สังคม

ยิ่งกว่าถูกหวย! สุดยอดนักประดาน้ำเมืองกาญจน์ งมเจอแหวนทอง 2 บาท หนุ่มทำตกตอนให้อาหารปลา

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

556 views

วานนี้ (15 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งจาก นายทรงพล จันทรขันตี อายุ 28 ปี ให้ช่วยค้นหาแหวนทองคำ น้ำหนัก 2 บาท ซึ่งตกจากแพให้อาหารปลา ภายในวัดไชยชุมพลชนะสงคราม จมลงไปในแม่น้ำแม่กลอง หลังรับแจ้ง จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์การดำน้ำ มาทำการค้นหา


โดยการค้นหาเป็นไปค่อนข้างลำบาก เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นริมแม่น้ำแม่กลองที่กระแสน้ำไหลเชี่ยวและแม่น้ำมีความลึกมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการงมค้นหาประมาณหนึ่งชั่วโมง จึงพบแหวนทองวงดังกล่าว จมอยู่ที่ก้นแม่น้ำ ลึกประมาณ 10 เมตร หลังพบแหวนวงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำมาส่งคืนให้กับชายหนุ่มเจ้าของแหวน ที่ออกอาการดีใจสุดขีด เนื่องจากไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถค้นหาแหวนของตนเองได้เจอ เพราะแม่น้ำทั้งกว้างและลึก แถมกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว การที่เจ้าหน้าที่สามารถงมค้นหาแหวนจนเจอ ถือเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่ออย่างมาก


โดยนางทรงพล หนุ่มเจ้าของแหวนทองที่ตกน้ำ กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาทำบุญกับครอบครัวที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม หลังทำบุญไหว้พระเสร็จ ก็ได้เดินมาให้อาหารปลาที่แพริมแม่น้ำแม่กลอง จากนั้น ขณะกำลังโยนอาหารให้ปลา แหวนทองคำที่ตนใส่อยู่ได้เกิดลื่นหลุดออกจากนิ้ว กระเด็นตกลงไปในแม่น้ำ ท่ามกลางความตกใจของตนและครอบครัว


ก่อนที่ตนจะตัดสินใจ โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ให้มาช่วยงมค้นหา ต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ที่งมค้นหาแหวนของตนจนเจอ


ซึ่งการค้นหาแหวนของตนพบที่ก้นแม่น้ำถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ส่วนหนึ่งมาจากความสามารถและความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยกันค้นหาอย่างไม่ละความพยายามและอีกส่วนหนึ่ง เชื่อว่าน่าจะมาจากผลบุญที่ได้มาทำบุญและให้อาหารปลา เนื่องในวันวิสาขบูชาด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZKmW-KcjMQU

คุณอาจสนใจ

Related News