อาชญากรรม

พลเมืองดีรั้งไม่อยู่ หนุ่มน้อยใจเมีย ฉีกเสื้อโดดสะพาน จมน้ำหายต่อหน้า

โดย thichaphat_d

12 ส.ค. 2567

233 views

หนุ่ม 22 น้อยใจภรรยา กระโดดสะพาน พลเมืองดีชาวมอญช่วยกันรั้งแต่เอาไม่อยู่ หนุ่มฉีกเสื้อตัวเองดิ้นหลุดก่อนตกจากสะพาน ขณะที่ชาวบ้านริมคลองเห็นพยายามยื่นไม้ไผ่ให้จับ แต่ทนกระแสน้ำไม่ไหว จมหายไปต่อหน้า

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 ส.ค.2567 ร.ต.ท.เกษม เพชรพิมานสมุทร รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนกระโดดสะพานคลองด่านจมหาย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและทีมนักประดาน้ำเข้าค้นหา

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก ยืนมุงดูเจ้าหน้าที่ทำการค้นหาผู้สูญหาย บนสะพานข้ามคลองด่าน มีรองเท้าแตะ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Nmax สีน้ำเงิน-ดำ ของผู้สูญหายจอดอยู่ด้านบนและพบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายจักรกฤษณ์ ทองสัน อายุ 22 ปี ส่วนที่ริมคลอง ภรรยาของผู้สูญหายได้จุดธูปจำนวน 32 ดอก บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง พระแม่คงคา ตามความเชื่อ เพื่อขอให้เปิดทางพบศพสามี


ผู้เห็นเหตุการณ์ก่อนกระโดดสะพาน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเห็นชาวมอญ 2 คน อยู่บนสะพาน ตอนแรกคิดว่าเขาทะเลาะและฉุดยื้อกันไปมา จากนั้นชายคนสูญหาย ได้ฉีกเสื้อตัวเองแล้วกระโดดจากสะพานลงไป ตนจึงจอดรถสอบถาม ทราบว่าชาวมอญ 2 คนเป็นพลเมืองดี เดินขึ้นมาเห็นและพยายามช่วยห้ามแต่ยื้อไม่อยู่ ซึ่งผู้สูญหาย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่บนสะพานได้สักพักแล้ว ก่อนตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว


น.ส.จ๋อม ภรรยาของผู้สูญหาย กล่าวว่า ตนกับสามี มีปากเสียงทะเลาะกันตั้งแต่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา สามีชอบอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน ตนจึงขอแยกทาง กระทั่งช่วงประมาณ 17.00 น.ตนเอ่ยปากชวนไปกินไอศกรีมแต่สามีไม่ไป ตนจึงออกจากบ้าน จากนั้นสามีโทรศัพท์มาหาบอกว่าจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย แต่ตนไม่เชื่อคิดว่าเขาล้อเล่น ไม่คิดว่าเขาทำจริง ๆ ตอนนี้ตนกับครอบครัวทั้งสองฝ่ายเสียใจมาก

ส่วนเจ๊หนู ผู้เห็นเหตุการณ์หลังกระโดดสะพาน กล่าวว่า หลังจากที่ผู้สูญหายกระโดดสะพานและลงไปลอยคออยู่ในน้ำ ตนเห็นลุงปานชาวบ้านที่นั่งอยู่ริมคลอง พยายามใช้ไม้ไผ่ยื่นไปให้ชายคนดังกล่าวจับ เพื่อจะได้ดึงเข้าฝั่ง แต่ชายคนดังกล่าวทนกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวไม่ไหว จึงจมน้ำลงไปต่อหน้า


โดยจากการค้นหาครั้งแรกใช้เวลาประมาณ 30 นาทียังไม่พบ ทีมนักประดาน้ำจำนวน 4-5 คนของมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงขึ้นมาวางแผนใหม่ และลงทำการค้นหาในครั้งที่สอง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของนายจักรกฤษณ์ จมอยู่ใต้น้ำไม่ห่างจากจุดที่กระโดดสะพาน จากนั้น ช่วยกันนำร่างใส่ในถุงสีเหลืองที่เตรียมมาแล้วจึงนำขึ้นจากน้ำ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ ยอดนคร 45 กล่าวว่า มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำถุงสีเหลือง ซึ่งจัดเตรียมไว้สำหรับใส่ร่างของผู้เสียชีวิตในกรณีจมน้ำและต้องใส่ไว้ก่อนที่จะนำร่างขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้ มีภาพที่ไม่ชวนมอง หลุดออกสู่สาธารณะ


หลังนำร่างของนายจักรกฤษณ์ ผู้เสียชีวิตขึ้นมาแล้ว ภรรยากับพี่สาว ถึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ ญาติ ๆ ต้องช่วยกันปลอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงมอบร่างให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมเชิญญาติ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.คลองด่าน เพื่อหาสาเหตุและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้านนักประดาน้ำ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ขณะค้นหาเกิดกระแสน้ำแรง ใต้น้ำยังมีตอม่อจำนวนมากกีดขวาง ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงาน หลังตั้งหลักรวมกลุ่มกันได้ จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตจมอยู่ใต้น้ำไม่ห่างจากจุดที่กระโดด

คุณอาจสนใจ

Related News