สังคม

ผูกเชือกมัดเท้าก่อนเดินลงห้วยปลิดชีพตัวเองในห้วยแม่ตานหลังน้ำท่วม

โดย onjira_n

23 พ.ค. 2565

224 views

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 6:00 น เจ้าหน้าที่กู้ภัย เทศบาล ตำบล ปงยางคก กู้ภัย ห้างฉัตร แม่ตาล พร้อมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ ห้างฉัตร ลำปาง เดินทางไปตรวจสอบ



หลังรับแจ้งว่าพบศพคนเสียชีวิต บริเวณลำห้วยแม่ตาล ติดกับตลาดสดบ้านจำ พื้นที่ ตำบล ปงยางคก อ ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึง จุดเกิดเหตุพบศพนาง วรรณา แก่นพินิจ อายุ 83 ปี 37/1 หมู่ 6 ต .ปงยางคก อ ห้างฉัตร จ ลำปาง สภาพศพมัดด้วยเชือกไนลอน ติดกับข้อเท้า ด้านขวา เสียชีวิตอยู่ ในลำห้วยแม่ตาล



หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงนำศพขึ้นมา บนฝั่ง ชั้นสูตรศพ ร่วมกับแพทย์เวร และตำรวจสภห้างฉัตร เบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายนั้น มีบ้าน อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุและจากการสอบถาม นาง ธัญญาพร ซึ่งเป็นหลานผู้ตายบอกว่า ผู้ตายนั้น ป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายชนิด ทั้งโรค ความดัน เบาหาน ไขมัน และ ที่ผ่านมาเคยบ่นว่าอยากตาย หลังจากหลานผู้ตายไปพบ จดหมายลาตายทิ้งไว้ที่บ้าน ระบุว่า ให้ไปตามหา ที่ลำห้วย และหากจัดงานศพ ขอให้ จัด หาประสาท มาจัดงานศพให้ด้วย



ซึ่ง จนท. ชันสูตรผู้ตายนั้น พบเชือก ไนลอน มัดข้อเท้า ขวา โดย คาดว่า ผู้ตาย น่าจะมา เดิน ลงน้ำไป ในลำห้วย เพื่อฆ่าตัวตายแบบพิสดาร โดยการมัดเชือกด้านหนึ่ง ติดกับท่อประปา และปลายเชือกอักข้างหนึ่ง มัดข้อเท้าไว้ แล้วก็ทิ้งลำตัวลงไปในน้ำลำห้วย หลังจากเมื่อวานนี้ เกิด มีน้ำ ป่าไหลหลาก น้ำท่วมหมู่บ้าน จำ ซึ่ง วานนี้ มี การ นำเสนอข่าว ไปแล้วว่า มีน้ำท่วมในพื้นที่ บ้านจำ ต.ปงยางคก มีบ้านเรือน จำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน น้ำท่วม และวันนี้ ระดับน้ำเริ่มลดลง และจนมาทราบว่า ผู้ตาย ตัดสินใจ มาฆ่าตัวตาย ในน้ำในลำห้วยดังกล่าว สาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะเครียด เรื่องโรคประจำตัวรุมเร้า หลายโรค และกลัวศพ อาจจะลอยไหลไปตามน้ำไกล จึงใช้เชือก มัดข้อเท้าตนเองกับท่อประปาไว้



ซึ่งอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ได้นำศพไปที่โรงพยาบาล ห้างฉัตร เพื่อให้ทาง แพทย์ เวร ชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง



คุณอาจสนใจ

Related News