สังคม

'อดีตพระกาโตะ' รับทราบข้อกล่าวหา ยันไม่มีเจตนายักยอก แค่ขอยืมเงินวัด อ้อนแฟนคลับติดตามเพจ

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

72 views

อดีตพระกาโตะ เข้ารับทราบข้อกล่าวหายักยอกทรัพย์ สารภาพเบิกเงินวัดจริง 2 ครั้ง ครั้งเเรก 5 เเสนบาท ครั้งที่สอง 1 เเสนบาท โดยมีเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คน ที่เซ็นร่วม เป็นการยืมเงินวัด เพื่อนำไปเเก้ปัญหาส่วนตัว ไม่มีเจตนายักยอก


วานนี้ (17 พ.ค. 65) เวลา 16.00 น. ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ป. นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน 2 ชั่วโมง ว่า วันนี้เดินทางมาในฐานะผู้ต้องหา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ความผิดยักยอกทรัพย์


อดีตพระกาโตะ เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเดินทางมาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ยอมรับว่าเบิกเงินวัดไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัวจริง ซึ่งขอยืมจำนวน 6 แสนบาท เบิกไป 2 ครั้ง ครั้งแรก 5 แสนบาท และ 1 แสนบาท ตามลำดับ โดยร่วมลงนามกับเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คนตามระเบียบ โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าการขอยืมเงินวัดถือเป็นความผิด พร้อมกับปฏิเสธข้อกล่าวหา เพราะตนไม่ได้มีเจตนายักยอกทรัพย์แต่อย่างใด นอกจากนี้ ตนได้เตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัวกับพนักงานสอบสวนด้วย


"ผมขอขอบคุณสำหรับคนที่เข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจก็ขอโทษ ยอมรับผิดที่พลาดไปแล้ว และขอโทษสื่อมวลชนที่ไม่ได้มาเปิดเผยความจริงตั้งแต่ตอนแรก ๆ เพราะยังครองผ้าเหลืองอยู่ แต่ตอนนี้ผมเป็นฆราวาสแล้ว พร้อมที่จะพูดความจริงทุกอย่าง" อดีตพระกาโตะ กล่าว


พร้อมฝากถึงพระภิกษุรูปอื่น ๆ ให้ดูตนเป็นกรณีตัวอย่าง อยากให้ช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งขอโทษที่ไม่ได้บอกความจริงในวันที่ยังห่มผ้าเหลืองอยู่ เเต่ในวันนี้ตนเป็นฆารวาส รักษาศีล 5 เท่ากัน จึงขอพูดความจริงทั้งหมดผ่านสื่อมวลชน ส่วนการใช้ชีวิตในอนาคต ยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไร ขอใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป ส่วนจะมีการฟ้องร้งใครหรือไม่ ก็ยังไม่ได้คิด


ทั้งนี้ "อดีตพระกาโตะ" ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “พี่หลวงกาโตะ-ขวดสีฟ้าฝาสีเหลือง” โดยระบุว่า โดยจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กในวันที่  20 พ.ค. นี้ เวลา 20.20 น. เป็นต้นไป เจอกับ #พี่หลวงกาโตะ พร้อมขอให้แฟนคลับติดตามกันด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mwogYpinD3s

คุณอาจสนใจ

Related News