สังคม

เน็ตไอดอลดัง ก้มกราบเจ้าหน้าที่ ขอบัตรประชาชน เพื่อเปิดรับบริจาคให้แม่

โดย thanaporn_s

15 ก.ค. 2567

5.5K views

จากกรณี เพจเน็ตไอดอลชื่อดัง ”Nookie Pretty กระเทยช่างฝัน“ โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ขออนุญาตไม่ปิดหน้านะ กราบขอให้อ่านให้จบ อยากให้ทุกคนรู้เรื่องราวการทุ่มเทของพี่นุ๊กกี้ คนที่สิ้นไร้ไม้ตอกมันเป็นแบบนี้จริงๆ แชมป์สงสารพี่นุ๊กมาก คือนางสติหลุดจนควบคุมตัวเองไม่ได้ เดินร้องไห้ไปเขต คือเข้าใจอ่ะนางสู้เพื่อแม่จนวินาทีสุดท้ายจริงๆ คือ คือตอนเนี่ยพวกเราได้มีแฟนคลับโอนเงินเข้ามาช่วยเหลือแม่เทพอย่างมากมาย ตัวพี่นุ๊กเอง เขาก็อยากทำให้มันถูกต้อง ไม่อยากให้ใครคิดว่าทางเราหากินกับแม่และอยากทำให้มันถูกกฏหมาย


ก็เลยเข้าไปที่เขตอำเภอนนทบุรี เพื่อไปขอใบอนุญาตในการเปิดบริจาคช่วยเหลือ แต่สรุปคำตอบที่ได้มาก็คือทำให้ไม่ได้ เพราะว่าแม่เทพไม่มีบัตรประชาชนยังอยู่ในสถานะคนต่างด้าวต่างดาว ทำให้พี่นุ๊กร้องโห่ขาดสติ เพราะนางกลัวเจ้าหน้าที่จะเข้าใจผิด แล้วลงมาตัวสอบและเอาความช่วยเหลือที่แฟนคลับให้แม่เทพของนางไป จนเดินไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ตามที่พนักงานในอำเภอแนะนำ จนได้ไปเจอเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งน่าจะมียศเป็นปลัดเลย แล้วพี่ท่านนี้น่ารักมาก เชิญเราให้มานั่ง และมอบให้คำปรึกษาการช่วยเหลือ


ในกรณีมีแม่เทพไม่มีบัตรประชาชน คุณพี่เจ้าหน้าที่ท่านนี้บอกว่าให้เราเก็บหลักฐานการรักษาของแม่ไว้ ว่าเราเอามารักษาแม่จริง และถ้าเกิดวันนึงมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้เอาหลักฐานตรงนี้มายืนยัน ฉะนั้นให้นุ๊กสบายใจ แล้วเดินหน้าสู้เพื่อแม่ต่อไปพอพี่นุ๊กได้ยินคำตอบจากพี่เจ้าหน้าที่ท่านนี้ นางลงกราบร้องไห้โห่ กราบขอบคุณ เจ้าหน้าที่พี่ท่านนี้มาก


พวกเราจำชื่อไม่ได้ เพราะว่าตอนนั้นคือไม่ได้สนใจอะไรเลย คือแค่สนใจต้องการคำตอบในการช่วยเหลือแม่เทพเท่านั้น ก็เลยไม่ได้สังเกตว่าเจ้าหน้าที่ท่านนี้ชื่ออะไร ตั้งแต่เจอเจ้าหน้าที่เขต เพึ่งได้เจอเจ้าหน้าที่ท่านนี้ที่น่ารักที่สุด ให้คำปรึกษา และบอกวิธี ให้เราพวกเรากราบขอบพระคุณมากค่ะ ความหวังของแม่เทพก็คือ พี่นุ๊กกี้ แชมป์รักพี่สาวคนนี้ที่สุด นางคือไฟเตอร์ ของบ้านนี้ที่แท้จริงๆ สู้นะพี่นุ๊กกี้ ดาวพระศุกร์ ของแม่เทพ”


ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบเน็ตไอดอลชื่อดัง นุ๊กกี้ ที่เป็นสาวประเภทสอง ชอบอัดคลิปเวลาอยู่กับคุณแม่ หรือ นางวงเดือน อายุ 68 ปี หรือมีชื่อในโซเชียลที่รู้จักกันคือแม่เทพ ซึ่งคลิปส่วนใหญ่เป็นการหยอกล้อเล่นกันระหว่างแม่กับลูก แต่ละคลิปได้เรียกเสียงฮาเพราะแม่เทพเป็นคนอารมณ์ดีและตลก จึงทำให้มีฐานแฟนคลับจำนวนไม่น้อย


แต่ทุกอย่างสะดุดลงเมื่อแม่เทพ ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 4 ทำให้เงินเก็บที่สะสมมานานกว่า 10 ปี หมดไปกับค่ารักษาหลายล้านบาท เนื่องจากแม่เทพ ไม่มีสิทธิใด ๆ ในความเป็นคนไทย ซึ่งก่อนหน้านี้นุ๊กกี้เคยออกมาประกาศตามหาญาติ ให้มาช่วยยืนยันสิทธิของแม่เทพ เพราะแม่เทพไม่มีสัญชาติ ไม่มีการแจ้งเกิด ไม่มีบัตรประชาชน จึงทำให้ไม่ได้รับสิทธิรักษาจากโรงพยาบาล และตอนนี้ทางนุ๊กกี้ไม่สามารถหาเงินมารักษาแม่เทพได้แล้ว เพราะไม่ไหวกับค่าใช้จ่าย และตอนนี้ไม่มีเงินเหลือ ช่องทางยูทูปและเฟสบุ๊กโดนแฮก ทำให้ไม่สามารถหารายได้ และจะยุติการรักษาของแม่เทพเพราะไม่อยากให้แม่เทพทรมานเพราะยื้อมานานกว่า 4 ปีเต็ม


นุ๊กกี้ เล่าว่า จากภาพที่ตนโพสต์ออกไปผ่านเพจเฟสบุ๊ก ที่มีการก้มกราบพี่เจ้าหน้าที่ เป็นเหตุการณ์ที่ตนตั้งใจจะเข้าไปที่สำนักงานเนื่องจากมีแฟนคลับจำนวนหลายราย ได้เห็นแม่เทพป่วยและตนไม่มีเงินรักษาแม่เทพ ทำให้แฟนคลับหลายคนช่วยเรื่องการโอนเงินเข้ามาช่วยในเรื่องของการรักษาพยาบาลของแม่เทพ ตนจึงตัดสินใจไปทำเรื่องเพื่อจะทำให้ถูกต้อง แต่เมื่อไปถึงปรากฏว่าชื่อของแม่เทพไม่สามารถรับเงินบริจาคจากทางแฟนคลับได้


เนื่องจากแม่เทพไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีเลขประจำตัว13 หลัก เหมือนคนปกติทั่วไป ทำให้ตนรู้สึกหมดหวัง และไม่รู้จะทำอย่างไรต่อจึงตัดสินใจก้มกราบเท้าพี่เจ้าหน้าที่ตามคลิปที่ลงไป เพราะตนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ตนรู้สึกสงสารแม่ที่ไม่เคยได้รับสิทธิเหมือนคนอื่น ไม่มีบัตรประชาชน ไม่สามารถทำบัตรประชาชนได้แล้วเพราะพ่อและแม่ ของแม่เทพได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงหมดหนทาง หลังจากที่ตนก้มกราบพี่เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ตนใช้บัญชีของตนเองเพื่อรับค่ารักษาพยาบาลจากแฟนคลับ ให้เก็บใบรับรองแพทย์และใบเสร็จทุกครั้งหลังจากที่รักษาเสร็จ


โดยการรักษาแต่ละครั้งจะต้องจ่ายสดตลอด ตนจะเก็บใบเสร็จไว้ทุกครั้ง และจดไว้ทุกอย่างสำหรับเงินที่แฟนคลับโอนเข้ามาช่วยเหลือ แต่ตนไม่ได้เปิดเพื่อเป็นการเรี่ยไรคนให้มาโอนเงิน แต่แฟนคลับที่ติดตามตนมาตั้งแต่หลายสิบปีที่แล้วเขารักแม่เทพและสงสารแม่เทพที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ และตอนนี้ตนก็มีปัญหา แต่รายได้ของตนขาดหายไปมากกว่า 80% เนื่องมาจากยูทูบโดนแฮก เพจโดนขโมยและกู้กลับมาไม่ได้ แต่แม่เทพจะต้องรับยาทุกเดือน


แม้จะรู้ว่าแม่ต้องตายด้วยโรคนี้ และตอนนี้แม่เทพใกล้ตายแล้ว ยาแบบไหนก็รักษาไม่ได้ ตนได้แต่ทำใจรอวันที่แม่จะจากไป ตอนนี้ตนจะยุติทุกอย่างแล้วเพราะไม่อยากยื้อให้แม่เทพทรมานไปมากกว่านี้ อยากจะให้แม่เทพจากไปอย่างสงบมากกว่า ตอนนี้ตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก จึงอยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยช่วยเหลือตนและแม่เทพมาโดยตลอด ปกติตนจะไม่เคยไปขอเงินใครหรือไปไร่เรี่ยเงินจากใคร ตนใช้เงินของตัวเองมาตลอดเงินที่รักษาแม่


แต่ตอนนี้ตนไม่เหลืออะไรแล้ว ตอนนี้ต้องเอาของมาขาย เสื้อผ้ามือสอง ขายน้ำหอมที่รับมากำไรก็ไม่มาก ตนหมดตัวแล้ว ถ้ามีผู้ใหญ่หรือหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือแม่เทพตนก็จะรับไว้เพื่อเอาซื้อแพมเพิสและยา เพราะตนท้อใจแล้วสู้เรื่องการทำบัตรประชาชนของแม่เทพมานานกว่า 2-3 ปี แต่ก็ทำไม่ได้ ส่วนพี่ๆ แฟนคลับท่านใด ที่อ่านเรื่องราวของเราแล้วเห็นใจคุณแม่เทพ อยากช่วยเหลือให้คุณแม่เทพหลับไปอย่างสบายจนวินาทีสุดท้าย นุ๊กขอทิ้งบัญชีไว้ให้นะคะ คือแม่เทพไม่มีบัตรประชาชนนะคะ เลยทำให้หนูต้องขอใช้เลขบัญชีของตัวนุ๊กเอง เลขบัญชีธนาคารกสิกร 0831557613 ภาษาไทยชื่อ นุ๊ก สวัสดิทัต ภาษาอังกฤษชื่อ Nook Sawatdithat

คุณอาจสนใจ

Related News