สังคม

ระทึก! หญิงป่วยจิตเวชมีดกรีดแขนกลางตลาด พ้อปัญหาชีวิตไม่มีใครรับทำงาน

โดย taweelap_b

10 มิ.ย. 2565

127 views

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 65 เวลา 16.10 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจราจร ว่ามีหญิงสาวสติไม่สมประกอบ เดินถือมีดคัตเตอร์ทำร้ายตัวเองตลอดเวลาบนถนนพระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง และเดินเข้าไปภายในตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ติดกับศาลากลาง จ.ตรัง พร้อมทั้งบ่นตัดพ้อชีวิตและจะฆ่าตัวเองอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะประสานกำลังตำรวจสายตรวจอินทรีย์ กำลังตำรวจจราจรกว่า 10 นาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ตรวจสอบเป็นการเร่งด่วน


เมื่อไปถึงภายในตลาดมีประชาชน ข้าราชการ จับจ่ายซื้อของอยู่เป็นจำนวนมาก และต่างตื่นตกใจผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบหญิงสาว น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาว จ.พัทลุง ในสภาพร่างอาบเลือด สวมเสื้อยีดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สภาพเนื้อตัวมอมแมม เดินถือมีดคัตเตอร์ทำร้ายตัวเอง ก่อนที่ชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ ทนาบชื่อนายพิเชษฐ์ โมรา อายุ 52 ปี พลเมืองดีเข้ามัดตัวและชิงมีดออกมา พบว่าหญิงรายนี้มีบาดแผลถูกเชือดด้วยมีดคัตเตอร์ จำนวน 2 เล่ม เข้าที่บริเวณลำคอ บริเวณข้อมือ ทำให้เลือดออกเป็นจำนวนมาก ซึ่งหญิงสาวได้บ่นตลอดเวลา จับใจความได้ว่า "พ่อแม่ไม่เอาแล้ว ขอยอมตาย พ่อแม่ก็จะฟันให้ตายเลยต้องหนีมา" เจ้าหน้าจึงกล่อมก่อนที่กู้ภัยจะปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งรักษาที่ รพ.ตรัง


นายพิเชษฐ์ อายุ 52 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเดินซื้อของอยู่ในตลาด เห็นหญิงคนดังกล่าวเดินผ่านไป ใช้มีจี้อยู่ที่คอ และกรีดแขนกรีด ทำให้เลือดไหล พร้อมทั้งมีพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งคนที่มาจับจ่ายซื้อของตะโกนให้หลีก เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย ตนจึงเดินตามระหว่างที่หญิงสาวหันหลัง ก่อนจะเข้าไปมัดตัว จับมือไพล่หลัง และชิงมีดออกมา ซึ่งหญิงรายดังกล่าวบ่นตลอดเวลา ว่าผิดหวังในชีวิต และมีปัญหาทางบ้าน ท้อแท้ในชีวิตหางานไม่ได้ ไม่มีใครให้งานทำ ตนจึงตัดสินใจเข้าช่วยเหลือก่อนในสถานการณ์ตรงนั้น ทำอย่างไรก็ได้ให้นำมีดออกมาให้ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวคนดังกล่าวมาอาศัยอยู่ที่ จ.ตรัง เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ซึ่งเป็นคนเร่ร่อน มีสติไม่สมประกอบและเป็นผู้ป่วยจิตเวช ก่อนหน้านี้มีอาการคลั่งหลายครั้งแล้ว แต่ไม่มีอาวุธ ซึ่งเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจจับส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีประวัติการรักษา ก่อนจะถูกปล่อยออกมาหลังรักษา และมาก่อพฤติกรรมดังกล่าว

คุณอาจสนใจ