สังคม

จับสึกพระสงฆ์ 4 รูป ค้นกุฏิตรวจฉี่ เจอเสพยาบ้า-พี้กัญชา-เหล้า

โดย JitrarutP

19 เม.ย. 2567

86 views

จับสึกพระสงฆ์ 4 รูป ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด ตรวจฉี่เจอเสพยาบ้า – พี้กัญชา – เหล้า

วันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโมกข์ ตำบลตลาด อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รองเจ้าคณะจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ พระครูโสภณวชิรปราการ เจ้าคณะตำบลบางครุและบางจาก เจ้าอาวาสวัดครุนอก พร้อมด้วยคณะพระวิยาธิการ และนาย อานนท์ บูรณะภักดี นายอำเภอพระประแดง นาย โสฬส อ้นชัยยะ สาธารณสุขอำเภอพระประแดง พันตำรวจโท อดุลย์ มงคลเจริญบน สารวัตรสืบสวน สภ.พระประแดง เข้าร่วมปฏิบัติการตามโครงการวัดสีขาวปรัชญาเสพติด

โดยภายในวัดมีพระสงฆ์จำนวน 19 รูป ได้ทำการตรวจสารเสพติดทั้งหมด ปรากฏพบมีผู้ติดสารเสพติดอยู่ 4 รูป โดยตรวจพบสารมีเมทัลเฟตามิน หรือ ยาบ้าจำนวน 2 รูป และเสพกัญชาจำนวน 2 รูป และไปตรวจค้นในกุฏิ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า เหล้าจำนวน 1 ขวด จากนั้นทางเจ้าคณะตำบลและเจ้าอาวาส ดำเนินการลาสิกขาบททันที เนื่องจากมีญาติโยมได้ร้องเรียนมาว่ามีพระภายในวัดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นจึงมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินตามขั้นตอนต่อไป



ด้านนาย อานนท์ บูรณะภักดี นายอำเภอ พระประแดง ได้กล่าวว่า วันนี้ ลงพื้นที่มาตรวจสอบวัด ในอำเภอพระประแดง ในโครงการ วัดสีขาว ปลอดยาเสพติด เป็นโครงการที่ ท่านรองเจ้าคณะจังหวัด วัดทรงธรรม ร่วมกับ ส่วนราชการ ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดในอำเภอพระประแดง โดยมีการตรวจปัสสาวะพระสงฆ์ จำนวน 19 รูป โดยมี 4 รูป ที่ตรวจพบสารเสพติด แบ่งเป็น ประเภทยาบ้า 2 รูป และ กัญชา 2 รูป

ในส่วนของกัญชามีพระที่เข้าข่ายการใช้กัญชาในการรักษาโรค ส่วนอีก 3 รูป ได้ทำการสึก และ ทางสาธารณะสุขอำเภอพระประแดง จะรับเข้าบำบัด จัดเป็นประเภทของผู้ป่วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเสพยาบ้า ,พระพี้กัญชา

คุณอาจสนใจ

Related News