สังคม

ลูกศิษย์ยัน 'หลวงปู่แสง' ไม่มีเงินในบัญชี 180 ล้าน จ่อดำเนินคดีคนให้ข่าวเท็จ

โดย thichaphat_d

19 พ.ค. 2565

160 views

ทนายความเผย เบื้องต้นมี 6 รายชื่อทีม "หมอปลา" ถูกแจ้งความหลักฐานชัดทั้งคลิปและภาพถ่าย ก้าวล่วง "หลวงปู่แสง" ด้านลูกศิษย์ยืนยัน หลวงปู่ไม่มีเงิน 180 ล้าน จ่อดำเนินคดีคนให้การเท็จ 


นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ เปิดเผยว่า การร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ ไม่ได้ระบุชื่อทั้งหมดให้ตำรวจ เพียงแต่นำหลักฐานตามภาพที่ปรากฏไปมอบให้ หลังจากนั้น ตำรวจจะสืบเสาะหาตัวคนในภาพเอง เท่าที่ทราบหลัก ๆ มีประมาณ 6 คน คือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา , ทนาย ไพศาล เรืองฤทธิ์, นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง, นางสาวรภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า , นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบลล์ ขอบสนาม และ นางสาววาสนา ศรีผ่อง อดีตนักข่าว


นายวรวุฒิ กล่าวว่า เมื่อมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พนักงานสอบสวนก็เรียกบุคคลตามภาพมาสอบปากคำ ส่วนจะผิดตรงไหนอย่างไร ก็เป็นอำนาจการของพนักงานสอบสวน ถ้าพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องหรืออัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง พวกตนจึงจะได้เข้าไปเป็นโจทย์ร่วมกับพนักอัยการ  ยืนยันว่าเราประสงค์จะสร้างบรรทัดฐานกับเรื่องนี้ เพราะเป็นอาญาแผ่นดิน จะปล่อยผ่านไม่ได้ ส่วนตำรวจจะเรียกพยานหลักฐานอะไรเพิ่มเติมก็พร้อม ซึ่งหลักฐานที่ส่งไปคือภาพและวิดีโอก็ถือว่าชัดเจนแล้ว เพราะในวิดีโอเห็นภาพ เห็นพฤติกรรม คำพูดชัดเจน แค่นั้นก็เป็นหลักฐานได้แล้ว


ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เปิดเผย เรื่องเงินฝากหลวงปู่แสงซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำที่ธนาคารธนชาติ สาขาอุบลราชธานี ที่คาดว่ามีกว่า 180 ล้านบาทนั้น


นายเฉลิมชัย จันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ที่ได้รับมอบหมายเป็นโฆษกวัดบอกว่า ตนเองรู้สึกตกใจมาก ที่มีข่าวออกมาว่านายอำเภอออกมาเปิดเผยตัวเงินของหลวงปู่ ตามที่ปรากฏออกไป


โดยเรื่องนี้มีการแถลงข่าวไปแล้วว่า ห้ามมิให้ผู้ใด นำข้อมูลทางการเงินของหลวงปู่ออกไปเปิดเผยนอกจากตัวหลวงปู่เอง  วันนี้ได้สอบถามไปยังนายอำเภอแล้วและนายอำเภอก็ยืนยันว่า ไม่ได้มีการให้ข่าวถึงตัวเลขเงิน 180 ล้านบาทของหลวงปู่  ถึงขณะนี้ยังคงยืนยันว่าข้อมูลของหลวงปู่ทุกกรณีที่เป็นความจริง และจะถูกเปิดเผยจากตนเองเท่านั้น


เรื่องตัวเลขเงินของหลวงปู่ ไม่มีใครรู้นอกจากธนาคารกับตัวหลวงปู่ เนื่องจากการตรวจเช็คบัญชีไม่มีลูกศิษย์คนไหนสามารถตรวจเช็คได้


หลังจากนี้หากสื่อท้องถิ่นยังคงให้ข่าวออกไปเป็นเท็จ ทางวัดจะประสานกับทนาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2j-0gF6vsx8

คุณอาจสนใจ

Related News