สังคม

แฉ! นายกฯ อบต.ตั้งวงดื่มเหล้าในสถานที่ราชการ นายอำเภอตั้งกรรมการสอบ

โดย kanyapak_w

31 พ.ค. 2565

430 views

เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” โพสต์คลิปที่ถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือเป็นคลิปที่มีเจ้าหน้าที่ของ อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอภูผาม่านจังหวัดขอนแก่น กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายใน อบต.และมีกระป๋องบางอย่างเหมือนกระป๋องเบียร์ตั้งอยู่ โดยในคลิปมีการพูดคุยเอ่ยชื่อนายก อบต.และยังมีคำพูดระบุว่าเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคลิปเมาแล้ว พร้อมข้อความระบุว่า “มีคนส่งคลิปมาให้แต่ไม่ขอเปิดเผยตัว ระบุในคลิปมีนายก อบต.ในอำเภอภูผาม่านพร้อมเจ้าพนักงานในสังกัดตั้งวงดื่มสุรารับประทานอาหารในสถานที่ราชการ (หลังอบต.)”



ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อบต.ภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เพื่อพบกับนายชนกานต์ กุลด้วง นายก อบต.ภูผาม่าน บุคคลที่ปรากฏในคลิป ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล ว่ามีการตั้งวงดื่มสุราและรับประทานอาหารในอบต.ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ แต่นายก อบต.ภูผาม่านไม่อยู่ พบเพียง รองปลัด อบต.และหน.กองช่าง รวมถึงหน้าห้องนายกเท่านั้น ซึ่งทราบเพียงว่านายก ลงพื้นที่ไปพบกับชาวบ้าน



ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สัมภาษณ์นายชนกานต์ กุลด้วง นายก อบต.ภูผาม่าน ถึงเหตุการณ์ในคลิปที่มีการเผยแพร่ออกไป นายชนกานต์ กล่าวว่า เหตุการณ์ ตามคลิปที่เผยแพร่ออกไปนั้น เป็นเหตุการณ์จริง เกิดขึ้นจริง เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่มีการพักรับประทานอาหารกลางวัน ของเจ้าหน้าที่ใน อบต.ซึ่งก็มีการร่วมรับประทานอาหารร่วมกันหลายคน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ช่วงพักเที่ยง ทุกคนจะรับประทานอาหารพร้อมกัน โดยตนเองเดินเข้าไปในช่วงบ่ายสองโมง ก็พบเจ้าหน้าที่ นั่งรับประทานอากหารกันอยู่ ซึ่งเป็นช่วงที่มีลูกจ้าง ที่เพิ่งเข้ามาทำงาน ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามา บอกว่าจะมาเซอร์ไพรส์เจ้าหน้าที่ที่จะย้ายไปทำงานที่อื่น ตนเองจึงได้บอกกล่าวไปว่า ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาในสถานที่ราชการ และห้ามดื่มเด็ดขาด จึงไม่มีใครเปิดเครื่องดื่มมาดื่มแต่อย่างใด



นายชนกานต์ กล่าวอีกว่า กับการที่มีคนถ่ายคลิปแล้วมีการเผยแพร่ภาพออกไปนั้น ไม่ได้หนักใจ และไม่ทราบว่าใครเป็นคนถ่าย แต่เมื่อมีการเผยแพร่ภาพออกไปสู่สังคมแล้ว ในฐานะที่เป็นนายก อบต.ภูผาม่าน ก็ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ ในรายละเอียดที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานต่อผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป และพร้อมที่จะถูกตรวจสอบด้วยเช่นกัน



ทางด้าน นายสามารถ เพชรปิ่นเมือง นายอำเภอภูผาม่าน กล่าวถึงภาพที่มีคลิปเผยแพร่ทางโซเชียล ที่มีนายก อบต.ภูผาม่าน นั่งร่วมวงดื่มกินกับเจ้าหน้าที่ ในอบต.ว่า หลังพบการเผยแพร่ภาพในโซเชียล เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นคลิปวีดีโอปรากฎภาพและเสียงว่า พนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน นั่งดื่มเบียร์ในสถานที่ราชการ



อำเภอภูผาม่าน จึงได้มีคำสั่ง ที่ 98/2565 ลงวันที่ 30 พ.ค.2565 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มี นายประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ประธานกรรมการ นายแสนลาภ เลอยุกต์ ปลัดเทศบาลตำบลภูผาม่าน กรรมการ นายนิพล กินูน ปลัดอำเภอ กรรมการ และนายสมเกียรติ เลอยุกต์ ท้องถิ่นอำเภอภูผาม่าน กรรมการ/เลขา โดยให้คณะกรรมการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว แล้วรายงานผลให้ทราบ ภายในวันที่15 วัน หากมีปัญหาอุปสรรครายงานให้ทราบทันที



นายอำเภอภูผาม่าน กล่าวอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น หากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอออร์ใน อบต.จริง ถือว่า เป็นการไม่สมควร และต้องมีการตรวจสอบ แต่ในส่วนของความผิดในการกระทำครั้งนี้นั้น ต้องดูว่า จะทำผิดคำสั่งจังหวัดขอนแก่น ในเรื่องของการป้องกับการระบาดของโควิค 19 หรือไม่ และต้องดูในข้อกฎหมายว่า การกระทำดังกล่าว มีคามผิดในเรื่อง ผิดระเบียบข้อบังคับข้อใดบ้าง ต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท้จจริงให้แล้วเสร็จก่อนจึงจะดูในเรื่องของความผิด ว่าพฤติกรรมเช่นนี้ ผิดกฎระเบียบข้อใดบ้าง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายกอบต ,ขอนแก่น ,ราชการ

คุณอาจสนใจ

Related News