สังคม

ชาวบ้านไม่ทน! รวมตัวขับไล่ผอ.โรงเรียน หลังพบพฤติกรรมน่าสงสัย ซ้ำ เคยถูกย้ายมาแล้ว 3 ครั้ง

โดย paranee_s

1 มิ.ย. 2565

503 views

วันนี้ (1 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีชาวบ้านเดินทางมาชุมนุมพร้อมถือป้ายประท้วงไล่ ผอ.ของโรงเรียนแห่งนี้


โดยชาวบ้าน กล่าวอย่างอัดอั้นตันใจกับผู้สื่อข่าว ว่า อยากให้ทางสำนักงานเขตฯ ย้ายผอ.คนนี้ออกจากโรงเรียน เพราะตั้งแต่ผอ.ย้ายมาดำรงตำแหน่งในเดือน พ.ย. 2564 โรงเรียนก็เกิดปัญหาตามมามากมาย เช่น สร้างความแตกแยกในโรงเรียนจนครูขอย้าย 5 คน และย้ายออกไปแล้ว 2 คน


นอกจากนี้ยังมีการเก็บเงินเสื้อกีฬานักเรียนแต่ยังไม่ได้รับเสื้อ เก็บเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียนชั้นม.1-ม.3 คนละ 20 บาทต่อวัน เก็บเงินค่าเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเด็ก ป.1 เทอมละ 1,000 บาท และห้ามชาวบ้านเข้าไปในโรงเรียนในวันหยุดราชการ ชาวบ้านตั้งคำถาม "มีแบบด้วยหรือ โรงเรียนกับชุมชน และชาวบ้านอยู่ด้วยกันมาอย่างดีโดยตลอด แต่พอผอ.คนนี้ย้ายมาไม่นาน ก็มาสร้างปัญหา เท่าที่ทราบย้ายมาแล้ว 3 โรงเรียนเพราะโดนชาวบ้านไล่"


ส่วนนักเรียนชั้นม.2 บอกว่า ตนไม่เอาผอ.ท่านนี้แล้ว เพราะตั้งแต่เข้ามา ก็สร้างความแตกแยกในครู และเรียกเก็บเงินนักเรียนชั้นมัธยมเพิ่มคนละ 20 บาทต่อคน โดยมีนักเรียนม.1-ม.3 จำนวน 60 คน ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเก็บ และเมื่อก่อนระดับชั้นประถมกับมัธยมจะกินข้าวพร้อมกัน แต่ตอนนี้ไม่ได้กินด้วยกันแล้ว


อีกทั้งเมื่อก่อนตนเองเรียนประถม ตอนนั้นชาวบ้านก็ออกมาไล่ผอ.คนนี้ เมื่อตนเองมาเรียนที่มัธยมแห่งนี้ก็เจอไล่อีก ถ้าหากผอ.คนนี้อยู่ตนเองก็จะย้ายโรงเรียน อยากให้เอาผอ.ไปอยู่ที่อื่น


ขณะที่ครูประจำห้อง IEP ห้องสอนภาษาอังกฤษแบบเข้ม โรงเรียนบ้านงิ้วมีชัย บอกว่า ส่วนประเด็นที่ชาวบ้านร้องเรียนว่าโรงเรียนเก็บเงินจากผู้ปกครองชั้นป.1 คนละ 1,000 บาทเป็นค่าเรียนเพิ่มนั้น ขอชี้แจงว่า เป็นนโยบายของสำนักงานเขตฯ ที่ดูความพร้อมของโรงเรียนว่าโรงเรียนไหนพร้อมเปิดเรียน IEP ได้ โรงเรียนเราฯ ได้รับคัดเลือก 1 ใน 24 แห่งจากโรงเรียน 200 กว่าแห่ง ได้มีการประชุมกับผู้ปกครองแล้ว โดยเงินที่เรียกเก็บจะนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนรวมทั้งหนังสือภาษาอังกฤษที่มีราคาค่อนข้างแพง ทั้งนี้การเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้มจะช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่เยาว์วัย


ล่าสุดนายประสิทธิ์ ไชยวงษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 จ.อุดรธานี (สพป.) อุดรธานี เขต 3 ได้มีคำสั่งย้าย ผอ.ของโรงเรียนบ้านงิ้วมีชัยไปประจำที่ สพป.อุดรธานี เขต 3 ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.65 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่ถูก ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า ผอ.คนนี้ถูกชาวบ้านขับไล่มาแล้ว 3 โรงเรียน เนื่องจากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงบประมาณค่าอาหารกลางวันของเด็กและอีกหลายๆ เรื่องต้องรอคณะกรรมการสอบสวนภายใน 15 วันถึงจะรู้ผลร้องเรียน หากมีความผิดจะมีการลงโทษทางวินัยแน่นอน


คุณอาจสนใจ

Related News