สังคม

พ่อค้าส้มตำสุดช้ำ ถูกชายอ้างเป็นทหาร หลอกกินฟรี สูญเงินเกือบ 2,000 บาท

โดย paranee_s

15 พ.ค. 2565

123 views

พ่อค้าส้มตำ ถูกชายอ้างตัวเป็นทหารยศจ่า มานั่งกินอาหารที่ร้าน และยังสั่งใส่ถุง รวมเกือบ 2,000 บาท ก่อนชักดาบหนีหายไป และไม่มาเอาของที่สั่ง จนเพื่อนต้องช่วยกันซื้อของที่ร้าน ซึ่งตั้งอยู่ใน ใน ซ.สฤษฏ์ยุทธศิลป์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีขายทั้งส้มตำ ลาบ ก้อย ยำ


โดย นายธงชัย ต้ายไธสง อายุ 33 ปี เล่าว่า เมื่อก่อนตนขายส้มตำอยู่ที่จ.นครราชสีมา แต่ด้วย พิษเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิด-19 จึงได้ย้ายที่ทำมาหากินมายัง จ.ปราจีนบุรี และเพิ่งเปิดร้านส้มตำได้ประมาณ 2 อาทิตย์เท่านั้น ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นประมาณ 9.00 น. มีชายแต่งตัว คล้ายทหาร ชุดลำลอง เข้ามาทานอาหารภายในร้าน เพียงคนเดียว ขณะที่นั่งในร้านนั้นได้สั่งอาหารมาทาน 6 อย่าง แต่ระหว่างนั่งทาน ได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน โดยอ้างตัวว่าตัวเองเป็นจ่าทหาร อยู่ในค่ายที่ห่างจากร้านไปประมาณ 2 กิโลเมตร


หลังจาก ทานอาหารเกือบจะเสร็จแล้ว ชายคนดังกล่าวได้เขียนสั่งเมนูเพิ่มอีกหลายอย่าง อาทิ เช่น ต้มเนื้อวัว 5 ชุด ลาบเนื้อวัว 5 ชุด ตำหอยแครง 5 ชุด ตำปูปลาร้า 5 ชุด และ อาหารอื่น ๆ อีกหลายเมนู โดยตนก็พยายามสอบถามว่าซื้อไปทำไมเยอะแยะ ชายคนดังกล่าวก็อ้างว่า ตนเองเล่นสล็อตในเว็บไซต์ออนไลน์ ได้เงินมาหลายหมื่น จึงจะซื้ออาหารไปเลี้ยงเพื่อน ๆ ในค่าย ซึ่งระหว่างคุย และนั่งรออาหารอยู่นั้น ได้มีการแลกเบอร์กันได้ไว้ อีกทั้งตนพึ่งเปิดร้านใหม่ ดีใจที่ได้ ออเดอร์เยอะ เลยไม่ได้เอะใจ


ต่อมามีโทรศัพท์ของชายคนดังกล่าวเข้า จับใจความได้ว่า คนในสายไหว้วานให้ไปซื้อผัดกะเพราให้ ชายคนดังกล่าวได้หันมาบอกกับตนว่า เดี๋ยวกลับมาเอา ขอไปซื้อของให้นายก่อน แล้วบอกว่าถ้านานเกินไป ให้นำอาหารไปส่งให้ที่ค่ายได้เลย หลังจากที่ตนทำอาหารเสร็จประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ตนพยายามติดต่อชายคนดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไปยังค่ายทหาร และถามหาชายคนดังกล่าว แต่ในค่าย ยืนยันว่าไม่มีชื่อจ่าคนดังกล่าวอย่างแน่นอน ตนจึงรู้ตัวว่าโดนหลอก


อยากฝากบอกถึงคน ที่ก่อเหตุดังกล่าว ว่า ช่วยให้เห็นใจคนที่ทำมาหากินด้วย ว่าสิ่งที่ทำมันไม่ถูกต้อง เพราะของที่เตรียมเอาไว้สำหรับขายในวันนี้ ก็ทำเมนูให้ชายคนดังกล่าวไปเกือบหมด ยังโชคดี ที่พอมีเพื่อนทราบข่าว ได้มาช่วยซื้ออาหารของตน คนละอย่างสองอย่าง จึงพอจะได้ทุนกลับคืนมาบ้าง แต่ก็ไม่หมด


คุณอาจสนใจ

Related News