สังคม

สาวแชร์ประสบการณ์จองที่พักหรู แต่เจอ “พูลวิลล่าทิพย์” เผยมีผู้เสียหายมากถึง 30 ราย

โดย taweelap_b

20 พ.ค. 2565

5K views

กรณีหญิงรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กเตือนอุทาหรณ์ เกี่ยวกับการจองห้องพักพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี ในราคาโปรโมชัน 2,999 บาท ผ่านทางหน้าเพจ ระบุว่า ต้องโอนเงินจองเต็มจำนวน จึงจะสามารถระบุวันเข้าพักได้ โดยภาพที่พักโปรโมตเป็นภาพ 3D เพื่อการออกแบบ เผยให้เป็นห้องพักสวยงาม เป็นห้องกระจก มีสระว่ายน้ำส่วนตัว มีซุ้มศาลานั่งเล่นข้างสระ มีห้องทานข้าว ล้อมรอบไปด้วยทิวเขา


ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าวจึงทำการจองห้อง ทางเพจได้ชี้แจงว่า จะติดต่อกลับหาลูกค้า เพื่อระบุวันเข้าพักตามลำดับคิวการจอง แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันที่จะเข้าพักจริง ๆ กลับติดต่อทางเพจไม่ได้ บางรายถูกโทรศัพท์มาขอยกเลิก ด้านแอดมินเพจแจ้งว่าจะโอนเงินคืนภายใน 7 วัน แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้และจากเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีผู้เสียหายบางรายเดินทางไปดูยังสถานที่จริง กลับพบว่าไม่มีการก่อสร้างห้องพักพูลวิลล่าแต่อย่างใด


ล่าสุดวันที่ 20 พ.ค. 65 ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง คุณดา อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า หลังตัดสินใจจองและจ่ายเงิน กระทั่งกลางเดือนมีนาคม ที่พักติดต่อเข้ามาจึงจองเข้าพักวันที่ 14 พ.ค. 65  ซึ่งก็มีการล็อกห้องพักให้ตนเรียบร้อย แต่ทว่าในระหว่างนั้น ตนไปเห็นโพสต์ของผู้ที่ไปใช้บริการที่พัก โพสต์ว่า "ที่พักไม่ตรงปก มีเพียงห้องพักแค่ 3 หลังเท่านั้น ไม่มีห้องพักพูลวิลล่าที่จองไว้" ตนจึงเอะใจและติดต่อแอดมินก็ยืนยันว่าจะได้เข้าพักอย่างแน่นอน


แต่ตนก็ยังไม่มั่นใจ จึงลองใช้เฟซบุ๊กอีกบัญชีทักไปถามแอดมิน ก็ได้รับคำตอบว่ายังอยู่ระหว่างการก่อสร้างได้ 50% ตนจึงรู้สึกผิดปกติ ก่อนจะตัดสินใจขับรถจากบ้านพักในจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อไปดูที่พักจริงที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อไปถึงพบว่ามีรีสอร์ตจริง แต่มีแค่ห้องพัก 3 หลัง แต่ห้องพูลวิลล่าที่จองไว้ ไม่ได้มีการก่อสร้างอะไรทั้งสิ้น แม้แต่อิฐสักก้อนก็ไม่มี


นอกจากนี้ ตนก็พยามติดต่อกลับไปที่แอดมินเพจและผู้เกี่ยวข้อง ปรากฏว่าไม่มีการตอบรับ หลังจากโพสต์เรื่องราวไปพบว่ามีผู้เสียหายอีก 30 ราย ที่ได้จ่ายเงินค่าที่พักไปเต็มจำนวนหมดแล้ว เบื้องต้นตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ในข้อหาฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังที่พักที่ถูกกล่าวอ้าง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่พบว่าในเพจมีบุคคลที่อ้างเป็นผู้เสียหาย เข้าไปแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ของที่พักดังกล่าว เช่น ติดต่อกลับด้วย, ล่าสุดบล็อกเราไปแล้วจ้า, แค่แวะไปทวงตังค์ และโอนเงินคืนด้วย 

คุณอาจสนใจ