สังคม

ลาครั้งสุดท้าย ครอบครัว-คนใกล้ชิด ร่วมส่ง ‘แตงโม’ สู่อ้อมกอดพระเจ้า ‘เบิร์ด’ พาแมวลาแฟนสาวด้วย

โดย JitrarutP

25 พ.ค. 2565

55 views

เมื่อวานนี้ (25 พ.ค. 2565) ครอบครัว คนใกล้ชิด และเพื่อนสนิทคุณแตงโม นิดา เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพคุณแตงโม เป็นจำนวนมาก คนบนเรือร่วมงานยกเว้นแซน ก่อนที่ครอบครัวจะมีพิธีเก็บอัฐิในวันเสาร์นี้

ในพิธีฌาปนกิจศพ แตงโม นิดา ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 ปทุมธานี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม และครอบครัว คนใกล้ชิด รวมถึงเพื่อนๆ คนสนิท มาร่วมส่งคุณแตงโมกลับสู่อ้อมกอดพระเจ้าเป็นจำนวนมาก ทั้งคุณเอ ศุภชัย, เป้ย ปานวาด, แต๊ง พงศกร, ยุ้ย จีรนันท์, โม อมีนา, ฮิปโป และพุดเดิ้ล นอกจากนี้ยังมี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์, ทนายกฤษณะ อดีตทนายแม่ และ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์

ขณะที่สมาชิกบนเรือสปีดโบ๊ท ก็มาร่วมงานเช่นเดียวกัน ทั้งจ๊อบ นิทัศน์, ปอ ตนุภัทธ, โรเบิร์ต ไพบูลย์ และกระติก อิจศรินทร์ ซึ่งมีเพียงแซน วิศาพัช คนเดียวเท่านั้น ที่ไม่ได้มาร่วมงานเมื่อวานนี้ และมีเพียงปอ ที่กล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า วันนี้มาร่วมส่งคุณแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย

พิธีการเริ่มขึ้นในเวลาประมาณบ่าย 2 โมง คุณโบ สุรัตนาวี รับหน้าที่ดำเนินรายการ จากนั้นมีการร้องเพลงโดยมีคุณปุ๊ อัญชลี และ คุณแอน นันทนา ร่วมขับร้อง ซึ่งทางคริสตจักร ได้ถ่ายทอดสดงานพิธีในยูทูป เพื่อให้ผู้ที่รักคุณแตงโม ได้ร่วมส่งคุณแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย

จากนั้นคุณแม่ภนิดา ขึ้นอ่านประวัติชีวิตของแตงโม ประวัติการศึกษา และผลงานในวงการบันเทิงด้วยเสียงสะอื้น พร้อมระบุว่า นี่คงเป็นงานสุดท้ายที่เราจะได้พบกัน ตั้งแต่เช้าแม่ก็ร้องไห้ไปรอบหนึ่งแล้ว แม่เห็นแตงโมเหนื่อยจากการทำงาน เขารักในอาชีพนี้ เป็นคนขยันทำงาน ตอนนี้น้ำตาแม่ตกในหมดแล้ว ถ้าถอนหายใจคือร้องไห้

แตงโมมีความจริงใจกับเพื่อนทุกคน แม้จะโกรธกันแต่ก็ยังไปรักเขาได้ แม่กับแตงโมก็เคยทะเลาะกัน แต่ไม่นานแตงโมก็จะมาอ้อน โดยเฉพาะช่วงที่เสียคุณพ่อไป ตอนนี้แม่เดินไปทางไหนก็จะเห็นภาพแตงโม และยังทำใจไม่ได้ ทุกวันนี้นั่งคุยกับรูปลูกตลอด เหมือนคนบ้า เวลาจะกินจะนอนก็ชวนเขาตลอด

ทั้งนี้อยากขอบพระคุณทุกคน และกล่าวว่าแม่ยังยึดคำสอนศาสนาจารย์ธงชัย ทำให้ตอนนี้แม่คิดเรื่องความรักและการให้อภัย ถ้าคุณมีความรักกับใครและทะเลาะกันต้องให้อภัย ทำให้แม่ไม่ถือโทษโกรธใคร เพราะทำร้ายใจเราเอง

ต่อมาศาสนาจารย์ ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ได้ขึ้นมาแบ่งปันคติธรรม ก่อนที่ตัวแทนฝั่งคุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติ จากนั้นศาสนาจารย์ธงชัย ได้นำอธิษฐานพระพรและปิดพิธี ก่อนทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

ผู้ที่มาร่วมงานทุกคนได้ถือดอกกุหลาบสีขาว ค่อยๆ เดินไปวางหน้าหีบบรรจุร่างแตงโม หลังจากนั้นได้ยกร่างของแตงโมไปที่เตาและประกอบพิธีฌาปนกิจ

คุณเอ ศุภชัย ที่เข้าร่วมงานก็ได้โพสต์คลิปในอินสตราแกรม ใช้มือจับโลงศพของแตงโม พร้อมข้อความว่า "หลับให้สบายนะคะลูก รักมากนะคะ แม่มาส่งลูกครั้งสุดท้ายบนโลกใบนี้นะคะ แล้วสักวันเราคงได้เจอกันอีกนะคะ"

รวมถึงคุณเอ ศุภชัย จูงมือพา เป้ย ปานวาด และ ยุ้ย จีรนันท์ มาคุยกับแตงโม ข้างโลงศพ และคลิปนำโลงศพ เข้าเตาเผา พร้อมระบุข้อความว่า "ลาก่อนนะลูก"

ขณะที่ ในช่วงท้ายของพิธี คุณเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม นำแมวที่ทั้งคู่เลี้ยงไว้ร่วมกันมาไว้อาลัยแตงโมครั้งสุดท้ายที่โลง บางช่วงก็เปิดซิป เพื่อให้แมวออกมาจากกระเป๋า ดูโลงแตงโม อย่าง เจ้าบ๊วย ที่ตอนนี้เบิร์ดเป็นคนดูแล ขณะที่ตัวอื่นๆ คือ บ็อบบี้ วิคเตอร์ (ปู่เตอร์) ก็มาพร้อมกับเพื่อนๆ ของแตงโม ซึ่งบางช่วงคุณแม่ภนิดา ก็เข้ามาพูดคุยด้วย

หลังเสร็จสิ้นพิธี ผู้ร่วมงานก็ทยอยเดินทางกลับ เหลือเพียงคุณแม่ภนิดา และคนใกล้ชิดที่นั่งพักอยู่ภายในคริสตจักร ก่อนที่จะแม่ภนิดา จะพูดคุยกับสื่อมวลชนว่า ยังไม่ขอพูดเรื่องคดีความ และขอความร่วมมืออย่าโทรหาแม่ โดยขอพัก 2 วัน เนื่องจากว่าตลอดระยะเวลา 3 เดือน รู้สึกเหนื่อยมาก

ภายในงาน ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับสมาชิกบนเรือสั้นๆ ทั้งปอและโรเบิร์ตก็มาด้วย ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้เข้ามาสวัสดี และทักทายแม่ตามปกติทั้งขาไปและขากลับ โดยทักคุณแม่ว่า คุณแม่ผอมไปนะ ดูซูบลง ซึ่งก็เป็นกันถามสารทุกข์สุกดิบ ซึ่งตนมองว่าพวกนี้เขาเป็นคนมีมารยาท

นอกจากนี้ แซนเอง ก็เป็นคนพูดจาเพราะ ก่อนหน้านี้เคยโทรมาหาว่าจะเดินทางมาร่วมงานอยู่เลย แต่วันนี้ไม่ทราบว่ามาหรือไม่ เพราะว่าไม่เห็น ทั้งนี้ ได้ให้อภัยกับทุกคนหมดแล้ว ไม่ถือสาอะไรแล้ว ก็ให้อภัยเฉพาะในสิ่งที่ให้ได้เท่านั้น แต่เรื่องของคดี ก็ว่ากันไปตามคดี

ขณะที่การอัฐิ ในระหว่างนี้ทางคริสตจักรเมธอดิสท์ จะเก็บรักษาอัฐิของแตงโมไว้ ก่อนที่จะมีพิธีเก็บอัฐิ จะในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากต้องรอญาติฝั่งพ่อ ซึ่งอัฐิคุณแตงโม ส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ข้างล็อกที่เก็บอัฐิของคุณพ่อโสภณ ซึ่งเป็นล็อกหมายเลข 9

ส่วนเพื่อนสนิทอย่างคุณแอนนา ที่ไม่ได้มาร่วมงาน เนื่องจากอยู่ต่างประเทศ ได้โพสต์ภาพเพื่อนๆ พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้ปู่เตอร์ บ๊อบ และบ๊วย ไปส่งแม่กันหมด เหลือแบมบี้ที่กำลังจะคลอดไม่กี่วันนี้เลยไปไม่ได้ เห็นแค่ภาพดูจากไลฟ์สด ก็อดใจหายไม่ได้ สัญญาว่าจะทำหน้าที่ดูแลแมวแทนและจะดูแลคนรอบข้างอย่างดีที่สุด ไม่ต้องห่วงนะเธอ"

คุณอาจสนใจ

Related News