สังคม

'หมอปลา' ปัดจัดฉาก 'หลวงปู่แสง' ยันทำเพื่อพุทธศาสนา แนะศิษย์พาไปรักษา ไม่ใช่ออกมารับญาติโยม

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2565

1.3K views

หมอปลาโต้จัดฉาก ซัดกลับพระข้าง ๆ อวดอ้างอตรริเอง ถามลูกศิษย์รักษาผลประโยชน์หรือปกป้องหลวงปู่แสง ลั่น “ไม่ได้มาทำลายศาสนาพุทธ ต้องตีแผ่ความจริง แต่บรรดาลูกศิษย์รับไม่ได้

วานนี้ (12 พ.ค.) หมอปลา จีระพันธ์ เพชรขาว หรือมือปราบสัมภเวสี ชี้แจงในเพจหมอปลาช่วยด้วย หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นำเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบ ‘หลวงปู่แสง ญาณวโร’ อายุ 98 พรรษา พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากญาติโยมที่เป็นหญิงสาวว่าถูกหลวงปู่ลวนลาม

โดยหมอปลา ระบุว่า ประเด็นของหลวงปู่แสง ที่เป็นข่าวขอทุกคนอย่างเพิ่งโหนอย่างงเพิ่งออกตัว อย่าอ่านหนังสือแค่ 1 บรรทัด ตนขอให้ทุกคนดูคลิปทั้งหมด พวกน้องนักข่าวหรือตัวของตนไม่มีใครทะเลาะกับหลวงปู่แสง เรื่องราวทั้งหมดเราปรึกษากัน ก่อนลงพื้นที่ได้ปรึกษา ผอ.สำนักพุทธฯ  ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งตนได้ให้ ผอ.สำนักพุทธฯ ดูคลิป ซึ่งรู้เลยว่า “สิ่งที่จะเกิดต้องมีแรงกระเพื่อม เพราะบรรดาลูกศิษย์ ที่เสียผลประโยชน์”

“เรารู้ก่อนที่จะทำงานว่าเคสนี้ต้องมีแรงกระเพื่อมแน่ เพราะเราคุยกันว่าผลประโยชน์ทั้งหมด หลวงปู่แสงไม่รู้แน่นอน แต่คนที่รู้คือคนในวัดบรรดาลูกศิษย์ พอเข้าไปเราให้ดูคลิป ซึ่งหลวงปู่แสง ท่านไม่รู้หรอก เราถามลูกศิษย์ว่า หลวงปู่แสงมีพฤติกรรมแบบนี้จริงมั้ย ทีแรกไม่ตอบ สักพักตอบ เราถามกลับไปว่าพฤติกรรมของหลวงปู่เป็นแบบนี้ ทำไมถึงปล่อยให้ทำ ให้หลวงปู่ทำไปเพื่ออะไร เพื่อผลประโยชน์เข้าใคร คลิปเป็นการตอบโต้ระหว่างลูกศิษย์หลวงปู่แสง เราคิดอยู่แล้วว่าลูกศิษย์พวกนี้เอาหลวงปู่มาหากิน”

หมอปลา ระบุอีกว่า เราต้องการหาความจริง ก่อนไปเราทำการบ้าน ดูโพสต์ในกลุ่มมีการโอนเงิน กล่าวอ้างเรื่องฉี่เป็นพระธาตุ เล็บและเลือดเป็นพระธาตุ เราจึงต้องการจะพิสูจน์ นี่คือสิ่งที่บรรดาลูกศิษย์เอามาหากิน นอกจากนี้มีลูกศิษย์คนหนึ่งออกมาพูดเรื่องเงิน 57 ล้านบาท เงินที่เข้ามาแต่ละวันอยู่ที่ไหน นี่คือสิ่งที่พวกเราต้องการตีแผ่ แต่พอถามบรรดาพระลูกศิษย์ก็มีการตอบโต้ ลามไปถึงถึงเรื่องดื่มฉี่โชว์

“อย่าอ่านหนังสือแค่ 1 บรรทัด ต้องดูคลิปให้จบ ให้ดูข้อเท็จจริง พวกเราไม่ได้ได้ก้าวร้าวหรือก้าวล่วงหลวงปู่แสง ไม่ได้มาแก้ตัว หมอปลาไม่ได้เถียงหรือทะเลาะเพราะท่านไม่พูด ช พระข้างหลังรู้เห็นเป็นใจ แม่ชีในวัดก็รู้พฤติกรรม เราถามว่าทำไมปล่อยให้หลวงปู่ทำพฤติกรรมแบบนี้ เพื่ออะไร เราทะเลาะกับลูกศิษย์ เรากำลังตีแผ่ลูกศิษย์รู้เห็นทุกอย่าง”      

“ลูกศิษย์อวดอ้างว่าหลวงปู่แสงจับแล้วหายจากอาการป่วย แต่สิ่งที่ตนได้รับร้องเรียนมีผู้หญิงโดนกระทำ คนที่เรียกเข้าไปก็คือบรรดาลูกศิษย์ ไม่ใช่แค่เคสเดียว มีคนส่งมาเยอะ จะให้ลูกศิษย์หลวงปู่แสงทำพฤติกรรมแบบนี้อีกเหรอ คุณปกป้องผลประโยชน์หรือปกป้องพระพุทธศาสนา ลูกศิษย์อ้างว่าหลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ทำไมไม่เอาไปรักษา เราไม่ได้บุกเข้าวัด เราขออนุญาต”

นอกจากนี้ หมอปลาตั้งคำถามว่า หากหลวงปู่แสงเป็นอัลไซเมอร์ จะรู้การเงินได้อย่างไรทั้งการฝาก เบิก จ่าย ใครดูแลเงิน ใครเป็นคนเบิกจ่ายเงินพวกนี้ ตนไม่เชื่อเรื่องเงิน 57 ล้าน เพราะแต่ละวันมีคนนำเงินมาถวายเยอะ เรื่องนี้คือ “กล่าวอ้างต่าง ๆ  โดยบรรดาลูกศิษย์ เป็นคนจุดประเด็นอ้างอิทธิฤทธิ์ต่าง ๆ  ผลประโยชน์อยู่ที่ใคร หลวงปู่แสงไม่ได้รับผลประโยชน์แน่นอน”  

ณ วันนี้มีผู้เสียหายออกมาเยอะ หนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิงอยู่ทางภาคเหนือโดนลวนลามเมื่อหลายปีก่อน แสดงว่าลูกศิษย์รับรู้ แต่ทำไมถึงปล่อยให้หลวงปู่ทำต่อ แสดงว่าหลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ทำไมบรรดาลูกศิษย์ที่อยู่ข้างกายไม่นำไปรักษา เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับตัวเองหรือเปล่า “ผมไม่ได้คิดจะมาทำลายศาสนาพุทธ เราต้องตีแผ่ความจริง แต่บรรดาลูกศิษย์หรือคนที่ได้รับผลประโยชน์รับไม่ได้ และออกมาโพสต์ด่าตามเพจต่าง ๆ ไร้สาระมาก เราไม่ได้กล่าวให้ร้ายหลวงปู่แสง”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/X7rAPkczBUc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลวงปู่แสง ,หมอปลา

คุณอาจสนใจ

Related News