สังคม

'หลวงปู่แสง' เมตตาให้อภัยทีมหมอปลา-นักข่าว เปิดกฎใหม่เข้ากราบ หญิงต้องห่าง 5 ม. แต่งกายสุภาพ

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

5 views

เผยคลิปหลวงปู่แสง เมตตา ไม่เอาผิดหมอปลา และคณะ ทนายอนันต์ชัยพร้อมศิษยานุศิษย์ ตั้งโต๊ะแถลง ย้ำหลวงปู่ให้อภัยทุกคน ไม่ดำเนินคดีกับใครทั้งสิ้น รวมถึงนักข่าวสาวช่องเวิร์คพอยท์ ฝากถึงผู้บริหารต้นสังกัด ไม่อยากให้ไล่ออก เพราะท่านให้อภัยแล้ว อีกทั้งมองว่า ยังเด็กประสบการณ์ทำงานน้อย พร้อมตั้งกฎเหล็ก สตรีห้ามเข้าใกล้เด็ดขาด ให้อยู่ห่าง 5เมตร ส่วนเงินหลวงปู่ยังอยู่ครบทุกบาท และมีเพียงหลวงปู่เพียงผู้เดียวที่จะถอนเงินได้


จากเหตุการณ์ที่ หมอปลา พร้อมทีมทนายความ ผู้สื่อข่าวบุก วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ และมีการกล่าวอ้าวว่า "หลวงปู่แสง" พระเกจิชื่อดัง มีการลวนลาวผู้หญิง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น


ล่าสุดวานนี้ (15 พ.ค.65) ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. คณะพระอุปัฏฐาก พร้อมญาติโยม และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ได้ประชุมหารือร่วมกัน ถึงประเด็นในการดูแลรักษา “หลวงปู่แสง” และได้แถลงข่าวถึงรายละเอียดทั้งหมด โดยช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า ตนเองได้มีโอกาสพูดคุยกับ ”หลวงปู่แสง” ถึงประเด็นเกี่ยวกับนักข่าวสาวช่อง Workpoint ที่ถูกไล่ออกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “หลวงปู่แสง” ฝากไปถึงผู้บริหารต้นสังกัดว่า ไม่อยากให้ไล่ออก ให้มีการรับนักข่าวกลับมาทำงานอีกครั้ง เพราะท่านได้ให้อภัยแล้ว ซึ่งนักข่าวถือว่ายังเด็กและประสบการณ์ทำงานน้อย


ส่วนประเด็นที่หมอปลา บุกค้นเป็นการสร้างหลักฐานเท็จนั้นขณะที่นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ บอกว่าได้เข้าพบหลวงปู่แสงแล้ว ท่านขอให้ยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด อโหสิกรรม และอภัยให้ ส่วนการดำเนินคดีกรณีอื่นๆ เป็นเรื่องส่วนบุคคลหลวงปู่แสง ท่านมีเมตตา และอย่าลืมว่าภาพที่เห็นอย่าคิดว่าใช่ ผมถามว่าสิ่งที่หลวงปู่สร้างมา 10 วัดศาสนสถานมากมาย แต่พวกที่ตัดสินจากคลิป 1-2 แล้วตีความ


ทนายอนันต์ชัย ยังบอกอีกว่า หลังจากนี้ หากกลุ่มของหมอปลา ยังมีการเข้าไปบุกตรวจสอบ หรือกระทำการใดๆในลักษณะข่มขู่ ขอให้มาบอกตนเอง ตนเองในนามของกองทัพธรรม จะดำเนินการทางกฎหมายถึงที่สุด


นาย อนันต์ชัย  ไชยเดช ทนายความระบุว่า วันนี้ หลวงปู่ ได้ฉันท์ยา อาการก็ดีขึ้น  และพอทราบข่าว ก็ไม่อยากให้ต้นสังกัดไล่ออก นักข่าวหญิงที่อยู่ในคลิป หลวงปู่ท่านเมตตาให้อภัยแล้ว


วันที่เกิดเหตุ หลวงปู่ตัดสินใจ คนเดียว ไม่มีใครกล้าพูด หรือ ห้ามหลวงปู่ วันที่เกิดเหตุ พระอุปฐากก็ไม่กล้าห้ามปรามหลวงปู่ กรณี กระแสข่าวว่า ปลดพระอุปฐากทั้งสองคนนั้น ไม่เป็นความจริง พระอุปัฏฐากทั้งสองคน ขอลาออก และมติสงฆ์มีความเห็นว่า จะเลือกพระอุปฐาก คนใหม่ ที่มีความรู้ ชำนาญ เรื่องยา การจัดระเบียบ มาดูแล


โดยมีการตั้งกฎว่า จากนี้ ผู้ที่เข้ามากราบหลวงปู่ ต้องมาตามเวลา 13.00-15.00 น. ซึ่งการเข้ามากราบหลวงปู่ จะมีการดูแลตั้งแต่ปนะตูทางเข้า ผู้หญิง หรือสตรี ต้องห่างจาก หลวงปู่ 5 เมตร ในกรณีที่หลวงปู่เรียกมา เพราะท่านเมตตา  ก็ต้องห่าง 5 เมตร ส่วนการแต่งกายของผู้หญิงต้องแต่งกายสุภาพ กฎระเบียบ คือ 1 สตรีห่าง 5 เมตร  // 2 เงินอยู่แน่นอน อยู่ครบ  // 3 เวลากราบหลวงปู่ 2 ชม.


ส่วน เรื่องเงินของหลวงปู่ ผจก ธนาคารทหารไทย ธนชาติ มาชี้แจ้งเงินหลวงปู่อยู่ครบ คนถอนได้คนเดียว คือ หลวงปู่เท่านั้น “ตอนนี้ เงินหลวงปู่ยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีใคร มาถอน และไม่สามารถเปิดเผยจำนวนเงินได้ เพราะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล หลวงปู่ไม่อนุญาตก็ไม่มีสิทธิถอน”


ด้าน นายธนูศักดิ์   นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ระบุว่า จากการสอบถามเรื่องการจำวัด หลวงปู่แสงแจ้งว่าจะจำพรรษาที่ วัดอรัญญาวิเวก จ.อำนาจเจริญ  จากนี้ทางอำเภอ จะลงมาดูแลความสงบเรียบร้อย และให้ ผู้นำชุมชน4หมู่บ้าน สลับเปลี่ยนกันมาดูแล และประสานตำรวจ คอยมาดูแล ตั้งแต่ ด้านหน้าวัด ฝ่ายปกครอง //ตร. อาสา ผู้นำชุมชน จะดูแล


ถ้าหลวงปู่ให้เข้า จึงจะอนุญาติให้เข้าพบหลวงปู่ หรือมีคนในวัดมารับเข้าไป  ช่วงนี้ ญาติโยมมาเยอะ ขอเข้ามาตลอด ขอให้งดไปก่อนช่วงนี้ ขอให้จัดระบบเจ้าหน้าที่และพระอุปฐาก่อน


ซึ่งแพทย์ที่รักษาอาการอาพาธหลวงปู่แสง ญาณวโร ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เกี่ยวกับประวัติการรักษาหลวงปู่ พบว่า ลวงปู่มีภาวะโรคสมองเสื่อม หรือ อัลไซเมอร์ ระยะที่ 1 ผู้ป่วยจะมีความจำถดถอย จำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไม่ใช่จำอะไรไม่ได้เลย และมีภาวะพฤติกรรมอารมณ์ผิดปกติจากภาวะสมองเสื่อม


ทั้งนี้ การสรรหาพระอุปัฏฐากชุดใหม่  จะมีกำหนดข้อควรปฏิบัติของพระอุปัฏฐากและพระสงฆ์ ดังนี้

1. พระอุปัฏฐากจะไม่ชี้นำชักนำให้โยมผู้หญิงขึ้นไปหาหลวงปู่โดยเด็ดขาด

2. พระอุปัฏฐากต้องห้ามสตรีเพศขึ้นไปเด็ดขาด

3. พระอุปัฏฐากจะต้องไม่อวดอ้างอุตริหลวงปู่เด็ดขาด

4. พระอุปัฏฐากจะต้องไม่แต่งเติมเสริมแต่งคำสอนหลวงปู่เด็ดขาด

5. พระอุปัฏฐากห้ามทำเกินคำสั่งหลวงปู่เด็ดขาด 

6. พระอุปัฏฐากจะต้องอดทน​และซื่อสัตย์​ต่อหน้า​ที่​

7. พระอุปัฏฐากต้องเคร่งครัด​เวลาเข้ากราบ​หลวงปู่​ตรงต่อเวลา​ที่กำหนด​

8. พระอุปัฏฐากต้องจัดยาถวายหลวงปู่ให้ตรงตามที่คณะแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7eVAkTsLOtY

คุณอาจสนใจ

Related News