สังคม

ชายเสพยาจนคลั่ง ขับจักรยานยนต์ชนเสาไฟ ทำลูกชายวัย 2 ขวบดับ

โดย paranee_s

1 พ.ค. 2565

351 views

เมื่อเวลา 02.55 น.วันนี้ (1 พ.ค. 2565) ร.ต.อ. อำไพ มีมัสสุ รอง สว.สอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีคนคลุ้มคลั่งที่ หมู่ 5 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกรียงไกร เกตุแก้วผกก.สภ.คีรีรัฐนิคม และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อถึงบ้านที่เกิดเหตุพบชายวัยกลางคนอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือมีดพร้าปีนหลังคา ทราบชื่อต่อมานายธนวัฒน์หรือเขียว สมบุญ อายุ 41 ปี


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ยุทธวิธีเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพพูดจาวกวน ตามร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล ขณะเดียวกันทราบว่ามีเด็กเล็กถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้นำส่งโรงพยาบาลคีรีรัฐนิคมไปก่อนหน้านี้ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สอบสวนเบื้องต้น นางสาวภาวินี สมบุญ อายุ 38 ปี ผู้เป็นภรรยา ทราบว่า สามีได้หายออกไปจากบ้านไป 2 วัน โดยเชื่อว่าสามีไปเสพยาเสพติด และมีอาการคล้ายเมายา ก่อนเกิดเหตุในช่วงค่ำวันที่ 30 เม.ย. ได้รบเร้าให้ตนและแม่สามีพาไปวัดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าตัวเองป่วย แต่ตนคิดว่าสาเหตุมาจากฤทธิ์ยาเสพติด ตนจึงนำลูกชายคนเล็ก อายุ 1 ขวบ 11 เดือนไปด้วย และเมื่อกลับมาจากวัดมาถึงบ้าน เวลาประมาณ 23.00 น. นายธนวัฒน์ได้ไล่ตนกับแม่ลงจากรถจักรยานยนต์ แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็วโดยพาลูกชายไปด้วย


ตอนนั้นตนไม่ได้กังวล เนื่องจากสามีรักลูกชายมาก แต่จนเวลาเที่ยงคืน นายธนวัฒน์ ได้กลับมาที่บ้าน พร้อมกับอุ้มร่างของลูกชายในสภาพใบหน้าและลำตัวเปื้อนเลือด ไม่รู้สึกตัว โดยสามีพูดซ้ำไปซ้ำมาว่าเกิดเหตุรถล้ม แต่ไม่ยอมส่งตัวลูกให้กับตน ซึ่งตนพยายามแย่งตัวเพื่อนำส่งโรงพยาบาล และมีญาติมาช่วยเหลือจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น โดยลูกชายคนโต อายุ 15 ปีพยายามเข้าไปห้ามไม่ให้นายธนวัฒน์ทำร้ายตน ระหว่างนั้นนายธนวัฒน์ได้ใช้มีดพร้าแกว่ง ไม่ยอมให้ใครเข้าไป จึงทำให้มีดไปโดนตัวลูกชายคนโตได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และมือข้างขวา


หลังจากญาติได้แย่งตัวลูกชายคนเล็กมาได้ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลคีรีรัฐนิคม ส่วนตนได้วิ่งเข้าไปแอบในบ้านของน้าชาย ทำให้นายธนวัฒน์คลุ้มคลั่ง ใช้มีดพร้าไล่ทำร้ายร่างกายญาติ ๆ


นางภาวิณี กล่าวว่า ที่ร่างของลูกชายคนเล็ก บริเวณศีรษะพบว่ามีอาการบวมนิ่ม สามารถใช้นิ้วกดลงไปได้ และมีเลือดออกบริเวณหูทั้งสองข้าง ส่วนบริเวณใบหน้ามีรอยถลอก ซึ่งญาติติดใจและสงสัยว่าสามีน่าจะเกิดอาการหลอนยา จนทำร้ายร่างกายลูกจนเสียชีวิต แล้วอ้างว่าเกิดอุบัติเหตุ จึงขอให้ตำรวจชันสูตรศพอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี


พ.ต.อ.เกรียงไกร เกตุแก้ว ผกก.สภ. คีรีรัฐนิคม กล่าวว่า หลังควบคุมตัวนายธนวัฒน์ ได้นำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบสารแอมเฟตามีนในปริมาณมาก จึงได้แจ้งข้อหาเสพสารเสพเสพติด ส่วนการชันสูตรศพ เบื้องต้นพบว่าศีรษะได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบว่าจากบาดแผลศพ และเสาไฟฟ้าที่ถูกรถชนเข้ากันได้ จึงเชื่อว่าการเสียชีวิตของเด็กชายมาจากอุบัติเหตุ มากกว่าฆาตกรรม ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถขณะเสพสารเสพติด


คุณอาจสนใจ