สังคม

'ขุน ชานนท์' ย่องจ่ายค่าปรับ 2 พัน ขับรถชนไม่แจ้ง ตร.ชี้เกิน 6 ชม.วัดแอลกอฮอล์ไม่ได้

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2565

72 views

ขุน ชานนท์ ย่องเงียบ พบตำรวจรับทราบ 5 ข้อหา คดีขับรถประมาททำผู้อื่นบาดเจ็บ ปรับ 2,000 บาท ตำรวจนัดส่งฟ้องศาลฐาน ขับรถชนไม่แจ้ง อังคารนี้ นครบาลแจงเหตุ ไม่แจ้งข้อหา เมาแล้วขับ เนื่องจากวันเกิดเหตุ ไม่มีการแจ้งความทันที เวลาล่วงเลยเกิน 6 ชั่วโมง ทำให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายไม่ได้


ความคืบหน้ากรณีนักแสดงหนุ่ม ขุน ชานนท์ ขับรถเฉี่ยวชนคู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บ แม้ขุนจะโอนเงินค่าเสียหายให้กับคู่กรณี 30,000 บาทแล้ว และคู่กรณีไม่ติดใจเอาความ แต่คดีอาญายอมความไม่ได้ ตำรวจจึงออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขุน ชานนท์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อรับทราบข้อหาแล้ว โดยตำรวจดำเนินคดีกับขุน 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย / ข้อหาใบอนุญาตขาดต่ออายุ / ข้อหารถไม่เสียภาษี / และ ไม่ทำพ.ร.บ.คุ้มครองบุคคลที่ 3


โดยได้เปรียบเทียบปรับทั้ง 4 คดี รวมเป็นเงิน 2,000 บาท และเตรียมส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ อีก 1 ข้อหา คือ ขับรถเฉี่ยวชนไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้อหานี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบสวนนัดไปห้องศาลแขวงพระนครเหนือ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้

ส่วนข้อหาเมาแล้วขับ ไม่สามารถแจ้งได้ เนื่องจากในวันเกิดเหตุ ไม่มีการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เวลาล่วงเลยเกิน 6 ชั่วโมง จนไม่สามารถตรวจพิสูจน์ระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นการตกลงกันเอง ซึ่งทางตำรวจไม่ทราบเรื่อง จึงเกิดความยากลำบาก แนะนำว่า หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ควรถ่ายภาพ ถ่ายคลิป และลงบันทึกประจำวัน พร้อมคู่กรณีโดยทันที เพื่อเป็นหลักฐาน ในการเอาผิดต่อคู่กรณีได้อย่างครบถ้วนทุกข้อหา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SURfCiMlElA

คุณอาจสนใจ

Related News