สังคม

รวบแล้วหนุ่มชิงทองร้านซักผ้าหยอดเหรียญ รับหาเงินไถ่มือถือเพิ่งพ้นโทษ 5 เดือน

โดย nutda_t

6 พ.ค. 2565

70 views

กรณีหนุ่มสวมหมวกกันน็อกบุกเดี่ยวใช้มีดจี้ชิงทอง น.ส.สำรอง สินดี อายุ 54 ปี ผู้ดูแลร้านซักผ้าหยอดเหรียญ otteri was & dry ในพื้นที่หมู่ 2 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายสวมเสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์ ถือมีดยาวประมาณ 5 นิ้ว เดินปรี่เข้าไปจี้พร้อมขู่ให้ น.ส.สำรอง ถอดสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์สีแดงหลบหนีไป ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค. 65 เวลา 15.30 น. ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง นำโดยพล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง แถลงข่าวหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง ร่วมกันจับกุมนายกัณตภณ ยังยืนนาน อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาจี้ชิงทองคนดังกล่าวได้แล้ว


พล.ต.ต.วรา กล่าวว่า ตำรวจสืบทราบจากทะเบียนรถจนรู้ที่อยู่อาศัยของผู้ต้องหา ซึ่งพักอยู่ภายในซอยหลังธนาคารกรุงเทพ สาขาระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยนายกัณตภณ ถูกควบคุมตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุชิงทองจริง และอ้างว่าลงมือเพียงลำพัง เพราะต้องการหาเงินไปไถ่ถอนโทรศัพท์มือถือและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำนำไว้ หลังก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนจะนำเงินไปไถ่โทรศัพท์มือถือ และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติกระทั่งถูกจับ และยอมรับว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านขายยาแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง เพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนพ.ย.64 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ต่อไป  

คุณอาจสนใจ

Related News