ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์เตือน 'พูลวิลล่าทิพย์' ลวงด้วยภาพห้องหรู สุดท้ายจ่ายฟรี ไม่มีอยู่จริง

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2565

463 views

อุทาหรณ์การจองห้องพัก นอกจากมีปัญหาไม่ตรงปก กลายเป็นว่าไม่มีอยู่จริง หนึ่งในผู้เสียหายออกโพสต์แชร์ประสบการณ์จองห้องพัก "พูลวิลล่าทิพย์"



หญิงรายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก เตือนอุทาหรณ์ เกี่ยวกับการจองห้องพักพูลวิลล่าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุบลราชธานี ในราคาโปร 2,999 บาท ผ่านทางหน้าเพจ ระบุว่าต้องโอนเงินจองเต็มจำนวน จึงจะสามารถระบุวันเข้าพักได้ โดยภาพที่พักโปรโมทเป็นภาพ 3D เพื่อการออกแบบ ลงไว้เป็นห้องพักสวยงามมากเป็นห้องกระจก มีสระว่ายน้ำส่วนตัว มีซุ้มศาลานั่งเล่นข้างสระ มีห้องทานข้าว ล้อมรอบไปด้วยทิวเขา



ผู้โพสต์จึงทำการจองไป ทางเพจได้ชี้แจงว่า จะติดต่อกลับหาลูกค้า เพื่อระบุวันเข้าพักตามลำดับคิวการจอง แต่ปรากฏว่า พอถึงวันที่จะเข้าพักจริงๆกลับติดต่อทางเพจไม่ได้ บางรายโดนโทรมาขอยกเลิก ซึ่งแอดมินเพจได้นำแจ้ง ว่าจะทำการจ่ายโอนเงินคืนภายใน 7 วัน แต่หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้และจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ มีผู้เสียหายบางรายได้เดินทางไปดูยังสถานที่จริงกลับพบว่าไม่มีการก่อสร้างห้องพักพูลวิลล่าแต่อย่างใด



ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง คุณดา อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า หลังตัดสินใจจอง และจ่ายเงิน กระทั่งกลางเดือนมีนาคม ที่พักติดต่อมา จึงจองเข้าพัก 14 พฤษภาคม ซึ่งก็มีการล็อคห้องพักให้เรียบร้อย



ระหว่างนั้น คุณดา ผู้เสียหายอ้างว่า ไปเห็นโพสต์ของผู้ที่ไปใช้บริการที่พัก โพสต์ว่าที่พักไม่ตรงปก มีเพียงห้องพักแค่สามหลังเท่านั้น ไม่มีห้องพักพูลวิลล่าที่จองไว้ จึงเอะใจและติดต่อแอดมินก็ยืนยันว่าได้เข้าพักแน่นอน



แต่เธอยังไม่มั่นใจ จึงลองใช้อีกบัญชีเฟซบุ๊ก ลองถามแอดมินถึงห้องพูลวิลล่า ซึ่งแอดมินตอบว่ายังอยู่ระหว่างการก่อสร้างได้ 50% เธอรู้สึกผิดปกติ จึงตัดสินใจขับรถจากบ้านพักจังหวัดอำนาจเจริญ ไปดูที่พักจริงที่จังหวัดอุบลราชธานี พอไปถึง คุณดาบอกว่า มีรีสอร์ทจริงแต่มีแค่ห้องพัก 3 หลัง แต่ห้องพูลวิลล่าที่จองไว้ เธอบอกว่า ไม่ได้มีการก่อสร้างอะไรทั้งสิ้น แม้แต่อิฐสักก้อนก็ไม่มี



เธอพยามติดต่อกลับไปที่แอดมิน และผู้เกี่ยวข้อง ปรากฏว่าไม่มีการตอบรับ โดยหลังจากโพสต์เรื่องราวไปพบว่ามีผู้เสียหายอีก 30 ราย ที่ได้จ่ายเงินค่าที่พักกันไปเต็มจำนวนหมดแล้วเบื้องต้นได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญแล้ว ในข้อหาฉ้อโกง และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์



ขณะที่ทีมข่าว พยายามติดต่อไปยังที่พักที่ถูกกล่าวอ้าง แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่พบว่า ในเพจ มีบุคคลที่อ้างเป็นผู้เสียหาย ไปแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ของที่พักดังกล่าว เช่น ติดต่อกลับด้วยค่ะ ล่าสุดบล็อกเราไปแล้วจ้า แค่แวะไปทวงตังค์ โอนเงินคืนด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Z7ekBY-CIxo

คุณอาจสนใจ

Related News