สังคม

แม่ "น้องอลิส" เปิดใจหลังสูญเสียลูกสาว ฝากอุทาหรณ์เตือนวัยรุ่นดูแลสุขภาพ

โดย taweelap_b

6 มิ.ย. 2565

33.2K views

เปิดใจแม่ "น้องอลิส" เน็ตไอดอลชื่อดัง หลังสูญเสียลูกสาว ฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนวัยรุ่นควรดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี


กรณีน้องอลิศ เน็ตไอดอลชื่อดังที่มีคนติดตามนับล้านคน เสียชีวิตเพราะมีสาเหตุมาจากการทานอาหารจนเศษอาหารติดหลอดลม ทำให้ขาดอากาศหายใจ และเป็นเจ้าหญิงนิทราเป็นเวลากว่า 3 เดือน ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.พระนั่งเกล้า ของวันที่ 6 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา 


ล่าสุดวันที่ 6 ม.ย. 65 ที่ศาลา 4 วัดบัวขวัญ (พระอารามหลวง) ถนนงามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อนสนิทญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาร่วมรดน้ำศพน้องอลิส อายุ 28 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดังที่มีคนติดตามนับล้านคน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า 


นางสุพิชา อัลเลน อายุ 57 ปี แม่ของน้องอลิส กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ลูกสาว 1 คน น้องอลิส เป็นคนกลางและเป็นลูกคนที่ 2 ก่อนเสียชีวิตน้องทำงานหาเงินดูแลแม่มาตลอด ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อย ในวันนั้นลูกสาวหิวมาก ๆ พี่ชายจึงได้ออกไปซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งมาให้น้องทาน แต่ด้วยความที่น้องคงจะหิวจนรีบทาน ทำให้เศษอาหารติดหลอดลม จนน้องหายใจไม่ออก


ทางครอบครัวจึงรีบนำตัวน้องอลิสส่งรพ.พระราม 9 โดยแพทย์บอกว่าน้องขาดอากาศหายใจไปนานหลายนาที ทำให้ไม่ได้สติเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ในห้อง ICU 3 วัน ก่อนย้ายมาพักรักษาตัวอยู่ ที่รพ.พระนั่งเกล้า และเสียชีวิตในวันนี้ (6 ม.ย. 65)


"เรื่องที่เกิดขึ้น แม่และครอบครัวเสียใจเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าลูกสาวคนเดียวจะมาเสียชีวิตในเหตุการณ์แบบนี้ แม่อยากฝากเตือนถึงคนที่เป็นพ่อแม่ พูดจากับเขาดูแลเขาให้ดี โดยเฉพาะอาหารการกิน อย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับครอบครัวใครเลย แม่จะตั้งสวดอภิธรรมศพน้องอลิส เป็นเวลา 4 คืน และจะทำการฌาปนกิจในวันศุกร์นี้เลย" แม่น้องอลิส กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News