สังคม

สั่งฟ้อง “ขุน ชานนท์” เหตุ ขับรถเฉี่ยวชนแล้วไม่แจ้งเจ้าพนักงาน

โดย paranee_s

3 พ.ค. 2565

129 views

นายชานนท์ หรือขุน อักขระชาตะ อายุ 31 ปี นักแสดงหนุ่ม ได้เดินทางมายังศาลแขวงพระนครเหนือ หลังพนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก นัดหมายเพื่อนำตัวส่งฟ้องในความผิดฐาน เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ในคดี ขับรถยนต์เฉี่ยวชน น.ส.ปรารถนา โรจนณะแก้วประเสริฐ อายุ 21 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ บาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกลำสาลี ถนนรามคำแหง เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา



ซึ่งนายชานนท์ ให้การรับสารภาพ และ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้มาฟังคำสั่งฟ้องในคดีขับรถเฉี่ยวชนแล้วไม่แจ้งเจ้าพนักงาน ส่วนตัวไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพราะยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไป และได้มีการพูดคุยเจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายจำนวน 30,000 เรียบร้อยแล้ว



ตอนนี้อาการของติ๊ก คู่กรณีก็ดีขึ้นและรับปากว่า ถ้าคู่กรณีเดือดร้อนหรือมีอะไรให้ช่วยก็พร้อมช่วยเหลือในทุก ๆ เรื่อง ยืนยันวันเกิดเหตุไม่ได้มีอาการเมาสุราและดื่มสุราแต่อย่างใด เพราะหลังเกิดเหตุต้องรีบเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้ไปพบตำรวจทันทีในวันนั้น ประกอบกับจุดที่ตนเองไปทำงานนั้นสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีจึงไม่สามารถติดต่อกันได้ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด


ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่เจรจาต่อรองในรายการหนึ่งนั้น เป็นเพราะความปากไว พูดโดยไม่คิด และขอโทษกับทุก ๆ คน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองถูกสังคมโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็น้อมรับทุกอย่าง ถึงแม้ว่าจะทำให้มีผลกระทบกับเรื่องงานแต่ตนเองก็เข้าใจ และไม่ติดใจกับการที่ถูกทัวร์ลงแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ขุน ชานนท์ ถูกแจ้งข้อหา คือ 1 ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย 2.ใบอนุญาตขาดต่ออายุ 3.รถไม่เสียภาษี และ 4.ไม่ทำพ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3



โดยทั้ง 4 ข้อหานี้ รวมเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท ซึ่งดำเนินการเปรียบเทียบปรับไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และ มีการโอนเงิน จำนวน 30,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวและซ่อมรถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายร้องขอให้แล้ว แต่ในข้อหานี้ เกินอำนาจของพนักงานสอบสวนในการสั่งปรับ พนักงานสอบสวนจึงต้องนำตัวส่งฟ้องต่อศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย

คุณอาจสนใจ