สังคม

จับสึก! บุกรวบพระเสพยาบ้าในกุฏิ ชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งตำรวจ

โดย taweelap_b

16 พ.ค. 2565

613 views

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.65 เวลา 18.00 น. ร.ต.อ.ประกิจ สุขพรี้ รอง สว.ป.สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีพฤติกรรมเสพยาในกุฏิ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมนำกำลังไปค้นภายในวัดดังกล่าว หมู่ที่ 1 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี


เมื่อไปถึงจึงบุกเข้าไปตรวจสอบภายในกุฏิของพระชูชาติ อายุ 57 ปี เป็นพระลูกวัด ค้นในย่ามพบกระเป๋าสีดำหนึ่งใบ ข้างใจบรรจุยาบ้าในซองซิปใส จำนวน 6 เม็ด และยาไอซ์ในซองซิปใสอีก 1 ถุง ไม่ทราบปริมาณ จากการสอบถามพระชูชาติ ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นของตัวเองซื้อมาเพื่อเสพ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวพระชูชาติ ไปให้ทางพระครูพิศาล ประชานุกิจ เจ้าอาวาสวัดทำการสึกทันที หลังถูกจับสึกตำรวจจึงได้คุมตัวไปที่ สภ.หนองใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถามนายอภิชาติ วีรวรรณ์ อายุ 28 ปี ผู้พบเห็นและแจ้งตำรวจ กล่าวว่า ตนเห็นพฤติกรรมของอดีตพระชูชาติ มานานแล้วจึงจับผิดมาตลอด และวันนี้ก็ได้พบว่าอดีตพระชูชาติ กำลังเสพยาจริง ๆ ตนจึงได้แจ้งตำรวจทันที เพราะเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม อาจจะทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงได้ ในบางวันเสพยาแล้วก็จะชอบเอะอะโวยวายเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน 

คุณอาจสนใจ

Related News