สังคม

ผู้ป่วยจิตเวช คลั่ง แย่งพวงมาลัยรถตร. รถพลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 3

โดย chawalwit_m

21 เม.ย. 2567

4.2K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เกิดเหตุรถตำรวจสภ.ผาขาวพลิกคว่ำที่บริเวณถนนหนองตานา-โนนสมบูรณ์ บ้านหนองตานา ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย มีผู้บาดเจ็บรวม 4 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บติดภายในซากรถ ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นตำรวจถูกนำส่งโรงพยาบาลผาขาวอย่างเร่งด่วน ทราบต่อมามีผู้บาดเจ็บติดในซากรถเสียชีวิต ทราบชื่อคือ ร.ต.ท.เวหา สายสิงห์ ร้อยเวร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีผู้ป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่ง จึงเดินทางเข้าควบคุมตัว ขณะนำตัวผู้ป่วยจิตเวชไปที่ สภ.ผาขาว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ป่วยจิตเวชได้ลุกขึ้นไปแย่งพวงมาลัยพลขับ ทำให้รถเสียหลักลงข้างทาง พลิกคว่ำ

ทั้งนี้ ร.ต.ท.เวหา จะเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้ แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน ปัจจุบัน ร.ต.ท.เวหา มีบ้านพักอยู่ที่บ้านโนนป่าซาง ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว โดยอาศัยอยู่กับภรรยาที่ทำงานเป็นครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.โนนป่าซาง และมีบุตรสาว 2 คน ทั้งหมดทำงานอยู่ต่างประเทศ.

ด้าน พ.ต.อ.ธนเดช ระเวงวรรณ ผกก.สภ.ผาขาว เผยว่า ก่อนช่วงเกิดเหตุทางตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ว่าลูกชายซึ่งป่วยด้านจิตเวช มีอาการไม่ปกติขอให้ตำรวจช่วยไปดูหน่วย หลังจากได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปด้วยกัน 4 นาย เพื่อไประงับเหตุ พอถึงที่เกิดเหตุก็พบหนุ่มที่ป่วยด้านจิตเวช ซึ่งทางแม่ของตนป่วยได้ของให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาลูกชายไปส่ง โรงพยาบาลเพื่อไปรับยา จึงนำผู้ป่วยจิตเวชขึ้นรถมาด้วย แต่ระหว่างทางก็มีการพูดคุยกันอยู่ดีๆกับคนป่วย และจู่ๆเขาก็เกิดคลั่งและแย่งจับพวงมาลัยและหักพวกมาลัยรถตำรวจ ทำให้รถเกิดพลิกคว่ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และทำให้ ร.ต.อ.เวชา สายสิงห์ รอง สวป.สภ.ผาขาว ที่นั่งข้างคนขับ ติดอยู่ภายในรถ และเสียชีวิต ในเวลาต่อมา ซึ่งทางตำรวจก็ได้นำผู้ป่วยจิตเวชตรวจหาสารยาเสพติด แต่ไม่พบแต่อย่างใด และได้นำตัวฉีดยาที่โรงพยาบาลผาขาว เพื่อระงับอาการ

คุณอาจสนใจ

Related News