สังคม

คริสตจักรเมธอดิสท์เตรียมสถานที่จัดงานฌาปนกิจแตงโม

โดย onjira_n

23 พ.ค. 2565

74 views

บรรยากาศที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต-คลอง 4 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานฌาปนกิจศพแตงโม นิดา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค) ช่วงเที่ยงวันนี้เจ้าหน้าที่ประจำคริสตจักร​ได้ทำการจัดเตรียม​สถานที่ภายใน​ห้องประชุมตึกนมัสการ ที่เป็นสถานที่​ที่จะใช้ประกอบพิธีการ โดยจัดเรียงเก้าอี้ 150 ตัว เว้นระยะห่าง 1.2 เมตร เพื่อ ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19



เจ้าหน้าที่ประจำคริสตจักรเมธอดิสต์ บอกว่า สำหรับงานวันพรุ่งนี้ ผู้จัดงานจะเป็นทางคริสตจักรแห่งความสุข หรือ Church of Joy ที่เป็นเจ้าภาพ และมาใช้สถานที่ของคริสตจักรเมธอดิสต์ เนื่องจากเป็นที่เดียวกับที่จัดงานฌาปนกิจของคุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ คุณพ่อของแตงโม โดยในวันพรุ่งนี้ เจ้าภาพได้มีการเชิญแขกเข้าร่วมงานประมาณ 120-150 คนเท่านั้น ซึ่งพิธีค่อนข้างจะ เป็นการส่วนตัว เนื่องจากสถานที่เล็ก แต่จะมีการถ่ายทอดสดตลอดพิธีตามที่ศาสตราจารย์ธงชัยได้บอกไว้



สำหรับการจัดเตรียมสถานที่ เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบเพื่อรองรับแขก และในวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 04.00 น. ทางผู้จัดดอกไม้จึงจะนำดอกไม้ทั้งหมดเข้ามาตกแต่ง เนื่องจากจะใช้ดอกไม้สดทั้งหมด และพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหลวง เข้ามาดำเนินการตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 ที่ด้านหน้าตึกนมัสการด้วย



ส่วนขั้นตอนของพิธีการ จะคล้ายกับงานไว้อาลัย คือมีการกล่าวประวัติ กล่าวคำไว้อาลัย ร่วมร้องเพลงนมัสการพร้อมฉายวิดีโอ  พิธีเทศนาคำสอน  และยกร่างเข้าไปในเตาเผา ให้แขกนำดอกไม้ไปวางในเตา ร่วมกันอธิษฐาน แล้วจึงทำการฌาปนกิจ



และหลังจากทำการฌาปนกิจแล้ว เช้าวันรุ่งขึ้นจะมีการเก็บอัฐิ ซึ่งอัฐิของคุณแตงโม จะแบ่งเก็บ 2 ที่ โดยนำขึ้นไปเก็บไว้บนระเบียงอาลัยที่คริสตจักรเมธอดิสท์แห่งนี้ ซึ่งเป็นที่เก็บอัฐิของคุณพ่อโสภณ โดยจะเก็บอัฐิของคุณแตงโมไว้ในช่องข้างๆ กันกับของคุณพ่อ  ส่วนอัฐิอีกส่วน จะมอบให้กับคุณแม่ภนิดา นำไปเก็บไว้



สำหรับงานในวันพรุ่งนี้ ทางคริสตจักรจะเปิดให้สื่อมวลชน เข้ามาบันทึกภาพภายในห้องประชุม ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธี ได้ในเวลา 12.30-13.00 น. และจะเริ่มพิธีการทางศาสนาในเวลา 14.00-15.30 น.


คุณอาจสนใจ

Related News