริง ยันไม่มีพระธุดงค์ เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์นิมิตรให้มาหา

โดย paweena_c

4 ต.ค. 2567

96 views

วัดเขาอ้อ พัทลุง ยืนยันสาวเจ้าของเรื่องหมอดูขโมยดวง มารักษาที่วัดจริง หลังเอาน้ำมนต์ให้ดื่มก็อาเจียนออกมาจนอาการดีขึ้น

สำหรับเรื่องเล่าของคุณปอย ตอนหนึ่งได้พูดถึงวัดในจังหวัดพัทลุง โดยเดินทางมากับเพื่อนเพื่อจะให้พระช่วย ซึ่งต้องเดินขึ้นเขาจนกระทั่งไปพบกับพระธุดงค์รูปหนึ่ง ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปที่วัดเขาอ้อ ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องแช่ว่าน อยู่ยงคงกระพันธ์ และมีความสำคัญด้านไสยาเวทชื่อดังของภาคใต้

จากการสอบถามลูกศิษย์วัดทราบว่า จุดที่รักษาอยู่บนยอดเขาอ้อ คือสำนักทวดพราหมณ์เขาอ้อ ของอาจารย์ผล ดำนวล ต้องเดินขึ้นบันไดไป 200 กว่าขั้น

ขณะที่ป้าไล ป้าที่คอยดูแลและเป็นผู้ช่วยอาจารย์ผล บอกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ยืนยันว่าผู้หญิงคนในข่าวนั้นมารักษาที่นี่จริง โดยวันที่มานั้นเดินถือของพะรุงพะรัง สีหน้าไม่สู้ดี ตาลอย ตนจึงได้เอาน้ำมนต์อาจารย์ผลมาใส่ขัน แล้วเอาตะกรุดอาจารย์ผล มาแช่ในน้ำมนต์วน 3 รอบในขัน ให้ผู้หญิงคนนั้นดื่ม แล้วก็อาเจียนออกมา ก่อนอาการจะดีขึ้น ซึ่งลักษณะอาการเหมือนกับถูกผีเข้า ป้ามารู้อีกทีว่าเป็นผีปอบ โดยขณะที่เดินทางมานั้นมาเพียงคนเดียว ไม่ได้มีพระธุดงค์ เดินนำหน้าแต่อย่างใด ซึ่งตนเชื่อว่าสิ่งนั้นคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่นิมิตรมาให้อาจารย์ผล ได้รักษาจนดีขึ้น

ขณะที่พระพงษ์ พระลูกวัดเขาอ้อ กล่าวว่า พระธุดงค์ นั้นวัดเขาอ้อไม่มีการมาเดินธุดงค์ แต่ที่มีการกล่าวถึงว่ามีพระธุดงค์เดินนำหน้านั้น คาดว่าเกิดจากอาการมโนของคนป่วย คิดอะไรมโนอะไรก็จะเห็นอย่างนั้นไปเอง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/izQTlK9u5lY

คุณอาจสนใจ

Related News