อาชญากรรม

ระทึก! ผู้ป่วยจิตเวชคลั่งแย่งพวงมาลัยรถสายตรวจพลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 3

โดย parichat_p

21 เม.ย. 2567

95 views

ข่าวสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับตำรวจขณะปฎิบัติหน้าที่ และเป็นบทเรียนให้เพิ่มมาตรการป้องกันมากขึ้น เพราะวันนี้ตำรวจภูธรผาขาว จังหวัดเลย ไปช่วยระงับเหตุผู้ป่วยจิตเวช ในหมู่บ้านมีอาการคุ้มคลั่ง จนเหตุการณ์ผ่านไปด้วยดี และญาติได้ขอให้นำผู้ป่วยไปโรงพยาบาลเพื่อรับยา แต่ระหว่างนั่งรถมากับตำรวจนั้น ผู้ป่วยซึ่งไม่ได้สวมกุญแจมือ ได้กระโจนจากเบาะหลังไปหาคนขับ จนรถสายตรวจพลิกคว่ำ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย


รถยนต์สายตรวจของตำรวจภูธรผาขาว จังหวัดเลย พลิกคว่ำที่ริมถนนหนองตานา-โนนสมบูรณ์ ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว เมื่อประมาณ 11.30 น. วันนี้ ทำให้ร้อยตำรวจเอกเวหา สายสิงห์ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรผาขาว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากตำรวจภูธรผาขาว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลท่าช้างคล้อง ว่า ลูกชาย วัย 37 ปี ที่ป่วยอาการจิตเวช มีอาการกำเริบ คุ้มคลั่ง จึงขอให้ตำรวจไปช่วยระงับเหตุ ร้อยตำรวจเอกเวหา พร้อมกำลังตำรวจรวม 4 นาย จึงออกไประงับเหตุ ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยดีกระทั่งพูดคุยกับผู้ป่วยตามปกติ จากนั้นแม่ ของผู้ป่วยได้ขอให้ตำรวจ นำลูกชายที่ป่วย ไปโรงพยาบาลผาขาว เพื่อรับยามากินอย่างต่อเนื่อง


ผู้รอดชีวิตนายหนึ่งระบุว่า รถยนต์สายตรวจ ซึ่งเป็นรถกระบะ 4 ประตู มีสิบตำรวจตรีนายหนึ่งเป็นคนขับ /ร้อยตำรวจเอกเวหา นั่งหน้าคู่กับคนขับ / ผู้ป่วยนั่งเบาะหลัง มีตำรวจอีกสองนายนั่งประกบซ้ายขวา โดยไม่ได้สวมกุญแจมือ ระหว่างที่รถยนต์สายตรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้ป่วยได้กระโจนจากเบาะหลังที่นั่งอยู่ พุ่งเข้ายื้อแย่งพวงมาลัยคนขับ ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำดังกล่าว เหตุการณ์นี้ นอกจากทำให้ร้อยตำรวจเอกเวหา เสียชีวิตแล้ว ยังทำให้ตำรวจบาดเจ็บอีก 3 นาย แต่ทั้งหมดพ้นขีดอันตรายแล้ว


ร่างของร้อยตำรวจเอกเวหา ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บ้นาโนนป่าซาง ตำบลโนนป่าซาง อำเภอผาขาว โดยนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ไปให้กำลังใจครอบครัวต่อการสูญเสีย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ระบุว่าภาครัฐอยู่ระหว่างดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งครอบครัวจะได้รับการช่วยเหลือตามสิทธิ์อย่างเต็มที่

คุณอาจสนใจ

Related News